xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ทำใจเร็วเล็งสแลมออสซี "ปอโตร" ลั่นท้าชิงมือ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด ไม่เสียดายถ้วยยูเอสฯ มองข้ามชอตไปที่ออสซี โอเพน
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดแร็กเกตชาวสวิสเผยไม่ปล่อยตัวเองให้จมอยู่กับความผิดหวังจากการพลาดแชมป์ ยูเอส โอเพน พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายคว้าชัยใน ออสเตรเลียน โอเพน เป็นแกรนด์สแลมลำดับต่อไป ขณะที่ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ที่เพิ่งสัมผัสถ้วยแกรนด์สแลมใบแรกคิดการใหญ่ขอท้าทายบัลลังก์มือ 1 ของโลก

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี 2009 ได้บทสรุปออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่ เดล ปอโตร นักหวดวัย 20 ปีชาวอาร์เจนตินา มือ 6 ของรายการเป็นฝ่ายโค่น เฟเดอเรอร์ หมายเลข 1 ของโลก อย่างระทึกใจ 3-2 เซต 3-6, 7-6 (7/5), 4-6, 7-6 (7/4), 6-2 ใช้เวลาทั้งสิ้น 4 ชั่วโมง 6 นาที ซึ่งฝ่ายหลังชวดแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 16 และหยุดสถิติครองถ้วยไว้ที่ 5 ปีติดต่อกันด้วย

อย่างไรก็ตาม “เฟดเอ็กซ์” กลับไม่แสดงอารมณ์เศร้าออกมามากนักโดยให้สัมภาษณ์หลังจบทัวร์นาเมนต์ว่า “ผมมีช่วงซัมเมอร์ที่มหัศจรรย์มากที่สุดหนหนึ่ง ซึ่งได้พยายามทุกสิ่งทุกอย่างแล้วเพียงแต่เขา (เดล ปอโตร) เองก็เล่นได้ดี และนี่ก็เป็นการเล่น 5 เซตที่ยากมากอีกแมตช์หนึ่ง ผมยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้ เพราะชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป”

นักเทนนิสคุณพ่อลูกแฝดยังได้เผยถึงแผนการต่อจากนี้ว่า “ผมรู้สึกล้า เนื่องจากการลงเล่นรายการแกรนด์สแลมเหนื่อยกว่ารายการทั่วๆ ไป ตอนนี้ถึงเวลาที่ผมต้องพักบ้างแล้ว ขณะที่แผนสำหรับปีหน้าผมกำลังคิดอยู่ แต่ที่แน่ๆ ก็คือผมมุ่งมั่นไปที่ ออสเตรเลีย แล้วแน่นอน ส่วนแผนการหลังจากนั้นผมยังไม่รู้”

โดยปีนี้ เฟเดอเรอร์ ยังเหลือทัวร์นาเมนต์ใหญ่ให้ลงชิงชัยในรายการมาสเตอร์ส 1000 อีก 2 รายการที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เริ่ม 12 ตุลาคม และที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เริ่ม 8 พฤศจิกายน ปิดท้ายด้วยรายการส่งท้ายปี "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนัลส์" ซึ่งย้ายมาจัดที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นหนแรก เริ่ม 22 พฤศจิกายน

ด้าน เดล ปอโตร ที่เป็นนักหวดอเมริกาใต้รายที่ 2 ที่ได้แชมป์ยูเอส โอเพน ต่อจาก กิเยร์โม บียาส ในปี 1977 กล่าวถึงเป้าหมายส่วนตัวในอนาคตว่า “ผมยังมีหลายอย่างที่ต้องปรับปรุงเพื่อให้เป็นนักเทนนิสที่ดีกว่านี้ และก้าวขึ้นไปติดท็อป 4, ท็อป 3 หรือเป็นมือ 1 ของโลก เพียงแต่ว่าต้องรักษามาตรฐานนี้เอาไว้ให้ได้ในสัปดาห์ที่เหลือของปีนี้เป็นลำดับแรก ซึ่งหากผมทุ่มเทและยืนระยะได้เรื่อยๆ ก็มิสิทธิ์ก้าวไปยืนบนจุดนั้นได้ในอนาคต”

ทั้งนี้ เดล ปอโตร เจ้าของความสูง 198 เซนติเมตรถือเป็นแร็กเกตชายที่ไม่ใช่ชาวยุโรปคนแรกในรอบ 5 ปีที่ได้ซิวถ้วยแชมป์แกรนด์สแลม หลังจาก กัสตอน เกาดิโอ รุ่นพี่ชาติเดียวกันเคยเถลิงแชมป์เฟรนช์ โอเพน เมื่อปี 2004
เดล ปอโตร หวังปีนบันไดขึ้นสู่หมายเลข 1
กำลังโหลดความคิดเห็น