xs
xsm
sm
md
lg

“น้องนก” เผยปรับแผนจนซิวแชมป์เยาวชนหญิงคู่เฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บ็อกดาน - นพวรรณ
“น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ยอดนักเทนนิสเยาวชนมือ 4 ของโลกขวัญใจชาวไทย ที่เพิ่งจับคู่ เอเลนา บ็อกดาน จากโรมาเนีย คว้าแชมป์เยาวชนหญิงคู่ เฟรนช์ โอเพน 2009 ยอมรับก่อนลงแข่งขันวอร์มอัพไม่ค่อยดี จนถูกนำไปถึง 0-5 เกมและเสียเซตแรกไป 3-6 โชคยังดีที่เซตที่ 2 และ 3 ปรับแผนมาเล่นลูกล็อบ (ยกข้ามหัว) จนพลิกกลับมาคว้าแชมป์ได้ ด้านคู่หูจากแดนผีดิบ ชื่นชม นพวรรณ เป็นคู่หูที่เก่งมากๆ

เมื่อวันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน 2552 นพวรรณ เลิศชีวกานต์ อดีตเยาวชนมือ 1 ของโลกวัย 17 ปีจับมือ เอเลนา บ็อกดาน คู่หูชาวโรมาเนีย เป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ ลงเล่นรอบชิงชนะเลิศเยาวชนหญิงคู่ เฟรนช์ โอเพน พบกับ ทิเมีย บาบอส จากฮังการี และ ฮีเธอร์ วัตสัน จากสหราชอาณาจักร คู่มือ 3 ซึ่งปรากฏว่า เซตแรก บาบอส/วัตสัน ออกสตาร์ทแรงกว่าเก็บ 5 เกมรวดขึ้นนำ 5-0 จนเอาชนะไปได้ก่อน 6-3 เกม แต่ นพวรรณ/บ็อกดาน ยังพลิกเกมกลับมาเอาชนะไปได้ 2-1 เซต 3-6, 6-3, 10-8 (ซูเปอร์ไทเบรก) ซึ่งหลังจบการแข่งขันคู่แชมป์ได้ออกมาเผยเคล็ดลับสู่ชัยชนะ

โดย “น้องนก” ซึ่งจะลงเล่นเทนนิสแกรนด์สแลมในระดับเยาวชนปีนี้เป็นปีสุดท้าย กล่าวผ่านเว็บไซต์ของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ (ITF) ว่า “ช่วงเช้าวอร์มอัพได้ไม่เต็มที่เพราะมีฝนตกลงมา เลยรู้สึกว่าตนเองรวมทั้งคู่หู (บ็อกดาน) ยังไม่ค่อยพร้อม ประกอบกับคู่ต่อสู้มีการพูดคุยสื่อสารกันมากกว่าเลยขึ้นนำไปก่อน แต่คู่ของเรามีการปรับเกมมาเล่นลูกล็อบ (โยนข้ามหัว) เลยทำให้เล่นได้ดีขึ้น”

ด้าน บ็อกดาน ซึ่งได้แชมป์แกรนด์สแลมระดับเยาวชนรายการแรก ออกมากล่าวบ้างว่า “รู้สึกเยี่ยมจริงๆ ที่ได้แชมป์รายการนี้ร่วมกับคู่หูที่ยอดเยี่ยมอย่าง นพวรรณ วันนี้เราเล่นกันได้ดี แม้จะเริ่มไม่สวย เเต่สุดท้ายก็เอาชนะคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ”

ทั้งนี้ นพวรรณ ได้แชมป์แกรนด์สแลมระดับเยาวชนหญิงคู่ เป็นครั้งที่ 2 ในชีวิต หลังจากเมื่อปี 2008 ทำสำเร็จใน ยูเอส โอเพ่น โดยในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ “น้องนก” จะเดินทางไปแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ เกรด 1 บนคอร์ตหญ้า ที่เมือง โรแฮมป์ตัน ประเทศอังกฤษ เพื่อเตรียมลงแข่งขันเยาวชนวิมเบิลดัน ซึ่งน้องนกเป็นรองแชมป์เก่าในประเภทหญิงเดี่ยว ในสัปดาห์ถัดไป
กำลังโหลดความคิดเห็น