xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้นหมอไฟเขียว!! "นาดาล" โร่ตรวจท้องเจ็บก่อนมาไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุ้น นาดาล หายเจ็บกล้ามท้อง!!
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 3 ของโลก ยอมรับการกลับมาแข่งขันใน มาสเตอร์ ซีรีส์ 2 รายการต่อด้วยแกรนด์สแลม "ยูเอส โอเพน 2009" ทำให้เกิดอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อท้องด้านขวาขึ้นมาเพิ่มเติมหลังจากเพิ่งหายเจ็บเข่าได้ไม่นาน ทำให้ "เอล มาทาดอร์" เตรียมเดินทางจาก นิวยอร์ก กลับไปเช็คอาการบาดเจ็บที่ สเปน ก่อนเดินทางมาเมืองไทยเพื่อเที่ยวกระบี่ และลงหวด "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" ระหว่าง 26 กันยายน - 4 ตุลาคมนี้

ก่อนหน้านี้ฝ่ายจัดการแข่งขัน "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" ณ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคมนี้ ยืนยันต่อเนื่องว่า ราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 โลกชาวสเปนจะมาลงสนามเป็นครั้งแรกในฐานะ "ตัวชูโรง" แน่นอน เว้นเสียแต่ แชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัยบาดเจ็บหนักจนไม่สามารถลงสนามได้ ซึ่งหลังจากแพ้ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จากอาร์เจนตินา ร่วงรอบตัดเชือก "ยูเอส โอเพน 2009" เมื่อคืนที่ผ่านมา(13ก.ย.) นาดาล วัย 23 ปีออกมายอมรับว่าอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อท้องยังไม่หายดีทำให้ต้องกลับไปเช็คอาการที่ สเปน อีกครั้ง

โดย นาดาล ซึ่งจะกลับไปเป็นมือ 2 ของโลกในวันอังคารที่ 15 ก.ย.นี้ มีอาการเอ็นหัวเข่าอักเสบมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนจะหายเป็นปกติก่อน ยูเอส โอเพน จะเริ่มขึ้น ทว่าบาดเจ็บกล้ามเนื้อท้องด้านขวาในแมตช์โค่น นิโคลาส อัลมาโกร เพื่อนร่วมชาติในรอบ 3 ก่อนจะฟื้นเล่นอีก 3 แมตช์กระทั่งจอดป้ายในรอบรองชนะเลิศ ซึ่ง เจ้าตัวออกมาเผยผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวว่า "การกลับมาแข่งขันอีกครั้งโดยเริ่มในรายการใหญ่อย่าง มาสเตอร์ ซีรีส์ (ตกรอบ 8 คนที่ มอนทรีออล ,รอบรองฯ ซินซิเนติ) ก่อนมาแข่งขัน ยูเอส โอเพน ไม่ค่อยเหมาะสมเท่าที่ควร แต่ผมเลือกไม่ได้เพราะปฏิทินการแข่งขันกำหนดไว้อย่างนี้"

"ผมคงต้องกลับสเปนไปเช็คอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง เพราะตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าอาการเจ็บที่ท้องของผมมันหนักเบาแค่ไหน แต่หวังว่ามันจะไม่เลวร้ายอย่างที่คิด" นาดาล เตรียมบินกลับสเปน ซึ่งคาดว่าน่าจะไปตรวจอาการที่ ศูนย์การแพทย์ใน บาร์เซโลนา กับคุณหมอ อังเคล รูอิซ-คอคอร์โร ซึ่งเป็นแพทย์ประจำสหพันธ์เทนนิสสเปนที่ดูแลอาการบาดเจ็บหัวเข่าของหวดดุจากมายอร์กาก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ หากอาการบาดเจ็บท้องไม่ร้ายแรงจนเกินไป นาดาล จะเหลือเวลา 10 วันในการพักผ่อนที่ บ้านเกิด ก่อนถึงกำหนดเดินทางมาเมืองไทย โดยจะถึงสนามบินสุวรรณภูมิวันที่ 23 กันยายนนี้ เพื่อต่อเครื่องบินไป กระบี่ พร้อมเพื่อนอีก 8 คน โดยที่ มาเรีย ซิสกา เปเรลโล แฟนสาวไม่มาด้วย ส่วน โทนี นาดาล คุณอายอดโค้ชพร้อมทีมงานอีก 2 คนจะตามมาสมทบที่กรุงเทพในวันที่ 29 กันยายน เพื่อลงสนามรอบแรก "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" วันที่ 30 กันยายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น