xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด-เซเรนา" งานเบา "นาดาล" ชน "กาสเกต์" เปิดยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์-เซเรนา ประเดิมเจอมือไวลด์การ์ด
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แร็กเกตมือ 1 ของโลกฝ่ายชาย เริ่มต้นรอบแรกในศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ด้วยการพบกับนักหวดไวลด์การ์ดเช่นเดียวกับ เซเรนา วิลเลียมส์ ตัวเต็งฝ่ายหญิง ด้าน ราฟาเอล นาดาล ถูกจัดไปดวลกับมือดีอย่าง ริชาร์ด กาสเกต์

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา มีการเปิดโผประกบคู่รอบแรกของเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายของปีออกมาแล้ว ปรากฏว่า ในประเภทชายเดี่ยว “เฟดเอ็กซ์” คุณพ่อลูกแฝดชาวสวิสซึ่งผูกขาดแชมป์ 5 ปีหลังสุด เจองานเบาด้วยการดวลกับ เดวิน บริทตัน นักเทนนิสมือไวลด์การ์ดชาวอเมริกัน ทว่ามีสิทธิ์ไปชนกับ โนวัค ยอโควิช มือ 4 ของโลกชาวเซอร์เบีย หากผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

ด้าน แอนดี เมอร์เรย์ มือ 2 ของโลกคนใหม่จากสกอตแลนด์ประเดิมรอบแรกด้วยการดวลกับ เออร์เนสต์ส กุลบิส นักหวดชาวลัตเวีย ส่วน “เอล มาทาดอร์” ราฟาเอล นาดาล หมายเลข 3 ของโลกจากสเปนกลายเป็นหนึ่งในคู่ไฮไลท์ประจำรอบแรก เมื่อได้ ริชาร์ด กาสเกต์ จากฝรั่งเศสมาเป็นคู่แข่ง

สำหรับประเภทหญิงเดี่ยว ดินารา ซาฟินา มือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย จะประเดิมสนามด้วยการพบกับ โอลิเวีย โรโกว์สกา จากออสเตรเลีย ส่วน เซเรนา วิลเลียมส์ หมายเลข 2 ของโลกจะเริ่มต้นเส้นทางป้องกันแชมป์โดยมี อเล็กซา แกลทช์ นักหวดไวลด์การ์ดชาวมะกัน ซึ่งหากทะลุเข้ารอบตัดเชือกก็จะไปชนกับ วีนัส พี่สาวของเธอซึ่งเป็นมือวางอันดับ 3 ของรายการ

ส่วนคู่ที่น่าสนใจ มาเรีย ชาราโปวา อดีตแชมป์ปี 2006 มือ 29 ของรายการถูกจัดไปพบกับ ซเวทานา ปิรอนโควา จากบัลแกเรีย โดยมีโอกาสดวลกับ เอเลนา ดีเมนเทียวา มือ 4 ของรายการชาวรัสเซียในรอบ 3 ด้าน คิม ไคลจ์สเตอร์ส อดีตมือ 1 ของโลกที่เพิ่งคัมแบ็กกลับมาในรอบ 2 ปีจะดวลกับ วิคตอเรีย คูตูโซวา จากยูเครน และมีลุ้นได้ดวลกับ วีนัส วิลเลียมส์ หากผ่านเข้ารอบ 4

ขณะที่ "แทมมี" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาวไทย มือ 89 ของโลกจะลงสนามรอบแรกพบกับ อนาสตาเซีย เซวาสโตวา มือ 96 ของโลกชาวลัตเวีย ซึ่งถ้าผ่านเข้ารอบ 2 ได้ก็จะไปเจอกับกระดูกชิ้นโตอย่าง สเวตลานา คุซเนตโซวา มือ 6 ของรายการชาวรัสเซีย ดีกรีแชมป์ปี 2004
แค่เริ่มต้นก็ไม่ง่ายเสียแล้วสำหรับ นาดาล
กำลังโหลดความคิดเห็น