xs
xsm
sm
md
lg

"ดนัย" เร้าเพิ่มแมตช์ปั้นเด็กแทนตนและ "ภราดร"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย ต่ออายุทีมชาติอีก 1 ปี
ดนัย อุดมโชค ชี้วงการเทนนิสไทยควรเพิ่มแมตช์แข่งขันให้มากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่เพื่อช่วยให้นักหวดดาวรุ่งมีโอกาสลงสนามจริงพัฒนาฝีมือและประสบการณ์ของตนเอง โดยเฉพาะทางฝั่งหวดชายที่ตอนนี้เริ่มประสบปัญหาการขาดแคลนผู้เล่นมาทดแทนรุ่นพี่

หลังจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา(18-20ก.ย.)ทีมไทยพลาดท่าบุกไปพ่าย จีน 1-4 คู่ในการแข่งขันเทนนิส เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบเพลย์ออฟรอบ 3 ทำให้ทีมหวดสยามต้องตกชั้นไปอยู่กลุ่ม 2 ในปี 2010 ดนัย อุดมโชค มือ 1 ของไทยและมือ 142 ของโลกวัย 28 ปีประกาศเล่นทีมชาติต่ออีก 1 ปีเพื่อพาไทยเลื่อนชั้นกลับกลุ่ม 1 ให้ได้ พร้อมออกมากระตุ้นวงการสักหลาดไทยให้รีบปั้นเด็กใหม่ขึ้นมาแทนตนซึ่งอยู่ในช่วงสุดท้ายของการเล่นอาชีพ

โดย ดนัย เผยกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "ผมยังสงสัยอยู่ว่าทำไมหลังจากรุ่นของผม พี่บอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ และสนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ แล้วยังไม่มีรุ่นใหม่ๆตามขึ้นมาได้เลย ซึ่งพวกเราได้มีการพูดคุยกันแล้วได้ข้อสรุปว่าวิธีที่จะช่วยน้องๆได้ดีที่สุดคือการเพิ่มแมตช์แข่งขันและบอกเล่าประสบการณ์ดีๆให้พวกเขาฟัง"

"จริงอยู่เมืองไทยมีเด็กเก่งๆหลายต่อหลายคน แต่แมตช์สำหรับการแข่งขันยังน้อยไปหน่อย ต่างจากนักเทนนิสต่างชาติอย่างใน อเมริกา หรือ อเมริกาใต้ จะมีแมตช์ใหญ่ๆให้ลงแข่งตลอด เวลานักเทนนิสเยาวชนก้าวขึ้นมาก็จะได้ไวลด์การ์ดลงเล่นหาประสบการณ์ไม่ต้องไปคัดเลือกทำให้เด็กของเขาเก่งขึ้นมาเร็ว อย่าง ราฟาเอล นาดาล และ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร เป็นต้น ดังนั้นวิธีพัฒนาเทนนิสไทยที่ถูกต้องคือการเพิ่มแมตช์นานาชาติให้ได้มากที่สุด" มือ 1 ของไทย ซึ่งเตรียมลงแข่งขัน "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2010" ในฐานะมือไวลด์การ์ดระหว่างวันที่ 28ก.ย.-4ต.ค. เผย

สำหรับประเทศไทยในแต่ละปีรับโควตาจัดการแข่งขันเทนนิสชายดังนี้คือ เอทีพี ทัวร์ 1 รายการ (ไทยแลนด์ โอเพน) ,เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ระดับ 50,000 เหรียญ(1.75 ล้านบาท) อีก 2 รายการ และ ไอทีเอฟ ระดับ 10,000 เหรียญ (ราว 350,000 บาท) อีก 6 รายการ โดยขณะนี้ ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯเตรียมทำเรื่องขอโควตาจัดการแข่งขันเพิ่มเติมจากทาง สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ

ทั้งนี้ นักเทนนิสชายของไทยปัจจุบัน ดนัย มือ 142 ของโลกวัย 28 ปีเป็นมือ 1 ของไทย ตามมาด้วย กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 553 เป็นมือ 2 ไทย ส่วนอันดับ 3 คือ พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา มือ 867 ของโลกและ พีรกิติ์ ศิริบุตรวงษ์ มือ 867 ของโลกเป็นมือ 4 ของไทย โดย กิตติพงษ์ และ พีรกิติ์ มีอายุ 19 ปี ขณะที่ พีระเกียรติ อายุ 20 ปีเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น