xs
xsm
sm
md
lg

“น้องนก” พ่าย “เพียร์” ยับร่วงรอบแรกพัทยาโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนกพ่ายแพ้แต่ไม่ท้อ
“น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มือ 1 เยาวชนโลกคนแรกของเอเชีย ต้องหยุดเส้นทางการแข่งขันเทนนิส “พีทีที พัทยา โอเพน” ไว้เพียงรอบแรกหลังพ่ายแพ้ให้กับ ชาฮาร์ เพียร์ ยอดนักเทนนิสมือ 48 ของโลกจากอิสราเอล ขาดลอย 0-2 เซต

การแข่งขันเทนนิส พีทีที พัทยา โอเพน ทัวร์นาเมนต์ใหม่ของดับเบิลยูทีเอ ที่รวมเอา 2 สุดยอดรายการในเมืองไทย คือ พีทีที แบงคอก มารวมกับ พัทยา โอเพน ชิงเงินรางวัล 220,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7.7 ล้านบาท) ณ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา ระหว่างวันที่ 7-15 กุมภาพันธ์ 2552

โดยการแข่งขันในช่วงหัวค่ำของวันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบแรก ระหว่าง นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มือ 1 เยาวชนโลก พบกับ ชาฮาร์ เพียร์ ยอดนักเทนนิสมือ 48 ของโลกจากอิสราเอล

ผลปรากฏว่า นพวรรณ มือ 352 ของโลกต้านทานลูกเสิร์ฟ และสโตรกอันหนักหน่วงของ เพียร์ ไม่ไหวพ่ายไป 0-2 เซต 1-6, 0-6 จอดป้ายแค่รอบแรกเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ด้าน เพียร์ ผ่านเข้ารอบ 2 ไปพบ ยูลิยา เบย์เกลไซเมอร์ จากอุซเบกิสถาน ต่อไป

หลังการแข่งขันเสร็จสิ้น นพวรรณ ที่ตีเสียเอง 26 ลูก มากกว่า เพียร์ ถึง 17 ลูก ออกมากล่าวว่า “คู่ต่อสู้เล่นได้ดีมาก เขาเคลื่อนที่ตีบอลได้ดี ผิดกับนกที่ยังอ่อนตรงจุดนี้ โดยส่วนตัวพอใจกับผลงาน แต่ยังต้องเพิ่มพูนประสบการณ์ และแก้ไขจุดบกพร่องกันต่อไปหากอยากประสบความสำเร็จในการเล่นเทนนิสอาชีพ”

ด้าน ชัค คริสซี ยอดโค้ชคู่ใจชาวอเมริกัน ออกมาเผยว่า “วันนี้ เพียร์ เล่นได้ดีกว่านก 5 เปอร์เซ็นต์ หากมองสกอร์อาจดูขาดลอย แต่จริงๆ แล้ว รูปเกมใกล้เคียงกันมาก ในเซตที่ 2 นกได้เเต้มจากการตีโต้ท้ายคอร์ตมากขึ้น ซึ่งนั่นคือ สัญญานว่าเราสู้ได้สบาย ขอเพียงนกไม่ท้อแท้ มุ่งหน้าฝึกซ้อมหนักต่อไป อนาคตที่สดใสยังรอเธออยู่”

ทั้งนี้ นพวรรณ จะเดินทางไปแข่งขันเทนนิสอาชีพรายการระดับเงินรางวัล 10,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 340,000 บาท) และ 25,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 850,000 บาท) ที่ประเทศนิวซีแลนด์ และ ออสเตรเลีย ต่อไปในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น