xs
xsm
sm
md
lg

"พ้ง" พ่าย "ดนัย" กู้คืนไทยเจ๊าจีน 1-1 วันแรกเดวิสฯคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย ตีเสมอ 1-1 ให้ ไทย วันแรก
"เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือสองของไทยขึ้นนำไปก่อน 1-0 เซตแต่กลับมาแพ้ เจิง เส่า สว่าน มือ 1 ของจีน 1-3 เซตส่งผลให้ ไทย ตามหลัง จีน 0-1 ในช่วงเช้าก่อนที่ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทยจะเอาชนะ จาง เจ๋อ มือ 2 ของจีนตีเสมอ จีน 1-1 ในศึกเทนนิส เดวิส คัพ 2009 "นัดหนีตาย" โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 วันแรก

ศึกเทนนิส เดวิส คัพ 2009 "นัดหนีตาย" โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 กับทีมชาติจีน ที่สนามเทนนิสนานาชาติเมือง เจียซิง มณฑล เจ้อเจียง โดยหากทีมใดแพ้จะหล่นไปอยู่กลุ่ม 2 ในปี 2010 ทันที โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 18 ก.ย. มีการแข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือคู่ประเดิมสนามระหว่าง "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 521 ของโลกซึ่งเป็นมือสองของไทย พบกับ เจิง เส่า สว่าน มือ 417 ของโลกและเป็นมือ 1 ของจีน

โดยเริ่มเกม กิตติพงษ์ วัย 19 ปี ถูกเบรกเกมเสิร์ฟตั้งแต่ต้นเซต ทว่าสามารถเบรกเกมเสิร์ฟของ เจิง เส่า สว่าน วัย 28 ปีได้ในเกมที่ 10 ขึ้นมาตีเสมอ 5-5 เกมก่อนเบรกได้อีกครั้งในเกมที่ 12 เอาชนะเซตแรกได้ก่อน 7-5 หลังจากนั้นหวดจากสงขลาเริ่มฟอร์มหลุดตีเสียเองบ่อยครั้งทำให้เสียแซตที่ 2 และ 3 ให้ทีมจีน 1-6 และ 2-6 กลับมาตามหลัง 1-2 เซต

ต่อมาในเซตที่ 4 กิตติพงษ์ พลาดถูกเบรกเกมเสิร์ฟอีกครั้งในเกมที่ 5 ตามหลัง 2-3 ก่อนจะพ่ายไปด้วยสกอร์ 4-6 สรุปรวม ไทย แพ้ จีน ในแมตช์แรก 1-3 เซต 7-5,1-6,2-6,4-6 โดยแมตช์นี้ใช้เวลาแข่งขัน 2 ชั่วโมง 30 นาที ท่ามกลางผู้ชมบางตาไม่ถึง 200 คน โดยส่วนหนึ่งเป็นคนไทยซึ่งประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่ทีมและผู้สื่อข่าวราว 20 ชีวิต

หลังจบการแข่งขัน กิตติพงษ์ ที่ยังเก็บชัยชนะใน เดวิส คัพ ไม่ได้เลยจากโอกาสลงสนาม 5 แมตช์ก่อนหน้านี้ เผยว่า "วันนี้คู่ต่อสู้เล่นได้ดีจริงๆแต้มสำคัญเก็บได้หมด สาเหตุหนึ่งอาจเป็นเพราะเขามีประสบการณ์มากกว่าและได้เล่นในบ้าน เขากล้ายิงเข้ามุมคอร์ตและขึ้นหน้าเนตมาบีบเอาแต้มจากผม ในเซตแรกที่ผมชนะได้เพราะเขาตีหลุดไปเองแต่จากนั้นก็ไม่พลาดอีกเลย ส่วนผมเคลื่อนที่ช้าไปนิดหน่อยเนื่องจากเมื่อเดือนก่อนไปเล่นเวตสร้างกล้ามเนื้อทำให้ร่างกายยังไม่เข้าที่แต่คิดว่าไม่ใช่ปัญหาใหญ่แต่อย่างใด โดยความพ่ายแพ้ในแมตช์นี้มองในแง่ดีผมสามารถเก็บเซตในประเภทเดี่ยวให้ทีมไทยเป็นครั้งแรกทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น หวังว่าวันอาทิตย์นี้จะเก็บแต้มแรกให้ไทยในการพบกับ จางเจ๋อ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยแพ้เขามาแล้ว แต่แมตช์นี้จะพยายามเต็มที่และคิดว่าสู้ได้แน่นอน"

ด้าน เจิง เส่า สว่าน เผยว่า "วันนี้เล่นได้ตามแผนที่วางเอาไว้เพราะรู้ดีว่า กิตติพงษ์ เป็นผู้ล่นที่อันตรายพอตัว ผมต้องขอขอบคุณแฟนเทนนิสคนจีนที่เข้ามาเชียร์ในวันนี้แม้ไม่มากแต่ก็ทำให้ผมมีกำลังใจมากขึ้น หวังว่าวันเสาร์(19ก.ย.) ซึ่งเป็นวันหยุดแฟนๆจะเข้ามาเต็มสนามเพราะผมเองก็มีภารกิจลงเล่นประเภทคู่ด้วย"

หลังจากเสร็จศึกช่วงเช้า ดนัย อุดมโชค ลงสนามเป็นคู่ที่ 2 ในประเภทเดี่ยวสลับมือในช่วงบ่ายสามารถเอาชนะ จาง เจ๋อ มือสองของจีนและมือ 613 ของโลก 3-0 เซต 6-3,6-3,6-2 ตีเสมอให้ไทยเป็น 1-1 คู่ โดยหลังจบการแข่งขัน "เจ้าปิ๊ก" ออกมาเผยว่า "วันนี้เล่นได้ตามแผนพยายามตีวางทางไม่เน้นใช้กำลังมากนักเพราะไหล่ยังไม่หายดี โดยลูกเสิร์ฟของผมต้องอาศัยกล้ามเนื้อหลังทำให้มีอาการตึงเล็กน้อย แต่ไม่น่ามีปัญหาในวันสุดท้ายที่จะพบกับ เจิง โดยผมศึกษาเกมของเขาพบว่ามีไหวพริบและเปลี่ยนเกมบ่อย นับว่าเป็นผู้เล่นที่น่ากลัวคนหนึ่งที่ผมจะไม่ประมาทแน่นอนเพราะทุกแต้มมีความสำคัญ"

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขัน เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 จีน - ไทย (เวลาประเทศไทย) ยังเหลืออีก 2 วันโดยในวันเสาร์ที่ 19 ก.ย. เวลา 13.00 น. เจิง เส่า สว่าน / จาง เจ๋อ พบ สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ ปิดท้ายที่ วันอาทิตย์ที่ 20 ก.ย. เวลา 9.00 น. ดนัย อุดมโชค พบ เจิง เส่า สว่าน และ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ พบ จาง เจ๋อ
กำลังโหลดความคิดเห็น