xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กเทนนิสน้ำหอมหวั่นปัญหา "หวดสาวร้องดัง" บานปลาย!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กาชาส์แซง หวั่นจอมหวดร้องดัง
ฌอง กาชาส์แซง ประธานสหพันธ์เทนนิสฝรั่งเศส (FFT) ยอมรับเสียงร้องของ มิเชล ลาร์เชอร์ เดอ บริโต ดาวรุ่งชาวโปรตุเกส ใน เฟรนช์ โอเพน 2009 "น่ากลัว" จริงๆ พร้อมแสดงความเห็นว่าบุคคลในวงการเทนนิสโลกควรหันมาแก้ปัญหาเรื่องนี้ก่อนจะบานปลายมากขึ้นในอนาคต

ก่อนหน้านี้วงการเทนนิสหญิงมี โมนิกา เซเลส และ มาเรีย ชาราโปวา สองยอดนักเทนนิสที่ขึ้นชื่อเรื่องเสียงร้อง จากนั้นเวลาได้ล่วงเลยมานานหลายปีในที่สุดหวดสาวจอมร้องดังคนที่ 3 ก็เกิดขึ้นเมื่อสองสัปดาห์ก่อนเมื่อสำนักข่าวทั่วโลกแห่เสนอข่าว มิเชล ลาร์เชอร์ เดอ บริโต สาวน้อยวัย 16 ปีจากโปรตุเกสคำรามลั่นตั้งแต่รอบคัดเลือกจนตกรอบ 3 เฟรนช์ โอเพน 2009

โดย นอกจาก อราเวน เรซาอี คู่ต่อสู้ของเธอในรอบ 3 จะออกมากล่าวหลังจบแมตช์ว่าเสียงร้องนั้น "ไม่ไพเราะและเอาเปรียบคู่ต่อสู้แล้ว" ด้าน มาตินาร์ นาฟราติโลวา ตำนานเทนนิสอเมริกันเชื้อสายเช็กยังออกมาวิพากย์วิจารณ์การร้องดังอย่างต่อเนื่องเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และล่าสุดเป็นคิวของ ฌอง กาชาส์แซง ประธานสหพันธ์เทนนิสฝรั่งเศส (FFT) ออกมาเผยถึงเรื่องนี้ผ่านทีมข่าวของ นิวยอร์ก ไทมส์ (nytimes)

โดย กาชาส์แซง กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(7มิ.ย.)ว่า "ฟัง (เสียงร้องของ เดอ บริโต) แล้วยอมรับว่าน่ากลัวจริงๆ เธอร้องดังมาก ลั่นไปทั้งสนามเลย เรื่องนี้ต้องได้รับการแก้ไขโดยด่วน เพราะหากเราไม่รีบคุยกันตอนนี้ผมว่าต่อไปเป็นปัญหาของวงการเทนนิสโลกแน่ๆถ้ามีคนร้องตาม อย่างไรก็ดีผมขอย้ำว่าการที่ผมฟังเเล้วรู้สึกว่าไม่ค่อยไพเราะเป็นความคิดเห็นส่วนตัว คนอื่นๆฟังอาจจะเฉยๆก็ได้"

ทั้งนี้ในวันที่ 22 -23 มิถุนายนนี้ แฟนๆเทนนิสทั่วโลกจะได้มีโอกาสฟังเสียงร้องอันสนั่นดังของ มิเชล ลาร์เชอร์ เดอ บริโต อีกครั้งในแกรนด์สแลมที่เก่าแก่ที่สุดในโลกอย่าง วิมเบิลดัน ณ สนามเทนนิส ออล อิงแลนด์ กรุงลอนดอน เรื่องจาก ลอนเทนนิสสมาคมของสหราชอาณาจักรยกไวลด์การ์ดหนึ่งใน 8 ใบให้กับเธอไปเรียบร้อยแล้ว

ด้านล่างเป็นคลิปตัวอย่างเสียงร้องของ มิเชล ลาร์เชอร์ เดอ บริโต จากเว็บไซต์ ยูทูป ซึ่งทีมข่าว Mgr Sport คัดมาฝากแฟนๆ


เดอ บริโต โด่งดังไปทั่วโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น