xs
xsm
sm
md
lg

เฮือกสุดท้าย!! "พ้ง-ดนัย" ชี้ชะตาเดวิสไทยตกชั้นหรือไม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พ้ง กิตติพงษ์
พลเรือเอก บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย อรรถ นานา ผู้จัดการทีม เดวิส คัพ และ ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม ออกโรงให้กำลังใจ "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เป็น "ฮีโร" พาทีมไทยพลิกจากหลังจีน 1-2 คู่กลับมาเอาชนะ จีน เจ้าถิ่นให้ได้ในเทนนิส เดวิส คัพ 2009 "นัดหนีตาย" โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 เพื่อรักษาสถานะในกลุ่ม 1 ต่อไปในปี 2010 แต่หากทำไม่ได้ไทยจะต้องตกชั้นไปกลุ่ม 2 เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี

ศึกเทนนิส เดวิส คัพ 2009 "นัดหนีตาย" โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 กับทีมชาติจีน ที่สนามเทนนิสนานาชาติเมือง เจียซิง มณฑล เจ้อเจียง โดยหากทีมใดแพ้จะหล่นไปอยู่กลุ่ม 2 ในปี 2010 ทันที โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ เก็บสองเซตแรกไปก่อนทว่ากลับมาพ่าย เจิง เส่า สว่าน และ จาง เจ๋อ จากจีนในประเภทชายคู่ทำให้ ไทย ตามหลัง จีน 1-2 คู่และจะแพ้อีกไม่ได้แล้วในการแข่งขันเดี่ยวชนมือวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน

โดยผู้เกี่ยวข้องกับ ทีมไทย อาทิ พลเรือเอก บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย อรรถ นานา ผู้จัดการทีม เดวิส คัพ และ ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม ต่างมองว่า ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทยน่าจะเอาชนะ เจิง เส่า สว่าน ในเดี่ยวคู่แรกวันอาทิตย์(20ก.ย.) เพื่อตีเสมอให้ไทยเป็น 2-2 ได้แน่นอนเพราะมีอันดับโลกและประสบการณ์เหนือกว่า ดังนั้น "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 2 ของไทยที่จะปะทะกับ จาง เจ๋อ มือ 2 ของจีน ซึ่งอายุ 19 ปีเท่ากัน(หากไม่มีการเปลี่ยนตัว) จึงมีโอกาสเป็นตัว "ชี้ขาด" ผลการแข่งขันในรอบนี้

ซึ่ง พลเรือเอก บรรณวิทย์ กล่าวว่า "ดนัย น่าจะเก็บแต้มตีเสมอให้ไทยได้อย่างไม่มีปัญหา ดังนั้นภาระทั้งหมดคงตกอยู่กับ กิตติพงษ์ ที่ต้องเอาชนะให้ได้ ส่วนตัวแล้วผมมองว่าทีมไทยอยู่ในภาวะวิกฤตที่เสี่ยงต่อการตกชั้นเป็นอย่างมาก เพราะก่อนหน้านี้ กิตติพงษ์ ยังไม่เคยชนะใน เดวิส คัพ เลยอีกทั้งประสบการณ์ก็ยังน้อยมาก อย่างไรก็ดีผมเชื่อว่าสถานการณ์คับขันจะสร้างวีรบุรุษได้เสมอ"

ด้าน อรรถ นานา ผู้จัดการทีม เผยว่า "เราตกที่นั่งลำบากจริงๆกับสกอร์ที่ตามหลัง 1-2 คู่ ต้องลุ้นให้ พ้ง งัดฟอร์มเก่งออกมาให้ได้ในวันนี้(20ก.ย.) ก่อนหน้านี้พี่ๆทุกคนพยายามสื่อสารและสร้างความมั่นใจให้กับน้องคนนี้มาโดยตลอด เราก็คงได้แต่ลุ้นให้ พ้ง เรียนรู้ได้เร็วและนำไปปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ"

ขณะที่ "กัปตันเบิ้ม" ธนากร ศรีชาพันธุ์ เผยว่า "ผมได้ทำความเข้าใจกับพ้งมาพอสมควรพยายามเรียกความมั่นใจให้เขาว่าก่อนหน้านี้ที่ไม่ชนะไม่ใช่เล่นแย่ แต่เรายังจังหวะไม่เข้าที่ หวังว่าพ้งจะพลิกฟอร์มเป็นฮีโรของเราได้ในครั้งนี้ โดยตอนนี้ยังไม่รู้ว่า จีน จะใช้ จาง เจ๋อ เหมือนเดิมหรือจะเปลี่ยนเป็น กง เม่า ซิน แต่โดยส่วนตัวอยากให้จีนใช้ตัวเดิมคือ จาง เจ๋อ ที่ต้องเล่นติดต่อกัน 3 วันน่าจะทำให้ทีมเราได้เปรียบในเรื่องความสด"

ในรายของ ดนัย ออกมากล่าวว่า "ผมอ่านเกมของ เจิง เส่า สว่าน มาพอสมควรเชื่อว่ารับมือไหวโดยจะใช้เกมการตีที่หลากหลายเป็นไม้เด็ดในการเอาชนะ ดังนั้นคงต้องฝากภารกิจที่เหลือให้กับ พ้ง ในการแข่งขันคู่สุดท้ายด้วย เชื่อว่าน้องของผมคนนี้มีดีและจะทำสำเร็จ"

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขัน เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 จีน - ไทย (เวลาประเทศไทย) ยังเหลือการแข่งขันส่งท้ายในวันอาทิตย์ที่ 20 ก.ย. เวลา 9.00 น. ประเภทเดี่ยวชนมือ ดนัย อุดมโชค พบ เจิง เส่า สว่าน ต่อด้วย กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 2 ของไทย ปะทะ จาง เจ๋อ มือ 2 ของจีน

ทั้งนี้ หากทีมไทยซึ่งเคยไปถึงรอบเพลย์ออฟ เวิลด์ กรุปในปี 2002-2004 และ 2006 เป็นฝ่ายชนะจะได้อยู่ใน โซนเอเชีย / โอเชียเนียกลุ่ม 1 ต่อไป แต่หากพ่ายแพ้จะต้องหล่นไปอยู่ในกลุ่ม 2 เป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปีนับตั้งแต่ปี 1999 โดยต้องลงไปปะทะกับทีมอย่าง ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ปากีสถาน ฯ ในปี 2010 เพื่อทำผลงานไต่ขึ้นมาอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น