xs
xsm
sm
md
lg

วิกฤต!! "แฝด" นำก่อนพ่ายส่งไทยตาม 1-2 เดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ แพ้คู่นักหวดจีนไปอย่างน่าเสียดาย
"ต้น-ต้อง" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักเทนนิสชายคู่ขวัญใจชาวไทย เก็บ 2 เซตแรกไปก่อนทว่ากลับมาพลาดท่าแพ้ เจิง เส่า สว่าน และ จาง เจ๋อ จาก จีน 2-3 เซต 6-2,6-4,4-6,5-7,2-6 ทำให้ ทีมไทยตามหลัง เจ้าภาพ 1-2 คู่ ในศึกเทนนิส เดวิส คัพ 2009 "นัดหนีตาย" โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 วันที่สอง

ศึกเทนนิส เดวิส คัพ 2009 "นัดหนีตาย" โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 กับทีมชาติจีน ที่สนามเทนนิสนานาชาติเมือง เจียซิง มณฑล เจ้อเจียง โดยหากทีมใดแพ้จะหล่นไปอยู่กลุ่ม 2 ในปี 2010 ทันที โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 19 กันยายนที่ผ่านมามีการแข่งขันประเภทชายคู่หลังจากผ่านวันแรก ไทย และจีน เสมอกันอยู่ 1-1 คู่

โดย ทีมไทย ประกอบไปด้วย สนฉัตร - สรรค์ชัย นักเทนนิสชายคู่มือ 81 และ 83 ของโลก ลงสนามปะทะกับ เจิง เส่า สว่าน และ จาง เจ๋อ ซึ่งต่างลงสนามประเภทเดี่ยวเมื่อวันศุกร์(18 ก.ย.) ท่ามกลางผู้ชมในสนามราว 300 คน โดยเป็นคนไทยประมาณ 20 ชีวิต

เริ่มเกมเซตแรก "แฝดไทย" ในวัย 27 ปีออกตัวแรงเอาชนะไปได้ก่อน 6-2 จากนั้นต่อมาเล่นเซตที่ 2 เบรกเกมเสิร์ฟสำคัญได้ในเกมที่ 10 ปิดเซต 6-4 ขึ้นนำ 2-0 เซตและต้องการแค่เซตเดียวจะเอาชนะแมตช์นี้ ทว่า ทีมจีน เริ่มกลับมาเล่นได้ดีในเซตที่ 3 เบรกเกมเสิร์ฟของไทยได้ในเกมที่ 1 และ 3 ส่วนไทยเบรกกลับได้แค่เกมที่ 8 ทำให้จีนเก็บเซตที่ 3 ด้วยสกอร์ 6-4 ไล่ขึ้นมาตามหลังไทย 1-2 เกม

จากนั้นในเซตที่ 4 ทั้งสองทีมเล่นกันได้สูสีโดยในเกมที่ 10 สนฉัตร และ สรรค์ชัย มีโอการได้เบรกพอยท์ซึ่งเป็นแมตช์พอยท์แต่ทำไม่สำเร็จ แต่มาพลาดถูกเบรกในเกมถัดมาส่งผลให้ จีน เก็บเซตที่ 4 ด้วยสกอร์ 7-5 ตีเสมอเป็น 2-2 เซตต้องไปเล่นเซตตัดสิน ซึ่งเป็นทีมจีนที่มีพละกำลังมากกว่าและได้กำลังใจจากกองเชียร์ในสนามกลับมาเอาชนะไปได้ 6-2 สรุปรวม สนฉัตร - สรรค์ชัย แพ้ เจิง เส่า สว่าน และ จาง เจ๋อ จาก จีน 2-3 เซต 6-2,6-4,4-6,5-7,2-6 ทำให้ทีมไทยตามหลัง 1-2 คู่ต้องไปลุ้นหนักในวันสุดท้าย

หลังจบการแข่งขัน "เจ้าต้น" สนฉัตร ซึ่งเป็นตะคริวในเกมที่ 5 เซตตัดสินจนเสิร์ฟดับเบิลฟอลท์ 3 ครั้งและถูกเบรกเกมเสิร์ฟดังกล่าวจนพ่ายแมตช์ไปออกมา กล่าวว่า "ผมต้องยอมรับจริงๆว่าร่างกายไม่เต็มร้อยเพราะก่อนหน้านี้ซ้อมได้ไม่เต็มที่เนื่องจากเจ็บข้อมือ ทำให้มีอาการหมดแรงและเป็นตะคริวในเซตสุดท้ายจนเสียเกมเสิร์ฟเกมที่ 5 อีกอย่างต้องขอชมเชยทีมจีนว่าเล่นได้ดีขึ้นมากหลังจากเสียสองเซตแรกไปก่อน ทีมของเราเองมีโอกาสได้แมตช์พอยท์ในเซตที่ 4 แต่ทำไม่ได้ ส่วนทีมจีนได้กำลังใจจากทีมจีนจนพลิกกลับมา ถือเป็นอีกแมตช์หนึ่งที่สร้างความผิดหวังให้กับผม"

ด้าน สรรค์ชัย กล่าวบ้างว่า "ผิดหวังที่พ่ายแพ้ในวันนี้หลังจากเราคาดหวังมาตลอดว่าจะเก็บแต้มนี้ได้ วันพรุ่งนี้ภาระหนักตกอยู่ที่ กิตติพงษ์ ในประเภทเดี่ยวคู่ที่สอง ส่วน ดนัย น่าจะเก็บแต้มตีเสมอให้เราได้ในประเภทเดี่ยวคู่แก ดังนั้นเราคงต้องกลับไปให้กำลังใจ กิตติพงษ์ให้มากๆ เชื่อว่าสถานการณ์จะสร้างวีรบุรุษ"

ขณะที่ "กัปตันเบิ้ม" ธนากร ศรีชาพันธุ์ กล่าวว่า "สนฉัตร และ สรรค์ชัย เล่นได้ดีแล้ว แต่ทีมจีนแข็งแรงมากๆ อีกทั้งยังได้กำลังใจจากกองเชียร์ขึ้นมาอีก โดยก่อนหน้านี้ก็เคยชนะคู่ของเกาหลีใต้มาแล้ว มาถึงตอนนี้คงต้องฝากความหวังให้ ดนัย เอาชนะ เจิง เส่า สว่าน ให้ได้ในวันพรุ่งนี้(20ก.ย.) พร้อมทั้งลุ้นให้ กิตติพงษ์ เรียกฟอร์มสุดยอดออกมาเอาชนะมือ 2 ของจีนเพื่อพาทีมเราชนะ 3-2 โดยตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจีนจะมีการเปลี่ยนตัวมือ 2 หรือไม่ แต่ตามความคิดผมอยากให้เข้าใช้ตัวเดิม"

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขัน เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 จีน - ไทย (เวลาประเทศไทย) ยังเหลือการแข่งขันส่งท้ายในวันอาทิตย์ที่ 20 ก.ย. เวลา 9.00 น. ประเภทเดี่ยวชนมือ ดนัย อุดมโชค พบ เจิง เส่า สว่าน และ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 2 ของไทย และ จาง เจ๋อ มือ 2 ของจีน
กำลังโหลดความคิดเห็น