xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี" ฝืนหวัดซ้อมมือ 12 โลก "นก" ลั่นโค่นเพียร์ ศึกพัทยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี ลงซ้อมริมทะเลพัทยา
"แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ และ "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เดินทางถึงพัทยาและลงซ้อมทันที่เพื่อปรับสภาพร่างกายสู้ศึก ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ" พีทีที พัทยา โอเพน" ในสัปดาห์นี้หลังเพิ่งเดินทางไปช่วยทีมชาติไทยคว้าอันดับที่ 2 ของสายบีการแข่งขันเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก เฟด คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่ประเทศออสเตรเลีย

ความคืบหน้า “พีทีที พัทยา โอเพน” ทัวร์นาเมนต์ใหม่ของดับเบิลยูทีเอ ที่รวมเอานักเทนนิสหญิง 2 รายการสุดยอดในเมืองไทย คือ พีทีที แบงคอก มารวมกับ พัทยา โอเพน ชิงเงินรางวัล 220,000 เหรียญสหรัฐฯ ณ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา ระหว่างวันที่ 7-15 กุมภาพันธ์ 2552 นี้

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 41 ของโลกและมือ 1 ของประเทศไทยที่เพิ่งเสร์จสิ้นภารกิจรับใช้ทีมชาติไทยทำศึก เฟด คัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่ประเทศออสเตรเลีย ลงซ้อมที่คอร์ต 3 ริมทะเลอ่าวไทยกับ คาโรไลน์ วอซเนียกสกี มือ 12 ของโลกและมือ 2 ของรายการชาวเดนมาร์ก ประมาณ 1 ชั่วโมง โดยทั้งคู่จับคู่ซ้อมเบาๆมีการซ้อมเสิร์ฟและวอลเลย์แต่ไม่ได้มีการเล่นเกมแต่อย่างใด

หลังซ้อมเสร็จสิ้น แทมมารีน วัย 32 ปีที่เพิ่งเดินทางกลับจากเมืองเพิร์ธ เมื่อดึกคืนวันอาทิตย์(8ก.พ.) ออกมากล่าวอย่างอารมณ์ดีว่าตอนนี้รู้สึกสบายใจที่ได้เล่นในบ้าน แม้อาการหวัดจะยังไม่หายแต่คิดว่าจะทำผลงานได้ดีในรายการนี้

"แทมมียังเป็นหวัดอยู่นิดหน่อย ทำให้ตอนนี้เล่นตกลงไปประมาณ 10-15 เปอร์เซนต์ แต่การได้ลงเล่นในบ้านมีส่วนช่วยเอาไว้มากทีเดียว " หวดสาวมือ 1 ของไทยที่จะลงเล่นหญิงเดี่ยวรอบแรกพบกับ อักกุล อมานมูราโดวา มือ 82 ของโลกจาก อุซเบกิสถานในวันพุธนี้กล่าว "ทัวร์นาเมนต์นี้อยากมองเป็นแมตช์ต่อแมตช์ เก็บชัยชนะไปเรื่อยๆผลงานโดยรวมก็น่าจะออกมาดีเอง"

ด้าน "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มือ 1 เยาวชนโลกซึ่งได้ไวลด์การ์ดลงแข่งเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ลงซ้อมที่คอร์ต 4 ในช่วงเย็นเช่นกัน โดยมีโค้ชชัค คริสซี คุ้มเข้มไม่ห่าง ซึ่งหลังจากซ้อมเสร็จ นพวรรณ ได้ออกมากล่าวว่า "แม้จะนอนไม่ค่อยพอ แต่ตอนนี้ร่างกายพร้อมแล้ว อีกทั้งโชคดีที่ได้ลงแข่งวันพุธน่าจะช่วยให้นกทำผลงานได้ดี"

"ชาฮาร์ เพียร์ คู่ต่อสู้ในรอบแรกของนกเป็นถึงนักเทนนิสมือ 48 ของโลกมีฝีมือดีมาก โฟร์แฮนด์เฉียบขาด แต่ใจนกเองอยากเอาชนะให้ได้สักครั้งและจะพยายามสุดความสามารถ" นพวรรณ วัย 17 ปีกล่าว

สำหรับ “พีทีที พัทยา โอเพน 2009” มีนักกีฬาชั้นนำลงแข่งมากมายอาทิ เวรา ซโวนาเรวา มือ 5 ของโลกชาวรัสเซีย ,คาโรไลน์ วอซเนียกสกี ดาวรุ่งพุ่งเเรงมือ 12 ของโลกชาวเดนมาร์ก ,โดมินิกา ชิบุลโควา สาวน้อยอารมณ์ดีมือ 18 ของโลกจากสโลวาเกีย, ซีบิลล์ แบมเมอร์ แชมป์พัทยา โอเพ่น ปี 2007 จากออสเตรีย, คิมิโกะ ดาเตะ ครุมม์ อดีตมือ 4 ของโลก วัย 38 ปีจากญี่ปุ่น, ซาเนีย เมียร์ซา อดีตมือ 27 ชาวอินเดีย ซึ่งเพิ่งได้แชมป์คู่ผสมออสเตรเลียน โอเพน, เผิง ชวั่ย สาวน้อย มือ 35 ของโลกที่ผ่านเข้ารอบ 2 ไปเรียบร้อยแล้ว,จาน หย่ง-หยาน มือ 62 ของโลกจากไต้หวัน

รวมทั้งสาวไทย อย่าง “แทมมี” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 41 ของโลก และ “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ เยาวชนหญิงมือ 1 ของโลก ,"น้องอีฟ" นิชา เลิศพิทักษ์สินชัย มือ 138 เยาวชนโลกวัย 18 ปีซึ่งจะพบกับ ซาเรีย เมียร์ซา จากอินเดียในวันพรุ่งนี้

ขณะที่ "น้องจิ๊บ" หนึ่งนัดดา วรรณสุข กับ "น้องเพี้ยซ" วรัชญา วงค์เทียนชัย ได้รับไวลด์การ์ดลงเล่นประเภทหญิงคู่ เช่นเดียวกับ “น้องพลอย" มณฑินี ตั้งพงษ์ ซึ่งจะจับคู่กับ ชิโฮะ ฮิซามัตสุ จากญี่ปุ่น

สำหรับกำหนดการแข่งขันรอบแรกจะมีขึ้นในวันที่ 9-15 กุมภาพันธ์ โดยตั๋วเข้าชมการแข่งขันรอบเมนดรอว์รอบแรกเริ่มต้นที่ราคา 300 บาท

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เพนแทงเกิล โปรโมชั่น จำกัด โทรศัพท์ 02-382-3491-3 โทรสาร 02-382-3490 และเว็บไซต์ www.pentanglepromotions.com
วอซเนียกสกี - แทมมี
น้องนกลงซ้อมทันทีที่มาถึง
กำลังโหลดความคิดเห็น