xs
xsm
sm
md
lg

รองบ่อนลั่นเล่นเยี่ยง "นาดาล" โค่น "เฟด" รอบแรกยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิน บริตตัน วัย 18 ปี เล่นเอทีพี 1 แมตช์
เดวิน บริตตัน นักเทนนิสมือไวลด์การ์ดวัย 18 ปี ลั่นจะเล่นเทนนิสให้เหมือน ราฟาเอล นาดาล เพื่อเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกชาวสวิสให้ได้ในรอบแรก ยูเอส โอเพน 2009 คืนนี้(31ส.ค.)

ศึกแกรนด์สแลมส่งท้ายปี "ยูเอส โอเพน 2009" ชิงเงินรางวัลรวม 24.2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ ราว 820 ล้านบาท แข่งขันกัน ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดวส์ มหานคร นิวยอร์ก ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 13 กันยายนนี้ ซึ่งในวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 5 สมัยเตรียมลงประเดิมสนาม พบกับ หวดเจ้าถิ่นที่มีประสบการณ์ในเอทีพี ทัวร์ แค่ 1 แมตช์เท่านั้น

โดย "เฟดเอ็กซ์" วัย 28 ปี เตรียมลงสนามชายเดี่ยวรอบแรกเป็นคู่ที่ 2 ในอาร์เธอร์ แอช สเตเดียม เวลาเที่ยงคืนวันนี้(31ส.ค.) พบกับ เดวิน บริตตัน มือไวลด์การ์ดเจ้าถิ่น ซึ่งเพิ่งเทิร์นโปรหลังจบการแข่งขัน วิมเบิลดัน 2009 เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทว่าหวดโย่ง 6 ฟุต 4 นิ้ว จากเมืองแจ็คสัน รัฐ มิสซิสซิปปี หวังพลิกล็อกครั้งถล่มทลายในประวัติศาสตร์เช่นกัน

สำหรับ บริตตัน กลายเป็นคนดังทันทีหลังผลจัลสลากเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (27ส.ค.)ออกมาว่า เขาจะต้องปะทะกับ เฟเดอเรอร์ โดยนอกจากจะถูกเชิญไปให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อต่างๆแล้ว ยังได้ลงเล่นเทนนิสการกุศลร่วมกับ อนา อิวาโนวิช และได้ฝึกซ้อมกับ ราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 โลก ถึง 90 นาที ซึ่ง บริตตัน แชมป์ระดับมหาวิทยาลัยของแดนมะกันในปี 2008 หวังใช้ "เอล มาทาดอร์" เป็นแรงบันดาลใจเอาชนะ เฟเดอเรอร์ ให้จงได้

“ราฟา (ซึ่งชนะ เฟเดอเรอร์ ได้ 13 และแพ้ 7 แมตช์) ไม่ได้แนะนำเทคนิคพิเศษแก่ผมในการรับมือกับ เฟเดอเรอร์ แต่เขาคือแรงบันดาลใจ ผมต้องเล่นในฟอร์มของ ราฟา ถึงจะเอาชนะมือ 1 ของโลกได้” บริตตัน ซึ่งมีแต้มเอทีพี 4 คะเเนนจากประสบการณ์ลงสนาม 1 แมตช์ น้อยกว่า เฟเดอเรอร์ ถึง12,036 คะเเนน เผย

ด้าน เฟเดอเรอร์ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมสูงสุด 15 สมัย เผยตำแหน่งแชมป์ เฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน เมื่อกลางปีที่ผ่านมาช่วยให้เขาลงเล่นเทนนิสได้อย่างสบายใจมากขึ้น พร้อมมั่นใจจะสามารถป้องกันแชมป์ ยูเอส โอเพน ไว้ได้อีกครั้ง ซึ่งหากทำสำเร็จจะทำให้ หวดหนุ่มจากบาเซิล กลายเป็นนักเทนนิสคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ ที่ได้แชมป์ "สแลมนิวยอร์ก" 6 สมัยซ้อน หลังจาก บิล ทิลเดน ตำนานอเมริกันผู้ล่วงลับทำไว้ระหว่างปี 1920-25

โดย วิลเลียม ฮิลล์ ร้านพนันถูกกฏหมายในอังกฤษเปิดราคาให้ เฟเดอเรอร์ เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์ไว้ที่ 11/10 แทง 10 จ่าย 11 ไม่รวมทุน ขณะที่อัตราต่อรองในรอบแรกกับ บริตตัน บ่อนผู้ดีให้ราคา เฟดเอ็กซ์ ชนะไว้ที่ 1/33 แทง 33 จ่าย 1 ไม่รวมทุน ขณะที่ บริตตัน มีโอกาสพลิกล็อกที่ 10/1 แทง 1 จ่าย 10 ไม่รวมทุน

สำหรับโปรแกรม ยูเอส โอเพน วันแรก 31 สิงหาคม คู่ที่น่าสนใจ
อาร์เธอร์ แอช สเตเดียม เริ่มเวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
หญิงเดี่ยว / รอบแรก คิม ไคลจ์สเตอร์ส (เบลเยียม) พบ วิกตอริยา คูตูโซวา (ยูเครน)
ชายเดี่ยว / รอบแรก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิส / มือ 1) พบ เดวิน บริตตัน (สหรัฐฯ)
6.00 น. วันอังคารที่ 1 กันยายน ตามเวลาประเทศไทย
หญิงเดี่ยว / รอบแรก วีนัส วิลเลียมส์ (สหรัฐฯ / มือ 3) พบ เวรา ดูเชวินา (รัสเซีย)
ชายเดี่ยว / รอบแรก แอนดี รอดดิก (สหรัฐฯ / มือ 5) พบ บียอร์น เฟา (เยอรมนี)

หลุยส์ อาร์มสตรอง สเตเดียม เริ่มเวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
หญิงเดี่ยว / รอบแรก วิกตอเรีย อซาเรนกา (เบลารุส / มือ 8) พบ อเล็กซานดรา ดูลเกรู (โรมาเนีย)
เฟด - นาดาล คู่แค้นฟ้าลิขิต
กำลังโหลดความคิดเห็น