xs
xsm
sm
md
lg

"สนุกเกอร์-กรีฑา" ขโมยซีนเทนนิส "ไทย VS จีน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพนักเทนนิสไทย
จู ซิง หยุน เจ้าหน้าที่สมาคมเทนนิสจีนฝ่ายดูแลสนามแข่งขัน "เจียซิง เทนนิส เซนเตอร์" สังเวียน เดวิส คัพ โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบเพลย์ออฟรอบ 3 ระหว่าง ไทย - จีน เผยว่า เทนนิส เดวิส คัพ ในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากชาวจีนน้อยกว่าที่ควรจะเป็นเนื่องจากเมืองเซี่ยงไฮ้ ซึ่งอยู่ติดกับ เจียซิง มีการแข่งขัน สนุกเกอร์ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ หวง ฉี่ ฮุย แฟนกีฬาชาวเซี่ยงไฮ้ชี้ว่าการกลับมาลงประเดิมสนามในรอบ 1 ปี ของ หลิว เสียง ยอดนักวิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรของจีนในวันอาทิตย์นี้(20ก.ย.) เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้คนสนใจเทนนิสน้อยลง

ทัพนักเทนนิสทีมชาติไทย เดินทางมาปักหลักรอทำศึก เดวิส คัพ "นัดหนีตาย" โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 กับทีมชาติจีน ที่เมือง เจียซิง มณฑล เจ้อเจียง โดยหากทีมใดแพ้จะหล่นไปอยู่กลุ่ม 2 ในปี 2010 ทันที ล่าสุดผลการจับสลากออกมาแล้ว "พ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ จะลงประเดิมสนามในวันศุกร์(18ก.ย.) พบกับ เจิง เส่า สว่าน ตามด้วย จาง เจ๋อ มือ 2 ของจีน พบกับ ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย จากนั้นวันเสาร์ที่ 19 ก.ย. หวดจีนสองคนดังกล่าวจะลงดวลกับ "ต้น-ต้อง" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือ 81 และ 83 ของโลก ส่วนในวันอาทิตย์(20ก.ย.)จะเป็นการแข่งขันเดี่ยวชนมือ ทว่ากระแสเทนนิสรอบสนามแข่งยังไม่คึกคัก ซึ่งล่าสุด จู ซิง หยุน เจ้าหน้าที่สมาคมเทนนิสจีน อธิบายเรื่องราวดังกล่าวผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport

โดย จู ซิง หยุน เจ้าหน้าที่สมาคมเทนนิสจีนฝ่ายดูแลสนามแข่งขัน เผยว่า "เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เซี่ยงไฮ้ ซึ่งอยู่ใกล้ๆ เจียซิง มีการจัดการแข่งขัน สนุกเกอร์ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แฟนสนุกเกอร์ชาวจีนบางคนเดินทางมาชมเกมและเพิ่งกลับบ้านของตนเองไป อาจมีส่วนทำให้เทนนิส เดวิส คัพ ได้รับความสนใจน้อยกว่าที่ควร เนื่องจากช่วงนี้เมืองจีนมีกีฬาแข่งขันกันบ่อยมาก อีกทั้งเทนนิสชายของจีนยังไปไม่ถึงระดับโลกทำให้แฟนๆไม่ค่อยติดตามเหมือนเทนนิสหญิง คงต้องรออีก 4-5 ปีกว่าเทนนิสชายจีนจะบูม อย่างไรก็ตามวันแข่งขันสุดสัปดาห์นี้เชื่อว่าจะมีแฟนๆที่อยู่ใกล้สนามแข่งขันเข้ามาชมเกมเต็มความจุ 2,600 ที่นั่งแน่นอน"

ขณะที่ หวง ฉี่ ฮุย แฟนกีฬาชาว เซี่ยงไฮ้ ชี้ว่าการกลับมาลงประเดิมสนามในรอบ 1 ปี ของ หลิว เสียง ยอดนักวิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรของจีนใน กรีฑา เซี่ยงไฮ้ กรังปรีซ์ วันอาทิตย์นี้(20ก.ย.) เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้คนสนใจเทนนิสน้อยลง เมื่อเขาออกมาเผยว่า "คนจีนติดตาม หลิว เสียง มาตลอด 1 ปีว่าจะกลับมาลงสนามได้เมื่อไหร่หลังจากเจ็บไปตั้งแต่ โอลิมปิก 2008 ซึ่งกลับมาคราวนี้แม้จะยังไม่เต็มร้อยแต่ก็น่าจะคว้าแชมป์วิ่งข้ามรั้วได้แน่ แฟนกีฬาในเซี่ยงไฮ้และมณฑลใกล้เคียงต่างอยากเข้าไปชม หลิว ในสนามเซี่ยงไฮ้ คิดว่าน่าจะเต็มความจุ 80,000 ที่นั่ง ด้านเทนนิสนั้นแทบไม่มีใครพูดถึงเลยเพราะมาแข่งขันในเวลาเดียวกัน"

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขัน เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 จีน - ไทย (เวลาประเทศไทย) เริ่มที่วันศุกร์ที่ 18 ก.ย. เวลา 8.30 น. กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 2 ของไทย พบ เจิง เส่า สว่าน มือ 1 ของจีน ตามด้วย ดนัย อุดมโชค มือ 1ของไทย พบ จาง เจ๋อ มือ 2 เจ้าถิ่น จากนั้นในวันเสาร์ที่ 19 ก.ย. เวลา 13.00 น. เจิง เส่า สว่าน / จาง เจ๋อ พบ สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ ปิดท้ายที่ วันอาทิตย์ที่ 20 ก.ย. เวลา 9.00 น. ดนัย อุดมโชค พบ เจิง เส่า สว่าน และ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ พบ จาง เจ๋อ
กำลังโหลดความคิดเห็น