xs
xsm
sm
md
lg

‘เฟด-เอ็กซ์’ อัด ‘นัลบานเดียน’ ซิวอีกสมัยที่บาเซิล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกไม่ทำให้คอเทนนิสเจ้าถิ่นผิดหวัง ผงาดคว้าแชมป์ ดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ส บาเซิล สมัยที่ 3 ติดต่อกันหลังโค่นเอาชนะ ดาวิด นัลบานเดียน จากอาร์เจนตินา 2-0 เซต
เฟด-เอ็กซ์ ทำแฮตทริกที่บาเซิล
ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ ดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ส บาเซิล ชิงเงินรางวัลรวม 891,000 ยูโร (ประมาณ 44 ล้านบาท) ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในประเภทชายเดี่ยว มาถึงการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์

ปรากฏว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ โชว์ฟอร์มสมราคามือวางอันดับ 1 ของรายการ ด้วยการเผด็จศึก ดาวิด นัลบานเดียน มือ 2 ชาวอาร์เจนไตน์ 2-0 เซต 6-3, 6-4 ครองแชมป์ที่บาเซิล เป็นปีที่สามติดต่อกัน และก็เป็นเกียรติยศสูงสุดลำดับที่ 57 ในอาชีพการเล่นของนักหวดวัย 27 ปี

ภายหลังการแข่งขัน “เฟด-เอ็กซ์” ออกมาให้สัมภาษณ์ “มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมกับการคว้าชัยชนะเหนือคู่แข่งคนสำคัญ (นัลบานเดียน) และก็วิเศษยิ่งกับชัยชนะในบ้านตัวเอง ถ้าคุณเป็นเหมือนผมตอนเด็กๆ คงฝันเสมอแหละว่าเป็นไปได้ก็อยากเป็นแชมป์ที่นี่”

อย่างไรก็ตาม เฟเดอเรอร์ ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเดินทางไปแข่ง ปารีส มาสเตอร์ส ที่ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายช่วงสัปดาห์หน้า ก่อนปิดฉากปี 2008 ด้วย มาสเตอร์ส คัพ ที่เซียงไฮ้ ประเทศจีน ในวันที่ 9 พฤศจิกายน “ตอนนี้ผมขอมีความสุขกับแชมป์ก่อน พรุ่งนี้ค่อยตัดสินใจอะไรกันต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น