xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชเทวดามั่น “น้องนก” อนาคตยอดนักเทนนิสโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสซี - นพวรรณ ศิษย์รัก
ชัค คริสซี สุดยอดผู้ฝึกสอนเทนนิสชาวอเมริกัน จากสมาพันธ์เทนนิสอาเซียน (SEATF) เอ่ยปากชม “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มือ 1 เยาวชนโลกคนแรกของเอเชีย ว่า มีระเบียบวินัยในการซ้อมและเเข่งขันที่ยอดเยี่ยม สามารถพัฒนาฝีมือได้อย่างต่อเนื่องตลอด 1 เดือนแรกของฤดูกาล 2009 พร้อมแสดงความมั่นใจสาวเชียงใหม่รายนี้ จะกลายเป็นยอดนักเทนนิสในอนาคตแน่นอน หากยังรักษามาตรฐานแบบนี้เอาไว้ได้

นพวรรณ นักเทนนิสสาวมือ 352 ของโลก และเป็นมือ 1 ในรุ่นเยาวชนเปิดฉากฤดูกาล 2009 ได้อย่างยอดเยี่ยมเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายรายการจูเนียร์ของไอทีเอฟ ที่เมืองทราราลกอน และ น็อตติงฮิลล์ ของประเทศออสเตรเลีย จากนั้นต่อมาเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ทั้งประเภทเดี่ยวและคู่ในการแข่งขันระดับเยาวชนแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ส่งผลให้ยังรักษาตำแหน่ง “มือ 1 เยาวชนหญิงโลก” ไว้ได้ แม้จะถูก ลอรา ร็อบสัน จากอังกฤษ ไล่เข้ามาเหลือแค่ 24 คะเเนน (นพวรรณ 1,150 คะเเนน - ร็อบสัน 1,126 คะเเนน)

นับเป็นผลงานที่สุดยอดสำหรับนักเทนนิสวัยแค่ 17 ปี ทำเอา ชัค คริสซี โค้ชมือดีชาวสหรัฐฯออกมาชื่นชมผ่านผู้สื่อข่าวของ Mgr Sport ด้วยความภาคภูมิใจ

“พัฒนาการที่ดีที่สุดในปีนี้ คือ นกยังคงรักษาความสมดุลในชีวิตเอาไว้ได้อย่างดี เธอมีระเบียบวินัยรู้ว่าตนเองต้องทำอะไร ยกระดับการเล่นทีละเล็กละน้อย แต่มีให้ผมเห็นทุกๆ วัน” คริสซี ซึ่งทำหน้าที่ดูแลนักเทนนิสไทยหลายราย กล่าวอย่างหนักแน่น “นกลงเล่นระดับเยาวชนที่ออสเตรเลีย เข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย 2 รายการ ก่อนจะมาตกรอบรองชนะเลิศเยาวชนออสเตรเลียน โอเพน ทั้งเดี่ยวและคู่ ในมุมมองของผม นี่คือ ฟอร์มของนักเทนนิสเยาวชนที่สม่ำเสมอที่สุดในโลก”

สำหรับ “พีทีที พัทยา โอเพน” ในสัปดาห์นี้ โค้ชร่างใหญ่ มองว่า “รายการนี้เป็นส่วนหนึ่งของตารางการแข่งขันในรอบปี สำหรับผมแล้วไม่ได้หวังอะไรมาก ขอเเค่เธอยังคงรักษาความสมดุลและพัฒนาเกมการเล่นได้ต่อเนื่อง หนทางยังอีกยาวไกล ผมภูมิใจกับผลงานของเธอต้นปีนี้ ขอแค่พัฒนาต่อไปเรื่อยๆ รับรองเธอจะกลายเป็นยอดนักเทนนิสคนหนึ่ง”

ทั้งนี้ นพวรรณ เตรียมลงเล่นเมนดรอว์หญิงเดี่ยว “พีทีที พัทยา โอเพน” เป็นครั้งที่ 3 ในชีวิตพบศึกหนักกับ ชาฮาร์ เพียร์ ยอดนักเทนนิสมือ 48 ของโลกมือ 7ของรายการในวันพุธ (11 ก.พ.) นี้

ทั้งนี้ ชัค คริสซี มีประสบการณ์ในวงการเทนนิสมาอย่างยาวนาน โดยมีชื่อเสียงด้านการพัฒนานักเทนนิสเยาวชน และการใช้แผนการเล่นแบบโมเมนตัมเกม (Momentum Game) ซึ่งสามารถฝึกให้นักเทนนิสเลือกเล่นลูกได้เหมาะสมตามสถานการณ์ของแต่ละเเต้ม

สำหรับกำหนดการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 9-15 กุมภาพันธ์ โดยตั๋วเข้าชมการแข่งขันรอบเมนดรอว์รอบแรกเริ่มต้นที่ราคา 300 บาท

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เพนแทงเกิล โปรโมชั่น จำกัด โทรศัพท์ 02-382-3491-3 โทรสาร 02-382-3490 และเว็บไซต์ www.pentanglepromotions.com
กำลังโหลดความคิดเห็น