xs
xsm
sm
md
lg

เดวิสฯไทยมั่นกดจีน 5-0 "ดนัย" งงไฟสุดสว่าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย นำทัพหวด เดวิส คัพ ไทย
อรรถ นานา ผู้จัดการทีม เดวิส คัพ ทีมชาติไทย มั่นใจลูกทีมทั้ง 4 คนจะร่วมใจกันเอาชนะ จีน เจ้าถิ่นได้อย่างถล่มทลาย 5-0 หรือ 4-1 คู่ เนื่องจากมีประสบการณ์และอันดับโลกสูงกว่ามาก ด้าน ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย เชื่อมั่นจะเก็บ 2 แต้มให้ทีมชาติได้แน่นอน อย่างไรก็ดี "เจ้าปิ๊ก" เผยว่า ไฟสนาม "เจียซิง เทนนิส เซนเตอร์" มีความสว่างมากกว่ามาตรฐานหลายเท่า

ศึกเทนนิส เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบที่ 3 ระหว่าง จีน เจ้าภาพ และ ไทย ซึ่งหากใครแพ้จะหล่นไปสู่กลุ่ม 2 ในปี 2010 ทันที ล่าสุดมีผลการจับสลากออกมาแล้วโดย กัปตัน เจี่ยง หง เหว่ย ของจีน ตัดสินใจใช้ผู้เล่นเพียงแค่สองคนคือ เจิง เส่า สว่าน มือ 417 ของโลกเป็นเดี่ยวมือ 1 และ จาง เจ๋อ มือ 613 ของโลกเป็นเดี่ยวมือ 2 โดยในวันศุกร์นี้(18ก.ย.) เจิง เส่า สว่าน มือ 1 ของจีนลงประเดิมสนามกับ "พ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ตามด้วย จาง เจ๋อ มือ 2 ของจีน พบกับ ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย จากนั้นวันเสาร์ที่ 19 ก.ย. หวดจีนสองคนดังกล่าวจะลงดวลกับ "ต้น-ต้อง" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือ 81 และ 83 ของโลก ส่วนในวันอาทิตย์(20ก.ย.)จะเป็นการแข่งขันเดี่ยวชนมือ

หลังผลจับสลากและแผนการเล่นของทีมหวดมังกรถูกเผยออกมา อรรถ นานา ผู้จัดการทีมไทย กล่าวว่า "มั่นใจว่าไทยจะเอาชนะทีมจีนได้แน่นอน โดยสกอร์ผมเชื่อว่าเรามีโอกาสชนะถึง 5-0 คู่ หรืออย่างน้อย 4-1 คู่เพราะตอนนี้ทุกคนเตรียมตัวดีและมีความมั่นใจ"

ด้าน ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทยและมือ 139 ของโลก เผยว่า "ผมจะพยายามเน้นตีท้ายคอร์ตเข้าหาโฟร์แฮนด์ของจีน เพราะเท่าที่ดูมาทั้ง จาง เจ๋อ และ เจิง เส่า สว่าน ตีแบ็คแฮนด์ได้ดีกว่าโฟร์แฮนด์ แม้ผมจะยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อยแต่ยังมีประสบการณ์มากกว่า อย่างไรก็ดีสนามที่ เจียซิง ดีหมดทุกอย่างแต่มีความผิดปกติเล็กน้อยตรงที่ไฟสนามมีความสว่างถึง 4,000 ลักซ์มากกว่ามาตรฐานของ ไอทีเอฟ ที่กำหนดไว้ต่ำสุด 1,200 ลักซ์เท่านั้น"

ขณะที่ สนฉัตร รติวัฒน์ กล่าวถึงอาการบาดเจ็บข้อเท้าของตนเองว่า "ความฟิตของผมเกือบเต็มร้อยแล้ว ลงซ้อมไม่ได้มีอาการบาดเจ็บอะไรขึ้นมาอีก แต่ผมยังไม่อยากทุ่มพลังไปกับการซ้อมมากเกินไป ขอเก็บแรงทั้งหมดไปใส่เต็มในวันแข่งขัน"

ส่วน สรรค์ชัย น้องชายฝาแฝด เผยว่า "คู่ของจีนเล่นได้ดีพอสมควรสามารถเอาชนะเกาหลีได้ในรอบที่ผ่านมา โดย เจิง เส่า สว่าน รีเทิร์น ลูกเสิร์ฟได้ดีมากดังนั้นคู่ของเราคงต้องระวังในจุดนี้ แต่ส่วนตัวยังเชื่อว่าคู่ของผมจะเอาชนะได้อย่างไม่มีปัญหา"

ในรายของ "พ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 2 ของไทยและมือ 521 ของโลก เผยว่า "ผมกลับมาเล่นได้ดีในฟอร์มเดียวกับที่คว้าแชมป์ ไอทีเอฟ ที่กรุงเทพเมื่อหนึ่งเดือนก่อน เชื่อมั่นว่าจะเก็บแต้มให้ไทยได้แน่นอน"

โปรแกรมการแข่งขัน เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 จีน - ไทย (เวลาประเทศไทย)

วันศุกร์ที่ 18 ก.ย. เริ่มเวลา 8.30 น.
กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ (มือ 2 ) พบ เจิง เส่า สว่าน (มือ 1 )
ดนัย อุดมโชค (มือ 1) พบ จาง เจ๋อ (มือ 2)

วันเสาร์ที่ 19 ก.ย. เริ่มเวลา 13.00 น.
เจิง เส่า สว่าน / จาง เจ๋อ พบ สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์

วันอาทิตย์ที่ 20 ก.ย. เริ่มเวลา 9.00 น.
ดนัย อุดมโชค (มือ 1) พบ เจิง เส่า สว่าน (มือ 1 )
กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ (มือ 2 ) พบ จาง เจ๋อ (มือ 2)
กำลังโหลดความคิดเห็น