xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" เสียว!! บิ๊กเทนนิสขู่ตัดแต้มสาวร้องดังในวิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา
กระแสสังคมกำลังต่อต้านหวดจอมร้องดังอย่างหนัก โดยแหล่งข่าววงในเทนนิสแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน 2009 เปิดเผยผ่าน เดลี เอ็กซ์เพรส สือเมืองผู้ดีว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันฯเตรียมตัดแต้มนักเทนนิสคนใดก็ตามที่ร้องเสียงดังระหว่างตีลูกเทนนิสในสนาม ออล อิงแลนด์ ในสัปดาห์หน้า

ก่อนหน้านี้วงการเทนนิสหญิงมี โมนิกา เซเลส และ มาเรีย ชาราโปวา สองยอดนักเทนนิสที่ขึ้นชื่อเรื่องเสียงร้อง จากนั้นเวลาได้ล่วงเลยมานานหลายปีในที่สุดหวดสาวจอมร้องดังคนที่ 3 ก็เกิดขึ้นเมื่อสองสัปดาห์ก่อนเมื่อสำนักข่าวทั่วโลกแห่เสนอข่าว มิเชล ลาร์เชอร์ เดอ บริโต สาวน้อยวัย 16 ปีจากโปรตุเกสคำรามลั่นตั้งแต่รอบคัดเลือกจนตกรอบ 3 เฟรนช์ โอเพน 2009 โดยหวดสาวจอมร้องดัง 3 คนข้างต้นเป็นศิษย์ร่วมสำนักเทนนิส นิก โบเรตเทียรี ทำให้บุคคลในวงการเทนนิสไล่ตั้งแต่อดีต กรรมการ หรือ ตำนานอย่าง มาร์ตินา นาฟราติโลวา ตั้งข้อสังเกตว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดจากความบังเอิญแต่เป็นการวางแผนอย่างเป็นระบบเพื่อ "เอาเปรียบ" คู่ต่อสู้

หลังจากกระเเสหวดร้องดังกลับมาเป็นที่วิพากย์วิจารณ์อีกครั้งสื่อมวลชนสายเทนนิสทั่วโลกจับตามองไปที่สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) รวมถึง ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในสัปดาห์หน้าว่าจะกล้า "ตัดคะเเนน" นักเทนนิสที่ร้องดังตามกฎระเบียบที่เขียนไว้อยู่แล้วหรือไม่

โดย ล่าสุดแหล่งข่าวซึ่งเป็นหนึ่งในฝ่ายจัดการแข่งขัน วิมเบิลดัน เผยผ่าน เดลี เอ็กซ์เพรส สื่อดังจากเกาะอังกฤษว่า "มีคนของเราได้เข้าไปพูดคุยกับทีมงานของ เดอ บริโต (ผู้จุดกระเเสร้องดัง) เกี่ยวกับเรื่องร้องดังเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหากยังเกิดเรื่องร้องดังรบกวนคู่แข่งในสนาม วิมเบิลดัน อีก เธอจะถูกเตือน และตัดแต้มตามลำดับ สำหรับคนอื่นๆที่มีประวัติเรื่องร้องดังจะถูกเตือนในลักษณะนี้เช่นกัน"

ด้าน เดลี เมล รายงานว่า สหพันธ์เทนนิสนานาชาติหรือ ไอทีเอฟ กำลังประชุมกันเพื่อวางแผนบังคับใช้กฎระเบียบเกี่ยวกับการร้องดังรบกวนคู่แข่งอย่างจริงจัง ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้กระทำผิดมีสิทธิถูกตัดแต้มในการแข่งขันไปจนถึงถูกปรับเงิน

ขณะที่ บิล แบ็บค็อก ผู้อำนวยการแกรนด์สแลมของ ไอทีเอฟ เผยว่า "เสียงร้องที่เกิดขึ้นระหว่างตีบอลรบกวนการเตรียมพร้อมของคู่ต่อสู้อย่างชัดเจน ดังนั้น ไอทีเอฟ จึงเล็งเห็นว่านี่คือปัญหาสำคัญที่ต้องรีบแก้ไขโดยด่วน"

ทั้งนี้นักเทนนิสจอมร้องดังที่น่าจะถูกจับตามองมากที่สุดใน วิมเบิลดัน 2009 ซึ่งจะประเดิมสนามรอบแรกวันที่ 22 มิถุนายนนี้น่าจะมี มาเรีย ชาราโปวา , มิเชล ลาร์เชอร์ เดอ บริโต , เซเรนา วิลเลียมส์ รวมถึง วีนัส วิลเลียมส์ แชมป์เก่า เนื่องจากถูกอ้างชื่ออยู่ในเนื้อข่าวที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ตามสื่อต่างๆอย่างต่อเนื่องตลอด 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา
เดอ บริโต ศิษย์น้องของ มาเรีย
กำลังโหลดความคิดเห็น