xs
xsm
sm
md
lg

สุดยอด ‘น้องนก’ ควงสาวแดนผีดิบซิวแชมป์เยาวชนเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักหวดลูกสักหลาดดาวรุ่งชาวไทยประสานงาน เอเลนา บ็อกดาน จากโรมาเนีย ประกาศชัยคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพน 2009 ประเภทเยาวชนหญิงคู่มาครองสำเร็จ
บ็อกดาน-น้องนก ยิ้มรับถาดแชมป์เฟรนช์ โอเพน
เทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตดินรายการเดียวของโลกเทนนิส “โรลังด์ การ์รอส” หรือ เฟรนช์ โอเพน 2009 ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส ชานกรุงปารีส เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน 2552 ในประเภทเยาวชนหญิงคู่ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักหวดดาวรุ่งขวัญใจชาวไทยมีคิวลงทำการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

โดย “น้องนก” นพวรรณ อดีตเยาวชนมือ 1 ของโลกจับมือ เอเลนา บ็อกดาน คู่หูชาวโรมาเนีย เป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ ลงปะทะแร็กเก็ตกับ ทิเมีย บาบอส (ฮังการี) และ ฮีเธอร์ วัตสัน (สหราชอาณาจักร) คู่มือ 3 ปรากฏว่าเซตแรกเป็นทาง บาบอส และ วัตสัน เก็บไปได้ก่อนที่ 6-3 เกม

อย่างไรก็ตาม ลงมาลุยเซตที่สอง “น้องนก” ประสานงานกับ บ็อกดาน ได้ดีขึ้นบดเอาชนะไปได้บ้างที่ 6-3 เกม มาเสมอกัน 1-1 เซต ต้องดวลกันในเซตตัดสิน และก็เป็นเรื่องน่ายินดียิ่งเมื่อ นพวรรณ ควงคู่ บ็อกดาน บี้ชัยไปหวุดหวิด 2-1 เซต 3-6, 6-3 และช่วงซูเปอร์ไทเบรก 10-8 ประกาศศักดาซิวแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ประจำปี 2009 มาครอง

ทำให้ นพวรรณ ได้แชมป์แกรนด์สแลมระดับเยาวชนหญิงคู่ เป็นครั้งที่ 2 ในชีวิต หลังจากเมื่อปี 2008 “น้องนก” ปักธงชาติไทยได้สำเร็จใน ยูเอส โอเพน อีกทั้ง นพวรรณ ซึ่งปัจจุบันขึ้นมาเล่นอาชีพเป็นมือวางอันดับ 396 ของโลก เพิ่งได้รับรางวัลนักเทนนิสเยาวชนหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี 2008 ของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ไปเมื่อช่วงกลางสัปดาห์นี้เอง
กำลังโหลดความคิดเห็น