xs
xsm
sm
md
lg

หวดมาเลย์เชื่อดีพอแย่งเหรียญซีเกมส์จากไทย!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซื่อ หยิว หมิง มือ 1 มาเลย์
ดาโต๊ะ อับดุล ราซัค ลาตีฟฟ์ นายกลอนเทนนิสสมาคมของ มาเลเซีย (LTAM) ชี้นักหวดมาเลย์ทั้งหญิงและชายพัฒนามาตรฐานการเล่นขึ้นมาในระดับเดียวกับ อินโดนีเซีย และไทย แล้ว ขาดแค่ประสบการณ์เท่านั้นที่มีน้อยกว่า ดังนั้นจึงเชื่อว่ามีโอกาสแย่งเหรียญเทนนิส ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ปลายปีนี้ไปครองได้แน่นอน

มหกรรมกีฬาแห่งภูมิภาคเอชียตะวันอองเฉียงใต้ หรือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เตรียมเปิดฉากเป็นครั้งแรกบนแผ่นดินลาว ณ กรุงเวียงจันทน์ ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ ซึ่งเวลานี้เหลือเวลาเตรียมทีมอีกไม่ถึง 2 เดือน ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา นายกลอนเทนนิสสมาคมของ มาเลเซีย ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสำนักข่าว "เบอร์นามา" ให้กำลังใจนักกีฬาของตนเอง

ถึงแม้นักเทนนิส มาเลเซีย จะตกรอบคัดเลือกรอบแรกทั้งหมดในการแข่งขัน เอทีพี ทัวร์ มาเลเซียน โอเพน 2009 เมื่อสองสัปดาห์ก่อน หากแต่ ดาโต๊ะ อับดุล ราซัค ลาตีฟฟ์ นายกลอนเทนนิสสมาคมของ มาเลเซีย (LTAM) ยังเชื่อว่าเหล่านักหวดมาเลย์ได้รับประสบการณ์และพัฒนาฝีมือขึ้นมากแล้ว โดยเฉพาะ ซื่อ หยิว หมิง หวดชายมือ 1551 ของโลกวัย 30 ปีซึ่งเป็นมือ 1 ของประเทศ

"นับเป็นนิมิตหมายที่ดีของวงการเทนนิส มาเลยเซีย ที่เกิดการพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะ ซื่อ หยิว หมิง ที่เล่นได้ดีขึ้นมาก ทำให้เรามีลุ้นแย่งเหรียญรางวัลเทนนิส ซีเกมส์ ในเดือนธันวาคมนี้กับ อินโดนีเซีย และ ไทย แน่นอนเพราะว่ากันตามตรงนักกีฬาของ มาเลย์ เป็นรองสองชาติยักษ์ใหญ่ของ อาเซียน แค่เรื่องประสบการณ์" บิ๊กบอสสักหลาด มาเลเซีย กล่าว

สำหรับเทนนิสไทยประกาศรายชื่อนักกีฬา 8 คนชุดสู้ศึก เวียงจันทน์ เกมส์ ในเดือน ธันวาคมนี้ออกมาแล้วโดย "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค หวดชายมือ 138 ของโลก และ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 1 ไทย และมือ 113 ของโลก จะนำทัพน้องๆลงสนาม ในประเภททีมชาย, ทีมหญิง, ชายเดี่ยว,หญิงเดี่ยว, ชายคู่,หญิงคู่ และคู่ผสม

โดยไทยเป็นเจ้าของ 5 เหรียญทอง จากซีเกมส์ครั้งที่ 24 ที่โคราชในประเภท ทีมชาย,ทีมหญิง,ชายคู่(สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์),หญิงคู่(แทมมารีน-นภาพร ตงสาลี)และคู่ผสม(สรรค์ชัย - นภาพร)
กำลังโหลดความคิดเห็น