xs
xsm
sm
md
lg

ตามรอยเดวิสฯไทยย่ำแดนมังกรวันที่สอง / ประวิทย์ ทั้งทวีสุข

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตามรอยเดวิสฯไทยย่ำแดนมังกรวันที่สอง 17-09-09

เป็นวันที่สองแล้วครับที่ผม (ตัวแทนของ MGR Sport) ได้มาเกาะติดทีมนักหวดลูกสักหลาดทีมชาติไทยชุดบุกเมือง เจียซิง ทำศึก เดวิส คัพ 2009 "นัดหนีตาย" โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 กับทีมชาติจีน ระหว่างวันที่ 18-20 กันยายนนี้ หากทีมใดแพ้จะหล่นไปอยู่กลุ่ม 2 ในปี 2010 ทันที โดยวันนี้(17ก.ย.)ได้เข้าร่วมงานจับสลากประกบคู่ซึ่งผลปรากฎว่าทีมจีนทำโดยกัปตัน เจี่ยง หง เหว่ย ตัดสินใจส่งผู้เล่นแค่สองคนลงสนามทั้ง 3 วันในประเภทเดี่ยวสลับมือ คู่ และ เดี่ยวชนมือนั่นคือ เจิง เส่า สว่าน มือ 417 ของโลก และ จาง เจ๋อ มือ 613 ของโลก เรียกได้ว่าหวดไทยอย่าง ดนัย อุดมโชค พร้อมด้วย กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ และ สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ เห็นแผนการเล่นของคู่แข่งแล้วต้อง "ลูบปาก" เพราะนอกจากทีมเราจะเป็นต่อเรื่องประสบการณ์และอันดับโลกแล้วยังได้เปรียบเรื่องของพละกำลังขึ้นมาอีก
สนฉัตร - กัปตัน ธนากร แถลงข่าวอารมณ์ดี
สาเหตุที่ทีมจีนส่งสองผู้เล่นที่ดีที่สุดลุยทุกแมตช์เช่นนี้คงหวัง "วัดดวง" เพราะอย่างไรพวกเขาก็ยอมรับว่าเป็นรองอยู่มาก แต่จะเป็นวิธีที่ดีที่สุดหรือไม่นั้น มิอาจหาคำตอบได้ โดย คุณ อรรถ นานา ผู้จัดทีมอารมณ์ดีของไทยแสดงทัศนะไว้ว่า "ในทางปฏิบัติแล้วไม่ใช่เรื่องง่ายที่นักกีฬาจะเล่นระบบ 3 ใน 5 เซตติดต่อกัน 3 วัน แม้กระทั่งในแกรนด์สแลมยังเปิดโอกาสให้พักอย่างน้อย 1 วัน" พร้อมกันนี้ "พี่อรรถ" ยังขอประกาศกลางโต๊ะแถลงข่าวว่า "ไม่มีอ่อนข้อให้จีนแน่นอนแม้จะเห็นใจที่เขามีผู้เล่นจำกัด โดยหากเป็นไปได้ขอไทยชนะสัก 5-0" หลังสิ้นเสียงบิ๊กบอสของทีมทันใด "เจ้าปิ๊ก" ดนัย มือ 1 ไทยซึ่งนั่งติดกันถึงกับ "มองค้อน" ด้วยสายตาเดาความหมายได้ว่า "ลั่นเอาชนะ 5-0 ถามผมบ้างไหมครับพี่?" (ฮา)
ดนัย มือ 1 ไทยปรับไมโครโฟนเอง
สำหรับ ดนัย ในวัย 28 ปีที่เตรียมสละโสดเดือนหน้านี้แล้ว อารมณ์ดีลงทุนปรับไมโครโฟนในงานแถลงข่าวด้วยตนเอง (เพราะเจ้าหน้าที่จีนไม่อยู่) พร้อมกล่าวกับผมอย่างมั่นอกมั่นใจในหน้าตาว่า "มีสาวจีนมาขอลายเซ็นเยอะเหมือนกัน แต่ผมว่าสาวไทยสวยกว่า" พร้อมกันนี้เมื่อถูกขอให้ "ทำหน้าหล่อ" เพื่อถ่ายภาพ "หนุ่มปิ๊ก" ยังปฏิบัติตามอย่างไม่ลังเล ส่วนการลงหวดเป็นคู่สองในวันศุกร์(18ก.ย.)พบ จาง เจ๋อ มือสองของจีนนั้นแชมป์เอเชียนเกมส์ 2006 ยังมั่นใจเหมือนเดิมว่าเก็บแต้มให้ไทยได้แน่
หนุ่มปิ๊ก โพสท์หล่อไม่เกรงใจใคร
ด้าน "พ้ง" กิตติพงษ์ หวดมือ 2 ของไทยผู้รักการถ่ายภาพประกาศมั่นใจจะเก็บแต้มให้ไทยเป็นประเดิม โดยของัดฟอร์มแชมป์ ไอทีเอฟ ที่กรุงเทพฯ เมื่อเดือนก่อนมาอัดหวดมือ 1 ของจีน ทำเอา "พี่ต้อง" สรรค์ชัย นั่งอยู่แถวเดี่ยวกันถึงกับพยักหน้าภูมิใจในความกล้าหาญในการให้สัมภาษณ์ของน้องเล็กมือ 521 ของโลก

หลังจบงานแถลงข่าวเรียบร้อยแล้ว ทัพหวดไทยลงซ้อมในสนามแข่งขันจริงทันทีในตอนบ่าย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างผ่อนคลาย กัปตัน ธนากร ลงแข่งกระชับมิตรกับลูกทีมในแบบ "แพ้ออก ชนะอยู่ต่อ" ซึ่งกัปตันวัย 41 ปีของเราฟอร์มยังแจ๋วชนะน้องๆอยู่เป็น "คิง" หลายเกมติดต่อกันทำเอา ผู้จัดการ อรรถ ที่นั่งดูอยู่ตลอดถึงกลับแซวให้ผมฟังว่า "เราน่าจะใส่ชื่อกัปตันเบิ้มในฐานะ "เพลย์อิง กัปตัน"(Playing Captain) เป็นผู้เล่นคนที่ 5 ของทีมไปเลย เพราะถึงไม่ลงเล่นก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าสกอร์ขาดลอยแล้วลงมาเล่นรับรองฮือฮาแน่นอน" โดยทีมไทยใช้เวลาซ้อมราว 4 ชั่วโมงก่อนเดินทางกลับไปพักผ่อนที่โรงแรม ซันไรส์ เช่นเคย
ต้น สนฉัตร หยุดให้ถ่ายภาพก่อนกลับ รร.
ในส่วนของกระแสเทนนิส เดวิส คัพ ไทย VS จีน ภายในเมือง เจียซิง ยังคงเงียบเหงาแม้ทางการจีนจะเพิ่มความถี่ของป้ายประสัมพันธ์การแข่งขันทุกๆเสาไฟฟ้าตลอดเส้นทางถนนใหญ่เข้าสู่สนาม อย่างไรก็ตามเท่าที่สอบถามไปยังคุณ จู ซิง หยุน เจ้าหน้าที่สมาคมเทนนิสจีนฝ่ายดูแลสนามแข่งขันเผยว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ สนามเทนนิสนานาชาติ เจียซิง ซึ่งเพิ่งสร้างเสร็จเมื่อต้นปีจะเป็นเจ้าภาพรับการแข่งขัน เดวิส คัพ ทำให้เชื่อว่าในวันพรุ่งนี้(18ก.ย.) จะมีประชาชนชาวจีนเดินทางเข้ามาชมเกมรวมถึงชมสนามใหม่ไปพร้อมๆกันจนเต็มความจุ 2,600 ที่นั่งแน่นอน ส่วนจะมีผลกดดันทีมไทยได้หรือไม่ต้องรอดูวันแข่งขันอีกครั้งหนึ่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น