xs
xsm
sm
md
lg

กระแสเดวิสคัพ "จีน-ไทย" หงอย "ดนัย" มั่นใจนำชัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย อุดมโชค
กระแสศึกเทนนิส เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 วันที่ 18-20 กันยายนนี้ ระหว่าง จีน กับ ไทย เมือง เจียซิง มณฑล เจ้อเจียง สุดเงียบเหงา ส่วน ดนัย อุดมโชค นักหวดมือ 1 ของไทย มั่นใจล้มเจ้าถิ่นได้อย่างแน่นอน หลังหายเจ็บหัวไหล่แล้ว

ทัพนักเทนนิสทีมชาติไทย ชุดทำศึก เดวิส คัพ "นัดหนีตาย" โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 กับทีมชาติจีน หากทีมใดแพ้จะหล่นไปอยู่กลุ่ม 2 ในปี 2010 ทันที ล่าสุด "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย, "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 521 ของโลก และ "ต้น-ต้อง" สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือ 81 และ 83 ของโลก ลงซ้อมเรียบร้อยแล้วที่สนามแข่งขัน "เจียซิง เทนนิส เซนเตอร์" เมือง เจียซิง มณฑล เจ้อเจียง

ดนัย ว่าที่เจ้าบ่าว มั่นใจคว้าชัยได้แน่ เพราะไหล่ขวาที่เจ็บมาร่วม 2 เดือนหายดีเกือบปกติแล้วเชื่อว่าเวลาที่เหลืออีก 1 วันน่าจะเรียกความฟิตได้เต็มถังแน่นอน "จะใช้ประสบการณ์ที่มีค่อยๆ ตีวางทางไปเรื่อยๆ เชื่อว่าจะไม่ทำให้คนไทยผิดหวังแน่นอน อย่างไรก็ขอกำลังใจจากพี่ๆ น้องๆ ที่เมืองไทยด้วยครับ"

สำหรับบรรยากาศในเมือง เจียซิง รวมถึง มหานครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งอยู่ติดกันทางด้านเหนือริมฝั่งทะเลจีนตะวันออก กระแสเงียบเหงา ประชาชนชาวจีนส่วนใหญ่ไม่ทราบว่ามีรายการเทนนิส เดวิส คัพ แข่งขันระหว่างไทย-จีน ทั้งที่จะมีการจับสลากกันแล้วในวันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายนนี้

กระแสกีฬาแดนมังกรเวลานี้จับจ้องไปที่การกลับมาลงลู่เป็นครั้งแรกในรอบปีเศษของ "หลิว เสียง" แชมป์วิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรโอลิมปิก 2004 ซึ่งพื้นเพเป็นคนเซี่ยงไฮ้ ที่มีคิวลงแข่งในกรีฑาโกลเดน ลีก รายการ "เซี่ยงไฮ้ กรังปรีซ์" ในวันที่ 20 ก.ย.นี้ หลังสลัดอาการบาดเจ็บเอ็นหวายตั้งแต่ครั้ง โอลิมปิก ปักกิ่ง 2008 โดยตลอดเส้นทางหลวงจากสนามบิน ผู่ตง เข้าสู่ตัวเมือง เซี่ยงไฮ้ และต่อไป เจียชิง จะมีป้ายประชาสัมพันธ์กรีฑารายการนี้ ติดตามเสาไฟถนนชนิดเสาเว้นเสาเลยทีเดียว

ด้านทีมเทนนิสจีนประกาศตัวผู้เล่นออกมาเรียบร้อยแล้วโดย เจิง เส่า สว่าน มือ 417 ของโลกเป็นเดี่ยวมือ 1 ด้าน กง เม่า ซิน มือ 452 ของโลกเดี่ยวมือสอง ส่วน จาง เจ๋อ มือ 613 ของโลก และ อู๋ ตี๋ มือ 774 น่าจะลงมาเล่นประเภทคู่
กำลังโหลดความคิดเห็น