xs
xsm
sm
md
lg

"พอสซิเบิล คิม" สแลมยูเอสฯ แค่เอื้อม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิม ไคลจ์สเตอร์ส อดีตมือ 1 โลก
ASTVผู้จัดการรายวัน - "หลังจากฝึกซ้อมอย่างหนักมาตลอด 8 เดือน ฉันมีความสุขมากที่ได้กลับมาลงแข่งขันกับสุดยอดนักเทนนิสในทัวร์ ควบคู่ไปกับการมีชีวิตนอกคอร์ตสมบูรณ์แบบเมื่อได้ดูแลสามีและลูกสาวซึ่งเป็นเสมือนแก้วตาดวงใจ"

นี่คือคำกล่าวของ คิม ไคลจ์สเตอร์ส หลังเอาชนะ วีนัส วิลเลียมส์ มือ 3 ของโลก ชาวอเมริกัน 2-1 เซต 6-0, 0-6, 6-4 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ "ยูเอส โอเพน 2009" ได้สำเร็จ พร้อมเริ่มนับถอยหลังสู่ชัยชนะบนสังเวียน ฟลัชชิง เมโดวส์ อีกเพียง 3 แมตช์ต่อจากนี้เพื่ออดีตมือ 1 โลกชาวเบลเยียมก้าวไปเป็นหวดสาวคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถครองแชมป์แกรนด์สแลมหลัง "ลางาน" ไปทำหน้าที่คุณแม่ได้ 22 เดือน

หากคิม ไคลจ์สเตอร์ส สร้างเซอร์ไพรส์ ให้คนทั้งวงการเมื่อเธอประกาศคืนสนามในเดือนมีนาคม 2009 พร้อม ติดต่อทีมโค้ชซึ่งเคยช่วยเธอคว้าแชมป์ “ยูเอส โอเพน 2005” จากนั้นอดีตนักเทนนิสหญิงหมายเลขหนึ่งของโลกลับมาเริ่มโปรแกรมฝึกซ้อมอย่างจริงจัง ก่อนได้รับไวลด์การ์ดเมื่อเดือนสิงหาคมที่ลงเคาะสนิมใน ซินซิเนติ โอเพน ซึ่งถือเป็นทัวร์นาเมนต์แรกในรอบ 2 ปีของเธอและนับเป็นเวลาเพียงแค่ 18 เดือนหลังจาก "จาดา" ลูกสาวสุดที่รักลืมตาดูโลก ซึ่ง อดีตแชมป์หญิงเดี่ยว ดับเบิลยูทีเอ 34 รายการวัย 26 ปีโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมโค่นนักหวดท็อป 20 ของโลกถึง 3 คนแต่ต้องจอดป้ายให้กับ ดินารา ซาฟีนา มือ 1 โลกในรอบก่อนรองชนะเลิศ

จากนั้นอีกสองสัปดาห์ ไคลจ์สเตอร์ส พกความมั่นใจเดินทางมา นิวยอร์ก ลงสนาม ยูเอส โอเพน เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี กระทั่งทะลุถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งถือเป็นผลงาน "ท็อปคลาส" ขนาด “แชมป์เก่า”เซเรนา วิลเลียมส์ เอ่ยปากชมหลัง “คุณแม่ลูกอ่อน” โค่น วีนัส พี่สาวของตนเองว่า "หากไม่มองตัวเลข ฟอร์มของ คิม ในเวลานี้กลับเข้ามาอยู่ในท็อป 10 ของโลกแล้ว”

ด้าน ไคลจ์สเตอร์ส กล่าวถึงผลงานชนะ 9 แมตช์ แพ้ 2 แมตช์หลังการคัมแบ็คของตนเองว่าเหมือนเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่พร้อมกับความเยือกเย็นที่มีมากขึ้นหลังจากได้ ไบรอัน ลินช์ สามีซึ่งเป็นนักบาสเกตบอลชาวอเมริกัน รวมถึง น้องจาดา ลูกสาวคนแรกมาเป็นกำลังใจ

"ก่อนหน้านี้ชีวิตเต็มไปด้วยเรื่องของเทนนิส แต่มาวันนี้ฉันรู้แล้วว่าความพอดีอยู่ตรงไหน หลังซ้อมและลงแข่งขันอย่างเต็มกำลังแล้วฉันจะรีบกลับบ้านไปอยู่กับครอบครัว มันทำให้ชีวิตสวยงามขึ้นกว่าที่เคย" หวดสาวเบลเยียม ซึ่งย้ายบ้านไปอยู่ที่ เมือง นิว เจอร์ซี บ้านเกิดของคนรักเผยพร้อมรอยยิ้ม

ขณะที่ จอห์น บรานช์ คอลัมนิสต์จาก นิวยอร์ก ไทม์ส แสดงทัศนะถึงการคืนสนามของ ไคลจ์สเตอร์ ในช่วงเวลานี้ว่า "คิม เลิกเล่นไปขณะมีอายุเพียง 23 ปี ดังนั้นเมื่อกลับมาด้วยอายุ 26 ปีทำให้เธอยังเด็กกว่านักเทนนิสท็อป 10 ของโลกถึง 4 คนด้วยกัน อีกทั้งตลอด 6 เดือนที่ผ่านมาเธอยังได้ฝึกซ้อมอย่างเต็มที่โดยมีครอบครัวเป็นกำลังใจอยู่ไม่ห่าง"

ทั้งนี้ ไคลจ์สเตอร์ มีโอกาสเป็นนักเทนนิสหญิงคนที่ 3 ต่อจาก มาร์กาเรต คอร์ต และ อีโวน กูลากอง ที่สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองได้สำเร็จหลังพักการแข่งขันไปคลอดบุตร โดยภารกิจแรกที่ "ซูเปอร์ คิม" จำต้องทำเพื่อบันทึกประวัติศาสตร์คือการย้ำแค้น หลี่ น่า หวดสาวจากจีนซึ่งเธอชนะมา 3 แมตช์ติดต่อกัน ในรอบ 8 คนสุดท้าย ยูเอส โอเพน ก่อนต่อไปวัดดวงในการปะทะกับ เซเรนา ซึ่ง คิม แพ้ทางพ่ายมา 7 จาก 8 ครั้งที่พบกันก่อนแขวนแร็กเกตสมัยแรก

อย่างไรก็ตาม สาวเบลเยียมคนแรกที่ได้ครองบัลลังก์มือ 1 เทนนิสโลก พร้อมแล้วที่จะทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้ "เป็นไปได้" อีกครั้ง เมื่อเธอออกมาทิ้งท้ายไว้ว่า "ทุกสิ่งทุกอย่างดำเนินไปอย่างสมบูรณ์แบบ ขอแค่ชนะอีก 3 แมตช์ความฝันก็จะเป็นจริงแล้ว เวลานี้ฉันรู้สึกว่าตนเองสามารถสู้กับใครก็ได้ไม่เว้นแม้แต่จอมแกร่งอย่าง เซเรนา วิลเลียมส์"
คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน 2005
เซเรนา วิลเลียมส์ คู่ต่อสู้คนสำคัญ
กำลังโหลดความคิดเห็น