xs
xsm
sm
md
lg

‘ปิ๊ก’ ผ่านหนุ่มออสเตรียคัดเลือกรอบ 2 วิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค บดเอาชนะ อันเดรียส ไฮเดอร์-เมาเรอร์ จากออสเตรีย 2-1 เซต ในการแข่งขันรอบคัดเลือกรอบสองของศึกเทนนิสแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ประจำปี 2009
เจ้าปิ๊ก คืบคลานสู่โอกาสเข้ารอบเมนดรอว์ วิมเบิลดัน
เทนนิสแกรนด์สแลมเก่าแก่ที่สุดในโลก “วิมเบิลดัน” ชิงเงินรางวัลรวม 12,550,000 ปอนด์ (ราว 715 ล้านบาท) เตรียมเปิดศึกอย่างเป็นทางการ ณ สังเวียนคอร์ตหญ้า ออล อิงแลนด์ กรุงลอนดอน ระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน - 5 กรกฎาคม 2552

โดยเมื่อคืนวันพุธที่ 17 มิ.ย. มีการแข่งขันรอบคัดเลือกรอบสองของประเภทชายเดี่ยว ดนัย อุดมโชค ขวัญใจชาวไทยมือ 123 ของโลก ลงดวลแร็กเกตกับ อันเดรียส ไฮเดอร์-เมาเรอร์ รองบ่อนจากออสเตรีย ซึ่ง “เจ้าปิ๊ก” ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังบดชัยไป 2-1 เซต 4-6, 6-4 และ 8-6

ทำให้ ดนัย มือวางอันดับ 9 ของรอบคัดเลือกเข้าสู่รอบ 3 ไปเจอกับ เกรกา เซมิลยา จากสโลวีเนีย ซึ่งถ้าผ่านด่านนี้ได้ก็จะฉลุยเข้าสู่รอบเมนดรอว์ วิมเบิลดัน เป็นสมัยที่ 3 ในประวัติศาสตร์ทันที หลังจากที่เคยทำสำเร็จมาแล้วเมื่อปี 2005 และ 2007

ขณะที่ในประเภทชายคู่ รอบคัดเลือกรอบสอง สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือ 4 ของรอบคัดเลือกชาวไทย เตรียมดวลกับ ประกาศ อัมฤทธิ์ราช (อินเดีย) และ ไอซัม อุล ฮัค เคอร์เรชี (ปากีสถาน) ซึ่งถ้าผ่านด่านนี้ไปได้ “แฝดมหัศจรรย์” ก็จะทะลุสู่เมนดรอว์ วิมเบิลดัน สำเร็จเป็นครั้งที่ 2 ในชีวิต หลังจากที่เมื่อสามปีก่อนเคยเข้ารอบสองมาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น