xs
xsm
sm
md
lg

"น้องนก" นำ 5 เด็กไทยไปวิมเบิลดัน โค้ชชู "ณิชาต์" ม้ามืด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก นพวรรณ
"น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ยอดนักเทนนิสเยาวชนมือ 4 ของโลกขวัญใจชาวไทยเตรียมนำทัพเด็กไทยรวม 4 คนไปแข่งขันเทนนิสเยาวชน วิมเบิลดัน 2009 ปลายเดือนมิถุนายนนี้

เทนนิสแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2009 ในประเภทเยาวชนเตรียมแข่งขันระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน - 5 กรกฎาคม นี้ซึ่งนักเทนนิสเยาวชนของไทยยังไม่ไปลงแข่งขันอย่าวคับคั่งเช่นเคยนำโดย นพวรรณ เลิศชีวกานต์ อดีตเยาวชนหญิงมือ 1 โลกซึ่งเป็นรองแชมป์เก่าเมื่อปีที่ผ่านมาและเพิ่งได้แชมป์เยาวชนหญิงคู่ เฟรนช์ โอเพน มาครองเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้ "น้องนก" ได้ทำเรื่องของไวลด์การ์ด ลงแข่งขัน เมนดรอว์ วิมเบิลดัน ในระดับอาชีพแต่มีแนวโน้มจะถูกปฏิเสธเนื่องจากทาง ลอนเทนนิสสมาคมของอังกฤษ(LTA) ได้ประกาศมอบไวลด์การให้แก่ ลอรา ร็อบสัน เยาวชนมือ 1 โลกวัย 15 ปี , เอเลนา บัลตาชา ,เคที โอ'ไบรอัน,เมล เซาธ์ และ จอร์จี สตูป จากอังกฤษ รวมถึง อเล็กซา กลัตช์ จากสหรัฐฯและ มิเชล ลาร์เชอร์ เดอ บริโต สาวโปรตุกีสภายใต้สังกัดสถาบัน นิก โบเรตเทียรี ทำให้ตอนนี้เหลือไวลด์การ์ดว่างอยู่แค่ใบเดียว

ส่วนในประเภทเยาวชน นพวรรณ สาววัย 17 ปีจะลงแข่งขันในปีนี้เป็นปีสุดท้ายแน่นอน โดยจะได้ ชัค คริส โค้ชมือดีจากสหรัฐอเมริกาเดินทางไปติวเข้มเช่นเคย ด้านนักเทนนิสเยาวชนไทยอีก 4 คนที่จะไปแข่งขันใน วิมเบิลดัน 2009 ประกอบไปด้วย ขุนพักตร์ อิสสระ เยาวชนมือ 53 ของโลก,ณัฐชนก แสนยาอุโฆษ เยาวชนมือ 55 ของโลก ,ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย เยาวชนมือ 58 ของโลก และ กัญญพัชร น้ารัตนะ มือ 68 ของโลก

โดย วิรัช แบรอฮิม โค้ชจากลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยซึ่งทำหน้าที่ดูเเลนักกีฬาในครั้งนี้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว Mgr Sport ว่า "เด็กไทยส่วนใหญ่เล่นบนพื้นคอร์ตหญ้าได้ดี อาจะเป็นเพราะเรามีช่วงล่างที่แข็งแกร่งทำให้ก้มตัวลงไปตีลูกได้ต่ำ ประกอบกับเด็กเราวางทางได้แม่นยำ ทำให้มีลุ้นในการแข่งขันรายการนี้ตลอดทุกปี ส่วนตัวผมยังมองว่า นพวรรณ น่าจะโชว์ผลงานได้ดีเหมือนกับปีที่แล้วซึ่งเป็นถึงรองแชมป์ แต่อีกคนอยากให้จับตามอง ณิชาต์ ที่มีการตีบอลได้หนักและวางทางได้แม่น"

ทั้งนี้ นักเทนนิสเยาวชนหญิงของไทยทั้ง 5 คนเตรียมเดินทางไปลงแข่งขันเทนนิส เยาวชน นานาชาติ ไอทีเอ เกรด 1 ที่เมือง โรแฮมป์ตัน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 21-26 มิถุนายน เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนลงแข่งขัน วิมเบิลดัน
น้องอีฟ ณิชาต์
กำลังโหลดความคิดเห็น