xs
xsm
sm
md
lg

"น้องนก" แต่งสวยรับรางวัล ITF "บิ้กแนต" ขอปั้นเป็น "ภราดร2"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชัยภักดิ์ - นพวรรณ - คริส
“น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสสาววัย 17 ปีขวัญใจชาวไทยรับรางวัลนักเทนนิสเยาวชนหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี 2008 ของ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติหรือไอทีเอฟ จากผลงานขึ้นเป็นมือ 1 เยาวชนโลกตอนสิ้นปีที่ผ่านมา ด้าน “บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประกาศชัดขอหนุนให้ดังเหมือนอย่าง “ภราดร ศรีชาพัธุ์ ,ดนัย อุดมโชค และ แทมมารีน ธนสุกาญจน์

หลังจาก นพวรรณ สร้างชื่อเสียงให้กับไทยด้วยการทำผลงานเป็นนักเทนนิสเอเชียคนแรกที่ได้ขึ้นเป็นมือ 1 เยาวชนโลกเมื่อปี 2008 ที่ผ่านมาล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงคืนวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ ได้จัดงานเลี้ยงฉลองนักเทนนิสยอดเยี่ยมประจำปี 2008 ณ โรงแรมพาวิลอง อาร์เมนองเวียง กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสประกาศมอบตำแหน่งเยาวชนหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี 2008 ให้กับ "น้องนก" โดยมีนักเทนนิสชื่อดังร่วมงานคับคั่ง

โดย ฟรานเชสโก ริคกี บิตติ ประธานสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ ได้เป็นประธานมอบรางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยมให้ ราฟาเอล นาดาล, นักกีฬาหญิงยอดเยี่ยมให้ เยเลนา แยนโควิช, นักกีฬาเยาวชนชายยอดเยี่ยม หยาง จง ฮั้ว จากไต้หวัน , นักกีฬาเยาวชนหญิงยอดเยี่ยม นพวรรณ เลิศชีวกานต์ จากประเทศไทย , นักเทนนิสชายคู่ยอดเยี่ยม ดาเนียล เนสเตอร์ จากแคนาดา กับ เนหนาด ซิมอนยิช จากเซอร์เบีย ,หญิงคู่ คารา แบล็ค จากซิมบับเว กับ ลีเซล ฮูเบอร์ จากสหรัฐ ,นักกีฬาวีลแชร์หญิงยอดเยี่ยม อัสเธอร์ เวอร์เกียร์ จากเนเธอร์แลนด์ และวีลแชร์ชายยอดเยี่ยม ชินโกะ คูเนดะ จากญี่ปุ่น

ภายหลังจากการรับรางวัล “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ กล่าวว่า "ต้องขอบคุณครอบครัวของคุณอาชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ เป็นอย่างมาก ที่ช่วยผลักดันและดูแลนกมาเป็นอย่างดีจนทำให้ก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ของโลกได้ และต้องขอบคุณทางโค้ช ชัก คริส ที่ช่วยสอนอย่างหนักจนทำให้ประสบความสำเร็จในการเล่นอาชีพและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นที่รู้จักของวงการเทนนิสโลกอีกครั้ง"

ด้าน “บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานสหพันธ์เทนนิสแห่งอาเซียน (Seatf) ในฐานะผู้ปกครองของ นพวรรณ เปิดเผยว่า "จากนี้ น้องนก ก็จะต้องก้าวเดินหน้าต่อสำหรับการเล่นอาชีพซึ่งถือเป็นงานท้าทาย ทุกอย่างต้องเข้าสู่ระบบของอาชีพ มีการวางแผนและจัดโปรแกรมการแข่งขันเพื่อล่าแต้มสะสมและเงินรางวัล สำหรับอนาคตนั้นยังให้ทางโค้ช ชัก คริส ทำหน้าที่นี้ต่อไปเชื่อในศักยภาพและจะสามารถปั้นเด็กไทยให้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติได้อย่าง แทมมี แทมมารีน ธนสุกาญจน์ , ภราดร ศรีชาพันธ์ และ ดนัย อุดมโชค แต่ทุกอย่างต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์"

สำหรับ นพวรรณ เป็นเด็กเชียงใหม่เริ่มเล่นเทนนิสตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ปัจจุบันมีอายุ 17 ปีหันมาเล่นเทนนิสอาชีพเต็มตัวในปี 2009 โดยมีอันดับอยู่ที่ 396 ของโลก แต่ยังคงลงเเข่งรายการแกรนด์สแลมในระดับเยาวชน 4 รายการ ในปีนี้เป็นปีสุดท้ายซึ่งใน เฟรนช์ โอเพน 2009 ที่กำลังแข่งขันอยู่ในเวลานี้ น้องนก ตกรอบแรกประเภทเยาวชนหญิงเดี่ยวไปแล้ว ส่วนในประเภทคู่ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ
กำลังโหลดความคิดเห็น