xs
xsm
sm
md
lg

หวดเดวิสฯจีนอยากเป็น "ภราดร2" สร้างชื่อให้เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จาง เจ๋อ วัย 19 ปี
จาง เจ๋อ นักเทนนิสมือ 613 ของโลกและมือ 2 ของทีมชาติจีนวัย 19 ปี ประกาศอยากก้าวขึ้นไปเป็น "ซูเปอร์สตาร์" ของ เอเชีย เหมือนอย่าง ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตมือ 9 ของโลกชาวไทยเคยทำมาแล้ว ด้าน "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค มือ 1 ไทยเชื่อมั่น ด้วยแรงสนับสนุนที่ดีจากรัฐบาลจะทำให้นักเทนนิสชายของจีนเข้าไปติดท็อป 20 ของโลกในระหว่าง 5-10 ปีข้างหน้านี้อย่างแน่นอน

ศึก เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 กับทีมชาติจีน ที่สนามเทนนิสนานาชาติเมือง เจียซิง มณฑล เจ้อเจียง โดยหากทีมใดแพ้จะหล่นไปอยู่กลุ่ม 2 ในปี 2010 ทันที โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 18 ก.ย. มีการแข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือคู่ประเดิมสนาม ผลปรากฎว่า กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 521 ของโลกและมือ 2 ของไทย แพ้ เจิง เส่า สว่าน มือ 417 ของโลกและเป็นมือ 1 ของจีน 1-3 เซต ก่อนที่ ดนัย อุดมโชค จะทำแต้มตีเสมอให้ ไทยเป็น 1-1 หลังเอาชนะ จาง เจ๋อ มือ 2 ของจีน 3-0 เซต ซึ่งหลังการแข่งขัน ดนัย ขอแสดงทัศนะถึงคู่ต่อสู้จากแดนมังกร

โดย ดนัย วัย 28 ปีได้ออกมากล่าว "เกมของ จาง เจ๋อ คล้ายกับ พี่บอล ภราดร สมัยเป็นวัยรุ่นมากๆ เพราะยิงโฟร์แฮนด์ได้หนักหน่วง ส่วนแบ็คแฮนด์ก็มีความแข็งแกร่ง สาเหตุที่ผมเอาชนะได้ก็อาศัยประสบการณ์และความแน่นอนที่มากกว่า เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้นี้ระหว่าง 5-10 ปีนักเทนนิสชายของ จีน อาจจะเป็น จาง หรือคนอื่นๆในรุ่นของเขามีโอกาสเข้ามาติดท็อป 20 ของโลกแน่นอนเหมือนฝ่ายหญิงที่มี เจิ้ง เจี๋ย และ หลี่น่า ทำได้ก่อนแล้ว เนื่องจากรัฐบาลจีนสนับสนุนเทนนิสเต็มที่มากๆ สังเกตจากสนามที่ เจียซิง สร้างได้ยิ่งใหญ่ทั้งที่เป็นสนามในเมืองเล็กๆเท่านั้น"

หลังฟังทัศนะจากมือ 1 ของไทย ผู้สื่อข่าว MGR Sport สอบถามไปยัง จาง เจ๋อ ว่าคิดอย่างไรกับการถูกเปรียบเทียบกับ ภราดร ซึ่งหวดหน้าตี๋เผยว่า "ผมรู้จัก ภราดร ดีและชื่นชอบเขามากๆ เช่นเดียวกันนักเทนนิสเยาวชนของจีน หลายต่อหลายคนที่มีเขาเป็นแบบอย่างเพราะเป็นนักเทนนิสเอเชียที่ทำอันดับสูงสุดถึงมือ 9 ของโลกอีกทั้งยังคว้าแชมป์เอทีพีได้ 5 รายการ น่าเสียดายที่ตอนนี้ยังเจ็บอยู่ โดยผมรู้สึกดีมีคนเปรียบกับ ภราดร ให้เลือกได้ก็ขอเป็น ภราดรสอง สร้างชื่อให้เอเชียและประเทศจีนของผมในอนาคต"

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขัน เดวิส คัพ 2009 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบ 3 จีน - ไทย (เวลาประเทศไทย) ยังเหลืออีก 2 วันโดยในวันเสาร์ที่ 19 ก.ย. เวลา 13.00 น. เจิง เส่า สว่าน / จาง เจ๋อ พบ สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ ปิดท้ายที่ วันอาทิตย์ที่ 20 ก.ย. เวลา 9.00 น. ดนัย อุดมโชค พบ เจิง เส่า สว่าน และ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ พบ จาง เจ๋อ โดยทั้งคู่อายุ 19 ปีเท่ากันและเคยดวลกันมาแล้วในระดับเยาวชนเมื่อปี 2008 โดย จาง ชนะไปได้ 2-0 เซต
กำลังโหลดความคิดเห็น