xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" เฮระทึกลิ่วชิงวิมเบิลดันกับ "วีนัส" หน 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา เซฟ 1 แมตช์พอยนต์ก่อนผ่านเข้าชิง
เซเรนา วิลเลียมส์ รองแชมป์วิมเบิลดันปีที่แล้ว ดวลกับ เอเลนา ดีเมนเทียวา อย่างสนุกตื่นเต้นก่อนเบียดคว้าชัยหวุดหวิด ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะพบกับพี่สาวอย่าง วีนัส ที่ปราบ ดินารา ซาฟินา ได้อย่างไม่ยากเย็น

เทนนิสแกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้า รายการวิมเบิลดัน ณ สังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ โดยคู่แรกในเซนเตอร์คอร์ต เป็นแมตช์ระหว่าง เอเลนา ดีเมนเทียวา มือ 4 จากรัสเซีย กับ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 2 จากสหรัฐฯ

เริ่มเซตแรกทั้งคู่สู้กันได้อย่างสูสี ผลัดกันทำแต้ม ก่อนที่ ดีเมนเทียวา จะเบียดเอาชนะไปก่อนในการเล่นไทเบรก นับเป็นการเสียเซตครั้งแรกของ เซเรนา ในรายการนี้ เข้าสู่เซตสอง วิลเลียมส์ผู้น้อง พลิกจากตามหลังก่อน 0-2 เกมกลับมาเสมอ 3-3 ก่อนเก็บเซตคืนมาได้ด้วยสกอร์ 7-5 ทำให้สถานการณ์เท่ากันที่ 1-1 เซต

ในเซตตัดสิน ดีเมนเทียวา มีโอกาสปิดแมตช์ในเกมที่ 10 หลังจากขึ้นนำ 5-4 แต่ เซเรนา ยังเซฟ 1 แมตช์พอยนต์เอาไว้ได้ด้วยการแบ็กแฮนด์วอลเลย์ ก่อนที่จะพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าชัยอย่างสุดระทึก 2-1 เซต 6-7 (4/7), 7-5, 8-6 โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 49 นาที ซึ่งถือเป็นแมตช์รอบตัดเชือก หญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน ที่ใช้เวลามากที่สุดอีกด้วย

ภายหลังจบแมตช์ เซเรนา อดีตแชมป์ปี 2002 และ 2003 ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “การแข่งขันวันนี้ถือว่ายากมากๆ เพราะ เอเลนา เล่นได้ดีจริงๆ ช่วงที่เสียแมตช์พอยนต์นั้น ฉันบอกกับตัวเองว่านี่เป็นเกมเสิร์ฟของฉันเอง ต้องใจเย็นๆ และคิดในแง่ดีเข้าไว้”

ขณะที่คู่ชิงชนะเลิศของ เซเรนา ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็น วีนัส วิลเลียมส์ พี่สาวของเธอนั่นเอง โดยแชมป์เก่าปีที่แล้วใช้เวลาเพียง 51 นาที สยบ ดินารา ซาฟินา หมายเลข 1 ของโลกชาวรัสเซียอย่างง่ายดาย 2 เซตรวด 6-1, 6-0 ซึ่งนับเป็นชัยชนะในรอบตัดเชือกที่ขาดลอยที่สุดหนหนึ่งในรอบ 40 ปี

สำหรับการผ่านเข้าไปชิงดำกันเองระหว่าง 2 พี่น้องตระกูลวิลเลียมส์หนนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 ในวิมเบิลดันแล้ว นอกจากนั้นยังเป็นการทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ วิมเบิลดันหนที่ 8 ของ วีนัส เจ้าของแชมป์ 5 สมัยอีกด้วย
เซเรนา เหนียวแน่นจน ดีเมนเทียวา ถึงกับทรุด
วีนัส ต้อน ซาฟินา เข้าไปล่าแชมป์สมัยที่ 6
กำลังโหลดความคิดเห็น