xs
xsm
sm
md
lg

เชียร์ "น้องนก" ลุ้น "ปิ๊ก-แฝด" ต่อคัดวิมเบิลดันคืนนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องนก (ขวา) ลุ้นตั๋วเมนดรอว์ หญิงเดี่ยว วิมเบิลดันครั้งแรกในชีวิต
แฟนกีฬาดวลลูกสักหลาดเตรียมส่งกำลังใจให้เหล่านักหวดชาวไทยในช่วงค่ำคืนนี้ โดย “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ประเดิมสนามรอบคัดเลือก เพื่อปูทางสู่รอบเมนดรอว์ แกรนด์สแลม วิมเบิลดันครั้งแรกในชีวิต ส่วน “ปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค และ “แฝด” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ก็ลงแข่งต่อหลังถูกเลื่อนจากเมื่อวาน

เทนนิสแกรนด์สแลมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก วิมเบิลดัน ชิงเงินรางวัลรวม 12,550,000 ปอนด์ (ราว 715 ล้านบาท) เตรียมเปิดศึกอย่างเป็นทางการ ณ สังเวียนคอร์ตหญ้า ออล อิงแลนด์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน - 5 กรกฎาคมนี้ ซึ่งในช่วงหัวค่ำวันอังคารที่ 16 มิถุนายนนี้มีโปรแกรมที่ศูนย์ฝึกโรแฮมป์ตัน ให้แฟนลูกสักหลาดชาวไทยได้ติดตามให้กำลังใจกัน

เริ่มที่ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ แร็กเกตสาววัย 17 ปี มือ 401 ของโลก มีคิวลงสนามในรอบคัดเลือก รอบแรกของประเภทหญิงเดี่ยว เวลา 19.00 น.ตามเวลาบ้านเรา โดยจะเล่นเป็นคู่แรกของคอร์ต 13 พบกับ เวสนา มานาเซียวา นักเทนนิสชาวรัสเซีย วัย 19 ปี ซึ่ง “น้องนก” ต้องฝ่าด่านรอบคัดเลือกให้ได้ถึง 3 รอบจึงจะเข้าไปเล่นรอบเมนดรอว์ ในทัวร์นาเมนต์แกรนด์สแลมหนแรกในชีวิต โดยมีโควตาทั้งสิ้น 12 คน

ด้าน ดนัย อุดมโชค นักหวดหนุ่มขวัญใจชาวไทย มือ 123 ของโลกจะหวดกับ เฟรเดริก นีลเซน คู่แข่งร่างโย่งชาวเดนมาร์กต่อจากเมื่อวานซึ่งมีฝนตกอย่างหนักจนต้องเลื่อนมาเล่นกันในวันนี้ที่คอร์ต 14 ในคู่ที่ 3 (คู่แรกเริ่ม 19.00 น.ตามเวลาประเทศไทย) โดย “หนุ่มปิ๊ก” กุมความได้เปรียบนำอยู่ 6-4, 4-3 หากฝ่าด่านนี้ไปได้ก็เหลืออีก 2 แมตช์จึงจะเข้าสู่รอบเมนดรอว์ วิมเบิลดัน เป็นครั้งที่ 3 ในชีวิต หลังจากเคยลงสนามในปี 2005 และ 2007 มาแล้ว

ปิดท้ายที่คู่ที่ 6 ซึ่งเป็นคู่สุดท้ายของของคอร์ต 14 (คู่แรกเริ่ม 19.00น.ตามเวลาประเทศไทย) สนฉัตร กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ มือ 113 และ 114 ของโลก ซึ่งถูกวางเป็นคู่มือ 4 ของรอบคัดเลือกจะลงเล่นรอบแรกพบกับ ธิอาโก อัลเวส จากบราซิล และ โฮราซิโอ เซบาลลอส จากอาร์เจนตินา โดย "แฝดมหัศจรรย์" เองก็ถูกเลื่อนมาจากเมื่อวานเนื่องจากฝนตกหนักเช่นเดียวกับ ดนัย

ทั้งนี้ หากคู่แฝด “ต้น-ต้อง” คว้าชัยแมตช์นี้ และชนะต่ออีกแค่แมตช์เดียวในรอบหน้าจะได้ผ่านเข้าไปเล่น เมนดรอว์ ชายคู่ วิมเบิลดัน เป็นครั้งที่ 2 ในชีวิตหลังจากปี 2006 ทะลุไปถึงรอบ 2 มาแล้ว
ปิ๊ก แข่งต่อหลังจากนำอยู่ 1-0 เซต
ปิดท้ายคืนนี้ด้วย แฝด ออกสตาร์ทในรอบคัดเลือก
กำลังโหลดความคิดเห็น