xs
xsm
sm
md
lg

เดวิสคัพไทยทิ้งทวน “ดนัย” รับหวั่น แต่เชื่อบุกโค่นจีน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สรรค์ชัย - ดนัย - สนฉัตร รับใช้ชาติก่อนกลับมาลุย พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน เริ่มวันที่ 26 ก.ย.
ดนัย อุดมโชค นักเทนนิสเดี่ยวมือ 1 ของไทยพร้อมด้วย สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ชายคู่มือ 1 ของไทย ซึ่งต่างเป็นกำลังหลักของทีม เดวิส คัพ ทีมชาติไทย ยอมรับ รู้สึกกดดันเล็กน้อยในการบุกเยือน จีน ในรอบเพลย์ออฟ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบ 3 กลุ่ม 1 เนื่องจากหากพลาดท่าจะทำให้ทีมหวดไทยจะตกไปอยู่กลุ่ม 2 ในปี 2010 ทันที อย่างไรก็ตาม 3 หวดดังข้ามต้นพร้อมด้วย อรรถ นานา ผู้จัดการทีมยังเชื่อมั่นว่าไทยจะเอาชนะจีนได้ โดยเฉพาะ ดนัย ประกาศทิ้งทวนให้สวยงามในเดวิส คัพ

ศึกเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก “เดวิส คัพ” ฤดูกาล 2009 ทีมไทย ซึ่งอยู่ในโซน เอเชีย/โอเชียเนีย พ่ายให้กับ ออสเตรเลีย 2-3 ในรอบแรก จากนั้นแพ้ คาซักสถาน 0-5 ในรอบ 2 ทำให้ต้องพบงานหนักบุกไปเยือน จีน ถึงสนามอินดอร์ “เจียซิง เทนนิส เซนเตอร์” เมืองเจียซิง มณฑลเจ้อเจียง ทำศึกรอบเพลย์ออฟ รอบ 3 ระหว่างวันที่ 18-20 กันยายนนี้ เพื่อรักษาสถานะในโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ต่อไปในปีหน้า

ซึ่ง อรรถ นานา ผู้จัดการทีมเดวิส คัพ ไทย เผยผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า “ยอมรับว่า ผมรู้สึกกดดันพอสมควรที่ต้องมาเล่นรอบนี้ทั้งที่จริงๆ แล้วไทยพลาดท่าแพ้ ออสเตรเลีย ไปนิดเดียวเท่านั้นในรอบแรก อย่างไรก็ตาม การที่ ดนัย หายเจ็บไหล่กลับมา ผมเชื่อว่าเขาน่าจะเก็บ 2 แต้มให้เราได้แน่ ส่วนอีก 1 คะแนนน่าจะได้จากประเภทคู่โดย สนฉัตร-สรรค์ชัย ทีมของเราจะออกเดินทางไป จีน วันที่ 13 ก.ย.นี้เพื่อปรับตัว ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผนไทยน่าจะชนะได้ในสกอร์ 4-1 หรือ 3-2”

ด้าน ดนัย วัย 28 ปี กล่าวว่า “กดดันเหมือนกัน เพราะเราจะถอยไม่ได้แล้ว ต้องชนะให้ได้หากหวังจะอยู่กลุ่ม 1 ต่อไปในปีหน้า ยอมรับว่า ไม่ใช่งานง่ายแต่พูดถึงสภาพทีมเราเป็นต่อ แต่อาจเป็นรองเรื่องเสียงเชียร์ การที่ได้เล่นในอินดอร์เป็นเรื่องที่ดี เพราะจะไม่มีสภาพแวดล้อมภายนอกมาเกี่ยวข้อง ช่วงนี้ผมกำลังเรียกความฟิตให้มาก เพราะ เดวิส คัพ เล่นกัน 3 ใน 5 เซต แมตช์นี้อาจเป็นแมตช์สุดท้ายของผมในเดวิส คัพ ก็ต้องการทิ้งทวนให้ดี”

ขณะที่ สรรค์ชัย รติวัฒน์ เป็นตัวแทน สนฉัตร กล่าวถึงโอกาสในการเล่นประเภทคู่วันที่ 2 ว่า “ฟอร์มของพวกผมในเวลานี้ถือว่าพอใช้ เรียกว่า ดีกว่าปลายปี 2008 น่าจะเก็บแต้มให้ไทยได้เพราะอันดับโลกของเราเหนือกว่าคู่ของจีน และการเล่นให้ทีมชาติพวกเราใส่เต็มร้อยกันอยู่แล้ว”

สำหรับทัพนักเทนนิสไทย ประกอบด้วย กัปตัน ธนากร ศรีชาพันธุ์, ดนัย อุดมโชค, สนฉัตร- สรรค์ชัย รติวัฒน์, กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์, พีรเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา จะออกเดินทางสู่ประเทศจีนในวันที่ 13 กันยายนนี้เวลา 09.15 น.ด้วยเที่ยวบิน MU 542 สายการบิน ไชน่า อีสเทิร์น สู่ นครเซี่ยงไฮ้ ก่อนต่อรถยนต์เข้าเมืองเจียซิง เพื่อลงฝึกซ้อม โดยระบบการแข่งขันเดวิส คัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบเพลย์ออฟ รอบที่ 3 ระหว่าง ไทย-จีน จะแข่งขัน 3 วัน วันที่ 18 ก.ย.เดี่ยวสลับมือ, 19 ก.ย.ชายคู่ และ 20 ก.ย.เดี่ยวชนมือ ซึ่งทีมใดเก็บ 3 แมตช์ได้ก่อนจะได้อยู่ในกลุ่ม 1 ต่อไปในปี 2010 ส่วนทีมแพ้จะร่วงไปเล่นกลุ่ม 2
กำลังโหลดความคิดเห็น