xs
xsm
sm
md
lg

"เดล ปอโตร" แซงเฮรอชน "นาดาล" ตัดเชือกยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดล ปอโตร สะใจสุดขีดหลังคว้าชัย
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักหวดหนุ่มอาร์เจนตินาพลิกจากเสียเซตแรกกลับมาสยบ มาริน ซิลิช จากโครเอเชีย 3-1 เซต เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกยูเอส โอเพน โดยมีสิทธิ์ดวลกับ ราฟาเอล นาดาล อดีตหมายเลข 1 ของโลก ซึ่งออกนำ เฟร์นันโด กอนซาเลซ มือ 11 จากชิลีไปก่อน 1-0 เซต ก่อนที่ฝนจะตกลงมาทำให้การแข่งขันต้องหยุดลงชั่วคราว

ศึกเทนนิส ยูเอส โอเพน แกรนด์สแลมสุดท้ายประจำปี 2009 ที่ฟลัชชิง เมโดวส์-โคโรนา พาร์ค ในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น มีโปรแกรมลงสนามในประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ

ซึ่ง ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักหวดอาร์เจนไตน์วัย 20 ปี มือ 6 ของรายการดวลกับ มาริน ซิลิช จากโครเอเชียที่อายุเท่ากัน โดยช่วงแรกเป็น ซิลิช ที่เล่นได้เหนือกว่าเล็กน้อยก่อนเก็บเซตแรก ทว่า เดล ปอโตร พลิกสถานการณ์กลับมาได้ในเกมที่ 6 ของเซตที่ 2 ซึ่งแร็กเกตโครแอตเสิร์ฟเสีย 4 ครั้งติดต่อกันจนถูกเบรก ทำให้เสมอ 3-3 เกม

จากนั้นเป็นนักเทนนิสฟ้า-ขาวที่ติดเครื่องก่อนหวดคว้าชัยไปในที่สุด 3-1 เซต 4-6, 6-3, 6-2, 6-1 โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 33 นาที ผ่านเข้ารอบตัดเชือกต่อไป ซึ่งหลังจบแมตช์ เดล ปอโตร ให้สัมภาษณ์ว่า “ในแมตช์ใหญ่อย่างวันนี้ย่อมรู้สึกเครียดในช่วงแรกๆ เป็นธรรมดา แต่ผมสู้ไม่ถอยจนหยดสุดท้ายอยู่แล้วและดีใจมากที่เข้ารอบรองชนะเลิศ จากนี้ไปจะเป็นงานหนักแล้ว แม้ผมจะต้องการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศก็ตาม”

ทั้งนี้ เดล ปอโตร จะรอพบผู้ชนะระหว่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 3 ของรายการจากสเปน กับ เฟอร์นานโด กอนซาเลซ มือ 11 ของรายการชาวชิลีที่ลงแข่งเป็นคู่สุดท้ายของวันพฤหัสบดี

โดย นาดาล วัย 23 ปี เก็บเซตแรก 7-6(7/4) ออกนำ กอนซาเลซ 1-0 เซต และในเซตที่สองอยู่ระหว่างไทเบรก ก่อนที่ฝนจะตกลงมาทำให้การแข่งขันต้องหยุดลงและต้องมาแข่งขันกันต่อในคืนวันศุกร์ที่ 11 กันยายนตามเวลาประเทศไทย
ซิลิช พลาดในเซตที่ 2 จนเป็นจุดเปลี่ยน
กำลังโหลดความคิดเห็น