xs
xsm
sm
md
lg

"ดนัย" รับสาวๆมาขอลายเซ็น มักพ่วงถามถึง "ภราดร"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย อุดมโชค
ดนัย อุดมโชค ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของไทย ยอมรับมีแฟนๆสักหลาดชาวจีนเข้ามาขอลายเซ็นมากมายพอสมควร อย่างไรก็ดี นักล่าลายเซ็นแดนมังกรแทบทุกรายมักถามถึง "เจ้าบอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตหวดฮีโรมือ 9 ของโลก ซึ่งยังไม่หายเจ็บข้อมือ ด้าน จาง โม่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ สมาคมเทนนิสจีน เผยชาวจีนคลั่งไคล้ "เจ้าบอล" เป็นอย่างมาก แต่ส่วนใหญ่ต้องผิดหวังเมื่อรู้ว่าหวดหนุ่มจากขอนแก่นไม่ได้ร่วมทีมไทยชุดนี้

ศึกเทนนิส เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบที่ 3 ระหว่าง จีน เจ้าภาพ และ ไทย ซึ่งหากใครแพ้จะหล่นไปสู่กลุ่ม 2 ในปี 2010 ทันที ล่าสุดมีผลการจับสลากออกมาแล้วโดย กัปตัน เจี่ยง หง เหว่ย ของจีน ตัดสินใจใช้ผู้เล่นเพียงแค่สองคนคือ เจิง เส่า สว่าน มือ 417 ของโลกเป็นเดี่ยวมือ 1 และ จาง เจ๋อ มือ 613 ของโลกเป็นเดี่ยวมือ 2 โดยในวันศุกร์นี้(18ก.ย.) เจิง เส่า สว่าน มือ 1 ของจีนลงประเดิมสนามกับ "พ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ตามด้วย จาง เจ๋อ มือ 2 ของจีน พบกับ ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทย จากนั้นวันเสาร์ที่ 19 ก.ย. หวดจีนสองคนดังกล่าวจะลงดวลกับ "ต้น-ต้อง" สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือ 81 และ 83 ของโลก ส่วนในวันอาทิตย์(20ก.ย.)จะเป็นการแข่งขันเดี่ยวชนมือ ซึ่งก่อนการแข่งขันจะเปิดฉาก ดนัย เผยความรู้สึกของการมาสัมผัสแผ่นดินมังกรเป็นเวลา 5 วันผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport

โดย "เจ้าปิ๊ก" ซึ่งเตรียมรับพระราชทานน้ำสังข์สมรสพร้อมกับ ชรินพร พินิจชอบ คู่หมั้นสาวต้นเดือน ตุลาคม เผยแบบติดตลกว่า "ถ้าถามว่ามีสาวๆจีนมาขอลายเซ็นผมหรือไม่ ก็ต้องบอกตรงๆว่ามี นับได้ก็เป็นหลักสิบ แต่ผมขอประกาศว่าสาวไทยสวยกว่าเยอะ" ดนัย วัย 28 ปี ออกตัวได้อย่างรู้เท่าทันพร้อมเผยต่อเนื่องทันทีว่า "แต่ทุกคนที่เข้ามาขอลายเซ็นผมทำสิ่งหนึ่งเหมือนกันคือถามถึง พี่บอล ภราดร ว่าจะกลับมาแข่งขันเมื่อไหร่ ซึ่งผมได้บอกเขาไปว่าให้ตามข่าวกันต่อไป"

ด้าน จาง โม่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ สมาคมเทนนิสจีน เผยชาวจีนคลั่งไคล้ ภราดร อดีตมือ 9 ของโลกเป็นอย่างมาก "ตั้งแต่ทีมไทยเข้ามาพักที่โรงแรม ซันไรส์ เมืองเจียซิง ตั้งแต่วันที่ 13 กันยายนจะมีแฟนชาวจีนมาถามดิฉันตลอดว่า ภราดร ติดทีมไทยมาด้วยหรือไม่ ซึ่งเมื่อได้คำตอบว่า ภราดร ไม่ได้มาเพราะบาดเจ็บข้อมือมานาน ทุกคนก็พากันเสียดายเป็นการใหญ่ อย่างไรก็ตามใช่ว่านักเทนนิสไทยคนอื่นๆจะไม่ดังเพราะคนจีนส่วนใหญ่ที่ชอบเทนนิสจะรู้จัก ดนัย และ สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ โดยเฉพาะคู่แฝดหลายคนชื่นชมว่าเป็นนักเทนนิสชายคู่ที่ดีที่สุดในเอเชียเลยทีเดียว"

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขัน เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 จีน - ไทย (เวลาประเทศไทย) เริ่มที่วันศุกร์ที่ 18 ก.ย. เวลา 8.30 น. กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 2 ของไทย พบ เจิง เส่า สว่าน มือ 1 ของจีน ตามด้วย ดนัย อุดมโชค มือ 1ของไทย พบ จาง เจ๋อ มือ 2 เจ้าถิ่น จากนั้นในวันเสาร์ที่ 19 ก.ย. เวลา 13.00 น. เจิง เส่า สว่าน / จาง เจ๋อ พบ สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ ปิดท้ายที่ วันอาทิตย์ที่ 20 ก.ย. เวลา 9.00 น. ดนัย อุดมโชค พบ เจิง เส่า สว่าน และ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ พบ จาง เจ๋อ
แฟนเทนนิสเอเชียรอ ภราดร กลับมา
"สนุกเกอร์-กรีฑา" ขโมยซีนเทนนิส "ไทย VS จีน"
"สนุกเกอร์-กรีฑา" ขโมยซีนเทนนิส "ไทย VS จีน"
จู ซิง หยุน เจ้าหน้าที่สมาคมเทนนิสจีนฝ่ายดูแลสนามแข่งขัน เจียซิง เทนนิส เซนเตอร์ สังเวียน เดวิส คัพ โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบเพลย์ออฟรอบ 3 ระหว่าง ไทย - จีน เผยว่า เทนนิส เดวิส คัพ ในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากชาวจีนน้อยกว่าที่ควรจะเป็นเนื่องจากเมืองเซี่ยงไฮ้ ซึ่งอยู่ติดกับ เจียซิง มีการแข่งขัน สนุกเกอร์ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ หวง ฉี่ ฮุย แฟนกีฬาชาวเซี่ยงไฮ้ชี้ว่าการกลับมาลงประเดิมสนามในรอบ 1 ปี ของ หลิว เสียง ยอดนักวิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรของจีนในวันอาทิตย์นี้(20ก.ย.) เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้คนสนใจเทนนิสน้อยลง
กำลังโหลดความคิดเห็น