xs
xsm
sm
md
lg

"น้องนก" ถูกเบียดตกมือ 1 เยาวชนโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นพวรรณ สละมือ 1 เยาวชนก้าวต่อไปในสายอาชีพ
"น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ กลายเป็นอดีตนักเทนนิสมือ 1 เยาวชนโลกเรียบร้อยแล้วหลังถูก ลอรา ร็อบสัน สาววัย 15 ปีจากอังกฤษทำคะเเนนแซงหน้าจากการจัดอันดับของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติหรือ ไอทีเอฟ (ITF) ประจำวันจันทร์ที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคมปีที่แล้ว คนไทยและชาวเอเชียทั้งทวีปปลื้มปิติกันถ้วนหน้าเมื่อ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ สาวน้อยวัย 17 ปีจากเชียงใหม่ทยานขึ้นไปรั้งตำแหน่งนักเทนนิสเยาวชนหญิงมือ 1 ของโลกคนแรกของเอเชีย ต่อจากนั้น "น้องนก" ยังทำผลงานสม่ำเสมอรักษาอันดับมือ 1 โลกเรื่อยมา ทว่าจากอายุที่มากขึ้นซึ่งทำให้เธอเล่นระดับเยาวชนได้อีกเพียงปีเดียวในปีนี้ ส่งผลให้เจ้าตัวเเละทีมโค้ชตัดสินใจลงแข่งระดับเยาวชนเฉพาะ 4 แกรนด์สแลมในปี 2009 จึงเป็นที่คาดหมายกันว่า รองแชมป์จูเนียร์ส วิมเบิลดัน 2008 คงต้องเสียตำแหน่งมือ 1 เยาวชนโลกให้กับคู่แข่งคนใดคนหนึ่งในเวลาอันใกล้

ในที่สุดเวลานั้นก็มาถึงเมื่อคืนวันอังคารที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมาเมื่อสหพันธ์เทนนิสนานาชาติหรือ ไอทีเอฟ (ITF) ประกาศผลการจัดอันดับนักเทนนิสเยาวชนหญิงประจำวันจันทร์ที่ 30 มีนาคมผลปรากฏว่า ลอรา ร็อบสัน สาววัย 15 ปีจากอังกฤษซึ่งเอาชนะ นพวรรณ ในรอบชิงชนะเลิศวิมเบิลดันเมื่อปีที่แล้วทำคะเเนนได้ 1,126.25 คะเเนนแซงขึ้นไปนั่งตำแหน่งมือ 1 เยาวชนโลกคนใหม่ ส่วน นพวรรณ ตกไปเป็นอันดับ 2 เยาวชนโลกโดยมี 970 คะเเนน

แม้จะเสียตำแหน่งมือ 1 เยาวชนไปแล้วแต่ในเดือนพฤษภาคมนี้คนไทยยังจะได้ภูมิใจกันอีกครั้งเมื่อ นพวรรณ พร้อมด้วย หยาง จง-หั้ว ชาวไต้หวันจะเดินทางไปที่ โรลังค์ การ์รอส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อรับรางวัล "แชมเปียนปี 2008" จากไอทีเอฟ ในฐานะที่เป็นนักเทนนิสมือ 1 เยาวชนโลกฝ่ายหญิง-ชาย เมื่อตอนสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมา

สำหรับผลงานระดับ "อาชีพ" ซึ่ง นพวรรณ ก้าวขึ้นมาเล่นเต็มฤดูกาลเป็นปีแรกกำลังดำเนินไปอย่างราบรื่นเพิ่งคว้ารองแชมป์เทนนิส ไอทีเอฟ เซอร์กิต เงินรางวัลรวม 10,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว370,000 บาท) ที่เมือง แฮมิลตัน ประเทศนิวซีแลนด์ ส่งผลให้ตอนนี้อันดับโลกขยับมาอยู่ที่ 337 ของโลกและทำเงินราววัลเฉพาะในปีนี้ไปได้แล้วกว่า 2,300 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 85,000 บาท)
ร็อบสัน ความภูมิใจของชาวเมืองผู้ดี
กำลังโหลดความคิดเห็น