xs
xsm
sm
md
lg

อัดฉีด 1 ล้าน!! "ดนัย" นำทัพเดวิสฯไทยบุกจีน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คุณแม่กาญจนา และ คุณพ่อ วุฒิพันธ์ ส่งลูกดนัยรับใช้ชาติ
สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ประกาศอัดฉีดเงิน 1 ล้านบาท หากทีมเดวิส คัพไทย บุกโค่นจีน รักษาสถานะในโซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ต่อไปในปีหน้า ด้าน "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค เดี่ยวมือ 1 ของไทยยอมรับสภาพร่างกายไม่เต็มร้อย ขณะที่ "หนุ่มพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 2 ของไทยลั่นขอประเดิมชัยชนะแมตช์แรกใน เดวิส คัพ ให้ตนเอง

ศึกเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก “เดวิส คัพ” ฤดูกาล 2009 ทีมไทย ซึ่งอยู่ในโซน เอเชีย/โอเชียเนีย พ่ายให้กับ ออสเตรเลีย 2-3 ในรอบแรก จากนั้นแพ้ คาซักสถาน 0-5 ในรอบ 2 ทำให้ต้องพบงานหนักบุกไปเยือน จีน ถึงเมืองเจียซิง มณฑลเจ้อเจียง ทำศึกรอบเพลย์ออฟ รอบ 3 ระหว่างวันที่ 18-20 กันยายนนี้ เพื่อรักษาสถานะในโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ต่อไปในปีหน้า ซึ่งล่าสุดทัพหวดหนุ่มของไทยเดินทางสู่แดนมังกรเรียบร้อยแล้ว

เมื่อเวลา 9.15 น. วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน ทัพนักเทนนิสไทย ประกอบด้วย อรรถ นานา ผู้จัดการทีม ,กัปตัน ธนากร ศรีชาพันธุ์, ดนัย อุดมโชค, สนฉัตร- สรรค์ชัย รติวัฒน์ และ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ออกเดินทางสู่ สนามบิน ผู่ตง นครเซี่ยงไฮ้ ด้วยเที่ยวบิน MU 542 สายการบิน ไชน่า อีสเทิร์น โดยหลังจากถึงมหานครอันดับ 1 ของจีนเรียบร้อยแล้ว หวดไทยจะต่อรถยนต์เข้าสู่ สังเวียนแข่งขันเมือง เจียซิง ริมชายฝั่งทะเลจีนตะวันออกต่อไป

โดย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ได้เดินทางไปส่งนักกีฬาถึงสนาม สุวรรณภูมิพร้อมมอบเงินขวัญถุง 2 แสนบาทก่อนประกาศอัดฉีดเงินรางวัล 1 ล้านบาทหากเอาชนะจีน รักษาสถานะในโซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ต่อไปในปีหน้า

"ขอให้ทุกคนพยายามทำผลงานเพื่อประเทศชาติเราไปแข่งครั้งนี้แพ้ไม่ได้เป็นอันขาด เชื่อว่านักกีฬาจะทำเต็มที่นำความสำเร็จให้ไทยได้อยู่ใน กลุ่ม 1 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย ต่อไปในปีหน้าเพื่อลุ้นไปเพลย์ออฟเข้าเวิลด์ กรุปให้ได้อีกครั้ง" นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ อวยพรนักกีฬา

ด้าน "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย ยอมรับว่า "อาการบาดเจ็บหัวไหล่ยังไม่หายดีร้อยเปอร์เซนต์เต็ม จังหวะเสิร์ฟยังกดได้ไม่เต็มที่ บุกจีนคราวนี้จึงต้องอาศัยประสบการณ์และเน้นวางทางเสิร์ฟ การพบกับจีนในครั้งนี้ถือเป็นการกลับมาลงสนามอย่างเป็นทางการครั้งแรกในรอบ 2 เดือนเศษของผมทำให้ต้องรีบไปปรับจังหวะและเรียกความฟิตให้มากที่สุดเพื่อรับมือการเล่นระบบ 3 ใน 5 เซต"

ขณะที่ "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ดาวรุ่งวัย 20 ปีมือ 559 ของโลกจาก สงขลา ซึ่งติดทีมเดวิส คัพ เป็นครั้งที่ 5 ลั่นขอคว้าชัยแมตช์แรกในตนเองให้ได้เมื่อออกมาเผยว่า "ผมมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าเล็กน้อยเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ตอนนี้ดีขึ้นมากแล้วน่าจะหายทันวันแข่งขัน การพบกับมือ 2 ของจีน (จาง เจ๋อ มือ 635 ของโลก)ถือว่าสูสีเพราะผมเคยแพ้เขาอย่างหวุดหวิดมาแล้ว 1 ครั้ง หวังว่าครั้งนี้ผมจะเอาชนะประเดิมชัยแมตช์แรกในตนเองได้สักที"

ในส่วนของ "ต้น-ต้อง" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ ความหวังในประเภทคู่ออกมากล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า "แมตช์นี้ไม่น่ามีปัญหาน่าจะเก็บแต้มให้ไทยได้ เพราะอาการบาดเจ็บของ สนฉัตร หายดีแล้ว อีกทั้งการเดินทางไปจีนอย่างรวดเร็วทำให้เรามีเวลาเตรียมความพร้อมได้อย่างเต็มที่"

ทั้งนี้ทัพนักเทนนิสไทยเดินทางไปจีนครั้งนี้ไม่มีความได้เปรียบ-เสียเปรียบเรื่องสภาพอากาศเนื่องจากอากาศที่เจียงซิงอยู่ที่ 20 กว่าองศาเซลเซียส อีกทั้งสนามแข่งขัน "เจียชิง เทนนิส เซนเตอร์" เป็นสนามอินดอร์ ความจุ 2,600 คน โดยใชพื้นสนาม ฮาร์ดคอร์ต อคิลิก และลูกบอล วิลสัน แบบเดียวกับ ออสเตรเลียน โอเพน ซึ่ง อรรถ นานา ผู้จัดการทีมออกมายืนยันกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่านักกีฬาไทยทุกคนมีความคุ้นเคยกับองค์ประกอบเหล่านี้เป็นอย่างดี

สำหรับระบบการแข่งขันเดวิส คัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบเพลย์ออฟ รอบที่ 3 ระหว่าง ไทย-จีน จะแข่งขัน 3 วัน วันที่ 18 ก.ย.เดี่ยวสลับมือ, 19 ก.ย.ชายคู่ และ 20 ก.ย.เดี่ยวชนมือ ซึ่งทีมใดเก็บ 3 แมตช์ได้ก่อนจะได้อยู่ในกลุ่ม 1 ต่อไปในปี 2010 ส่วนทีมแพ้จะร่วงไปเล่นกลุ่ม 2
คุณพ่อฉัตรชัย และ คุณแม่สายพิณ รติวัฒน์ ของ ต้น-ต้อง พร้อมด้วยกัปตันธนากร
กำลังโหลดความคิดเห็น