xs
xsm
sm
md
lg

"แฝด" ลั่นหวดคู่โค่นจีนให้ไทยปิดบัญชีที่ "ดนัย"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ต้อง(ที่ 2 จากซ้าย) และ ต้น (ขวา) ลุ้นเก็บแต้มสำคัญ
"ต้น-ต้อง" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ ยอมรับกดดันเล็กน้อยเมื่อต้องลงแข่งขันประเภทคู่พบกับ เจิง เส่า สว่าน และ จางเจ๋อ จากจีนในศึก เดวิส คัพ โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบเพลย์ออฟ รอบ 3 ในวันเสาร์ที่ 19 กันยายนนี้ หลังจากวันแรกไทยเสมอจีน 1-1 อย่างไรก็ตาม "แฝดไทย" เชื่อมั่นจะเก็บชัยชนะได้เพื่อให้ ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทยปิดบัญชีในการแข่งขันประเภทเดี่ยวชนมือคู่แรกในวันอาทิตย์(20 ก.ย.)

ศึก เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 กับทีมชาติจีน ที่สนามเทนนิสนานาชาติเมือง เจียซิง มณฑล เจ้อเจียง โดยหากทีมใดแพ้จะหล่นไปอยู่กลุ่ม 2 ในปี 2010 ทันที โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 18 ก.ย. มีการแข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือคู่ประเดิมสนาม ผลปรากฎว่า ไทย และ จีน เสมอกัน 1-1 หลัง กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 521 ของโลกและมือ 2 ของไทย แพ้ เจิง เส่า สว่าน มือ 1 ของจีน 1-3 เซต ก่อนที่ ดนัย อุดมโชค จะแก้คืนด้วยการเอาชนะ จาง เจ๋อ มือ 2 เจ้าถิ่น ทำให้ต้องมาเริ่มกันใหม่ในการแข่งขันประเภทคู่วันเสาร์นี้(19ก.ย.)

โดย "เจ้าต้น" สนฉัตร วัย 27 ปีออกมาเผยผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport ก่อนควง สรรค์ชัย ปะทะกับ เจิง เส่า สว่าน และ จางเจ๋อ จากจีน ว่า "ยอมรับการลงเล่นประเภทคู่ในสถานการณ์ที่ทีมเสมอกัน 1-1 สร้างความหนักใจเล็กน้อย แต่ผมเชื่อว่าคู่ของเราจะเอาชนะจีนได้เนื่องจากมีประสบการณ์มากกว่าและตอนนี้ผมรู้สึกมั่นใจว่าจะเล่นได้ดี โดยเราสองคนพี่น้องได้นั่งศึกษาเกมของนักเทนนิสจีนแล้วพบว่า เจิง เสิร์ฟและวอลเลย์ได้ดีรวมถึงเปลี่ยนเกมเก่ง ส่วน จาง เสิร์ฟหนักตีแรงแต่อายุยังน้อย ถ้ามีโอกาสพวกเราจะโจมตีขึ้นหน้าเนตก่อนตามสไตล์เพื่อไม่ให้คู่จีนได้ตั้งตัว สำหรับอาการบาดเจ็บข้อมือขวาตอนนี้เกือบหายดีและไม่น่ามีปัญหากับการเล่นวันนี้แน่นอน"

ด้าน "ต้อง" สรรค์ชัย กล่าวว่า "ผมยอมรับว่าทีมไทยมาแข่งขันครั้งนี้ไม่ได้ฟิตเต็มร้อยกันทุกคน ดนัย เจ็บไหล่ ส่วน สนฉัตร เจ็บข้อมือ แต่หากมองในแง่ดีมันเป็นการลดความกดดันให้ตนเอง เพราะถ้าเราฟิตเต็มร้อยความคาดหวังผลการแข่งขันหรูๆมันจะเกิดขึ้นและอาจเป็นการกดดันตนเองจนเล่นไม่ดีก็เป็นได้ สำหรับเกมวันนี้ผมเชื่อว่าเราจะเป็นฝ่ายชนะได้แน่เพื่อเปิดโอกาสให้ ดนัย ปิดบัญชีด้วยการชนะเดี่ยวชนมือคู่แรกในวันอาทิตย์(20 ก.ย.) เพื่อให้ไทยทำแต้มขาดที่สกอร์ 3-1 ส่วนเรื่องของกองเชียร์ที่อาจเข้าเต็มสนามในวันเสาร์เนื่องจากเป็นวันหยุดนั้นผมไม่หวั่น ยิ่งเข้ามาเยอะยิ่งดีมาช่วยกันสร้างบรรยากาศ เดวิส คัพ เพราะอย่างไรสมาธิของผมก็อยู่ในสนาม"

ขณะที่ "กัปตันเบิ้ม" ธนากร ศรีชาพันธุ์ เผยว่า "การที่จีนส่งผู้เล่นแค่สองคนคือ เจิง และ จาง ลงเล่นทุกแมตช์เป็นผลดีกับทีมไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะประเภทคู่ในวันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าพละกำลังของทีมจีนจะต้องน้อยกว่าเราหลังจากเขาเล่นเดี่ยวมาแล้ว 1 นัด และหากเกมยืดเยื้อถึงวันอาทิตย์ก็ต้องยิ่งล้าเข้าไปใหญ่ การเล่นระบบ 3 ใน 5 เซตติดกัน 3 วันมันหนักมาก คนที่ดูกีฬาเทนนิสมาจะรู้ดีว่าขนาดในแกรนด์สแลมยังต้องมีวันพัก 1 วัน"

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขัน เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 จีน - ไทย (เวลาประเทศไทย) ยังเหลืออีก 2 วันโดยในวันเสาร์ที่ 19 ก.ย. เวลา 13.00 น. เจิง เส่า สว่าน / จาง เจ๋อ พบ สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ ปิดท้ายที่ วันอาทิตย์ที่ 20 ก.ย. เวลา 9.00 น. ดนัย อุดมโชค พบ เจิง เส่า สว่าน และ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ พบ จาง เจ๋อ โดยทั้งคู่อายุ 19 ปีเท่ากันและเคยดวลกันมาแล้วในระดับเยาวชนเมื่อปี 2008 โดย จาง ชนะไปได้ 2-0 เซต
กำลังโหลดความคิดเห็น