xs
xsm
sm
md
lg

ไหล่หายเจ็บ "ดนัย" ลั่นพาเดวิสคัพไทยบุกโค่นจีน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย มือ 1 ของไทย
"เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค ยอดนักเทนนิสมือ 146 ของโลกประกาศพยายามเต็มที่ในการพาทีมชาติ ไทย เอาชนะ จีน ในเทนนิส เดวิส คัพ โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบเพลย์ออฟ รอบที่ 3 เพื่อรักษาสถานะให้ทีมหวดไทยอยู่ในกลุ่ม 1 ต่อไปให้ได้ในปีหน้า

ศึกเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก "เดวิส คัพ" ฤดูกาล 2009 ทีมไทย ซึ่งอยู่ในโซน เอเชีย / โอเชียเนีย พ่ายให้กับ ออสเตรเลีย 2-3 ในรอบแรก จากนั้นแพ้ คาซักสถาน 0-5 ในรอบ 2 ทำให้ต้องพบงานหนักบุกไปเยือน จีน ในรอบเพลย์ออฟ รอบ 3 ระหว่างวันที่ 18-20 กันยายนนี้เพื่อรักษาสถานะในโซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ต่อไปในปีหน้า

โดยการบุกไปเยือนทีมหวด "มังกร" ถึงสนามอินดอร์ "เจียซิง เทนนิส เซนเตอร์" เมือง เจียซิง มณฑลเจ๋อเจียง ประเทศจีน ในครั้งนี้ อรรถ นานา ผู้จัดการทีมเดวิส คัพ ไทย และ ฉัตรชัย รติวัฒน์ คุณพ่อยอดโค้ชของ สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ กำลังหลักในประเภทคู่ของไทย ต่างมองว่า ผลงานของ ดนัย อุดมโชค เดี่ยวมือ 1 ของไทยจะเป็นตัวแปรสำคัญให้ไทยคว้าชัยชนะเหนือจีนได้หลังจากการพบกัน 4 ครั้ง ทั้งสองชาติผลัดกันชนะทีมละ 2 ครั้ง

ซึ่งล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ดนัย วัย 28 ปี ที่กำลังฟื้นฟูอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ออกมาประกาศจะเล่นเต็มกำลังเพื่อพาไทยชนะจีนและอยู่ในโซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ต่อไปในปีหน้า "ตอนนี้อาการบาดเจ็บที่ไหล่ขวาดีขึ้นมากและเริ่มกลับมาซ้อมเบาๆได้แล้ว คาดว่าน่าจะกลับมาช่วยทีมชาติไทยไปเล่นเดวิสคัพที่ประเทศจีนได้ทัน โดยหวังว่าฟอร์มการเล่นจะดีเหมือนเดิมก่อนได้รับบาดเจ็บ ผมจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อช่วยให้ทีมไทยเอาชนะทีมจีนให้ได้"

สำหรับทัพนักเทนนิสไทยประกอบด้วย กัปตัน ธนากร ศรีชาพันธุ์ ,ดนัย อุดมโชค ,สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ ,กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ,พีรเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา จะออกเดินทางสู่ประเทศจีนในวันที่ 13 กันยายนนี้เพื่อลงฝึกซ้อม โดยระบบการแข่งขันเดวิส คัพ โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบเพลย์ออฟ รอบที่ 3 ระหว่าง ไทย - จีน จะแข่งขัน 3 วัน วันที่ 18 ก.ย. เดี่ยวสลับมือ ,19 ก.ย. ชายคู่ และ 20 ก.ย. เดี่ยวชนมือ ซึ่งทีมใดเก็บ 3 แมตช์ได้ก่อนจะได้อยู่ในกลุ่ม 1 ต่อไปในปี 2010 ส่วนทีมแพ้จะร่วงไปเล่นกลุ่ม 2
กำลังโหลดความคิดเห็น