xs
xsm
sm
md
lg

"แน็ค-พ้ง" ต้านไม่ไหว "ไทย" ตามคาซักฯ 0-2 เดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แน็ค พีระเกียรติ
“เจ้าแน็ค” พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา เดี่ยวมือสองของไทยและเป็นมืออันดับ 895 ของโลกต้านความแข็งแกร่งไม่อยู่พ่าย อังเดรย์ โกลูเบฟ มือ 73 ของโลกจากคาซักสถาน ขณะที่ "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เดี่ยวมือหนึ่งทีมไทย มือ 705 ของโลก แพ้ มิคาอิล คูคูชคิน เดี่ยวมือสองคาซัคสถาน 0-3 เซต 2-6, 4-6 และ 2-6 ส่งผลให้ไทยตามหลัง คาซักสถาน 0-2 คู่ในศึก เดวิส คัพ 2009 รอบเพลย์ออฟ รักษาสถานะภาพ กลุ่ม 1 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย ณ ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานี วันแรกเมื่อวันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา

เมื่อเวลา10.00 น. มีการแข่งขันเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก เดวิส คัพ 2009 รอบเพลย์ออฟ รักษาสถานะภาพ กลุ่ม 1 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย ณ ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติเมืองทองธานี ระหว่าง คาซักสถาน ทีมเยือน พบกับ ไทย ซึ่งไม่มี ดนัย อุดมโชค เดี่ยวมือ 1 ซึ่งถอนตัวเนื่องจากติดแข่งขัน เอทีพี ทัวร์ ที่สหรัฐอเมริกา ส่งผลให้ไทยต้องส่ง “เจ้าแน็ค” พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา เดี่ยวมือสองของไทยและเป็นมืออันดับ 895 ของโลกลงสนามพบกับ อังเดรย์ โกลูเบฟ มือ 73 ของโลกซึ่งเป็นมือ 1 ของทีมเยือนจากเอเชียกลาง

ผลปรากฎว่า พีระเกียรติ ซึ่งเป็นนักเทนนิสไทยคนเดียวในที่ถนัดมือซ้ายต้านความแข็งแกร่งของ โกลูเบฟ ซึ่งเกิดในรัสเซียไม่ไหวพ่ายไป 0-3 เซต 2-6,3-6,2-6 คาซัคสถานออกนำไทย 1-0 คู่

คู่ต่อมา "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เดี่ยวมือหนึ่งทีมไทย มือ 705 ของโลก พบ มิคาอิล คูคูชคิน เดี่ยวมือสองคาซัคสถาน และมือ 177 ของโลกผลปรากฎว่า กิตติพงษ์ ค่อนข้างมีปัญหากับลูกเสิร์ฟและตีเสียเอง ทำให้แพ้ไป 0-3 เซต 2-6, 4-6 และ 2-6 ใช้เวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 49 นาทีทำให้ทีมไทยตามคาซัคสถาน 0-2 คู่

หลังจบการแข่งขันทั้ง 2 คู่ พีระเกียรติ กล่าวว่า "แมตช์นี้ค่อนข้างตื่นสนามเพราะนี่คือการเล่นเดวิสคัพครั้งแรกของผม ส่วนคู่แข่งขันเล่นดีจริงต้องยอมรับว่าลูกเสิร์ฟของเขาอันตรายและมีประสบการณ์มากกว่าเรา นัดต่อไปผมจะพยายามให้ดีที่สุด"

ด้าน กิตติพงษ์ กล่าวว่า นัดนี้เล่นไม่เข้าฟอร์ม กดดันมาก เพราะประสบการณ์เป็นรอง ขณะที่คู่แข่งขันสโตรคดีมาก ตีได้หนักหน่วง จึงพ่ายไปในที่สุด"

ขณะที่ อรรถ นานา ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า "สถานการณ์ของทีมไทยยังไม่หมดลุ้น มีโอกาสจากประเภทคู่ ซึ่งหากคู่ไทยชนะ ก็ยังได้ลุ้นในวันสุดท้าย ที่มองว่า กิตติพงษ์ จะสู้กับ โกลูเบฟ ได้"

ส่วน ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมกล่าวว่า "นักกีฬาชุดนี้เป็นเด็กใหม่ เป็นรองเรื่องประสบการณ์ สำหรับโอกาสที่จะพลิกกลับมาชนะนั้น ยอมรับว่ายังหวังอยู่ แม้มีหวังน้อยมาก อย่างไรก็ตาม หากทีมไทยแพ้คาซัคสถาน ก็ยังมีโอกาสเล่นเพลย์ออฟนัดสุดท้าย พบกับผู้แพ้ระหว่าง จีน กับ เกาหลีใต้ ในเดือนกันยายนนี้ โดยจะใช้ผู้เล่นชุดเดิม แต่หากได้ "ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักหวดหนุ่มมือ 1 ของไทย กลับมาช่วยทีม ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี"

ขณะที่ "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักหวดสาวไทย เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม "วิมเบิลดัน 2009" ทั้งประเภทเดี่ยวและคู่ พร้อมบิดาคือ นายประมวล เลิศชีวกานต์ ได้เดินทางมาชมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย โดย นพวรรณ กล่าวว่า มาชมการแข่งขันเพราะสัญญาไว้กับทีมไทย จะมาชมและให้กำลังใจทุกคน อย่างไรก็ตามในสองวันสุดท้าย จะติดตามเชียร์และเป็นกำลังใจให้ต่อไปด้วย

ทั้งนี้ในเวลา 13.00 น. วันเสาร์ที่11 กรกฎาคม เป็นการแข่งขันประเภทคู่ "แฝดมหศัจรรย์" สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ จะพบกับ ยูริ ชรูคคิน-อเล็กซี เคดดอริค มืออันดับ 173 และ 374 ของโลกตามลำดับ ส่วนในวันอาทิตย์ที่ 12 ก.ค. เป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวชนมือ กิตติพงศ์ จะเจอกับ โกลูเบฟ ส่วน พีระเกียรติ พบกับ คูคูชคิน

สำหรับ เดวิส คัพ 2009 รอบเพลย์ออฟ รักษาสถานะภาพ กลุ่ม 1 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย ระหว่าง ไทย กับ คาซักสถาน จะเเข่งขันระหว่างวันที่ 10-12 กรกฎาคม โดยวันแรกจะแข่งขันเดี่ยวสลับมือ ตามด้วยวันที่ 2 แข่งประเภทคู่ และวันสุดท้ายแข่งขันเดี่ยวชนมือ โดยทีมใดชนะจะได้อยู่ใน กลุ่ม 1 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย ต่อไปในปีหน้า ส่วนทีมแพ้ต้องไปเล่น เพลย์ออฟ รักษาสถานะอีก 1 รอบพบผู้ชนะระหว่าง เกาหลีใต้ กับ จีน
กำลังโหลดความคิดเห็น