xs
xsm
sm
md
lg

‘ไคลจ์สเตอร์ส’ ดวล ‘เซเรนา’ ตัดเชือกยูเอสโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิม ไคลจ์สเตอร์ส อดีตแชมป์เมื่อปี 2005 จัดการสยบ หลี่ นา สาวจอมแกร่งจากจีน 2-0 เซต ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกเทนนิสแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน 2009 ไปพบกับ เซเรนา วิลเลียมส์ ดีกรีแชมป์เก่า

ศึกเทนนิส ยูเอส โอเพน แกรนด์สแลมสุดท้ายประจำปี 2009 ชิงเงินรางวัลรวม 21.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 730 ล้านบาท) ที่ฟลัชชิง เมโดวส์-โคโรนา พาร์ค ในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอังคาร ในประเภทหญิงเดี่ยวเดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย

คู่แรก คิม ไคลจ์สเตอร์ส อดีตมือ 1 ของโลกจากเบลเยียม คัมแบ็กสู่แกรนด์สแลมแรกในรอบ 2 ปี ลงสนามปะทะฝีมือ หลี่ นา ปรากฏว่า “สาวคิม” ยังคงเล่นได้อย่างแข็งแกร่งใช้เวลาแค่ 63 นาที ก็พิชิตชัยเหนือคู่แข่งจากจีน 2-0 เซต 6-2, 6-4 ซึ่งแมตช์นี้ หลี่ นา มือวางอันดับ 18 ของรายการตีเสียเองไปถึง 41 ครั้งด้วยกัน

โดยในรอบรองชนะเลิศ ไคลจ์สเตอร์ส จะเข้าไปพบ “แชมป์เก่า” เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 2 ของโลกชาวอเมริกันที่ปราบ ฟลาเวีย เพนเนตตา มือ 10 ของรายการจากอิตาลี ในรอบ 8 คนสุดท้าย 2-0 เซต 6-4, 6-3
 
ภายหลังการแข่งขัน ไคลจ์สเตอร์ส ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “ฉันดีใจที่ผ่านมาได้ถึงจุดนี้ ฉันจะพยายามแน่วแน่ในเกมการแข่งขันของตัวเอง จะเล่นให้ดุดันและเค้นมันขึ้นไปอีกเหมือนกับที่ได้แต้มสำคัญๆ ในวันนี้”
 
นอกจากนี้นักข่าวกระแซะถามหากได้เจอกับ เซเรนา (วิลเลียมส์) ซึ่ง ไคลจ์สเตอร์ส ทิ้งท้ายดังนี้ “เซเรนา คือสุดยอดนักกีฬาและก็เป็นยอดหญิง เรามักหัวเราะด้วยกันเสมอยามอยู่ในห้องพักนักกีฬา ถ้าได้เจอกันคงเป็นอะไรที่สนุกทีเดียว”
สาวคิม ขยับใกล้โอกาสเป็นแชมป์อีกครั้ง
เซเรนา เตรียมเผชิญด่านสุดหิน
กำลังโหลดความคิดเห็น