xs
xsm
sm
md
lg

กำเนิดใหม่หวดสาวจอมร้องดัง!! ที่แท้ศิษย์น้อง "มาเรีย"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอ บริโต หวดจอมร้อง
วงการเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ถือกำเนิดราชินี "ร้องดัง" คนใหม่ต่อจาก มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยชาวรัสเซียเรียบร้อยแล้วเมื่อ มิเชล ลาร์เชอร์ เดอ บริโต สาวน้อยวัย 16 ปีจากโปรตุเกสคำรามลั่นคอร์ตทุกครั้งที่ตีลูกทำเอา อราเวน เรซาอี คู่แข่งชาวฝรั่งเศสทนไม่ไหวร้องเรียนซูเปอร์ไวเซอร์ของ เฟรนช์ โอเพน 2009 เป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต

ก่อนหน้านี้วงการเทนนิสหญิงมี โมนิกา เซเลส และ มาเรีย ชาราโปวา สองยอดนักเทนนิสที่ขึ้นชื่อเรื่องเสียงร้อง จากนั้นเวลาได้ล่วงเลยมานานหลายปีในที่สุดหวดสาวจอมร้องดังคนที่ 3 ก็เกิดขึ้นจนได้เมื่อสำนักข่าวดังทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น ยาฮู หรือ ฟ็อกซ์ แห่เสนอข่าว มิเชล ลาร์เชอร์ เดอ บริโต สาวน้อยวัย 16 ปีจากโปรตุเกสคำรามลั่นคอร์ตในรอบ 3 เฟรนช์ โอเพน รอบ 3 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา(29พ.ค.)ที่เธอแพ้ให้กับ อราเวน เรซาอี ดาวรุ่งจากฝรั่งเศส 0-2 เซต 6-7(2/7),2-6

แม้จะเป็นฝ่ายชนะผ่านเข้ารอบ 4 แต่ เรซาอี หวดเจ้าถิ่นวัย 22 ปีขอออกมาบ่นถึงความลำบากในการลงเล่นเทนนิสโดยต้องฟังเสียงร้องอันกึกก้องของ เดอ บริโต ไปด้วย

"เล่นกับคนที่ร้องดังแบบนี้แล้วอึดอัดมากๆ เสียงที่มันไม่ค่อยไพเราะแบบนี้รบกวนสมาธิและทำให้ฉันตีเทนนิสไม่สนุกเลย" เรซาอี กล่าวหลังจบการแข่งขันแต่ก่อนหน้านั้นเธอถึงขนาดเรียก สเตฟาน ฟรานส์สัน กรรมการประจำทัวร์นาเมนต์มาเคลียร์ปัญหา 'มลพิษทางเสียง' ดังกล่าว ซึ่ง ฟรานส์สัน ออกมาเผยกับผู้สื่อข่าวของ ยาฮู ว่าไม่สามารถลงโทษปรับแต้ม เดอ บริโต ตาม 'กฎรบกวนคู่แข่ง' ของ ดับเบิลยูทีเอ ได้เนื่องจาก สาวน้อยจากแดนฝอยทองร้องตอนตีลูกแล้วก็หยุด ไม่ได้ร้องต่อเนื่องหรือร้องพร่ำเพรื่อ

ด้าน เดอ บริโต แม้ว่าเป็นเด็กแต่เมื่อถูกกล่าวพาดพิงก็ขอออกมาตอบโต้อย่างมีเหตุผลว่า "ก่อนหน้านี้ฉันเล่นมา 5 แมตช์ตั้งแต่รอบคัดเลือก ไม่เห็นมีใครบ่นเลย พอฉันเริ่มดีได้และมีทีท่าว่าจะชนะค่อยมีคนออกมาบ่น มันไม่บังเอิญไปหน่อยหรอ ถ้าจะมาบอกให้ฉันเงียบๆไม่ต้องส่งเสียง ทุกคนก็น่าจะไปเตือน ชาราโปวา ด้วย เพราะฉันมองว่าเสียงที่เราร้องออกมาก็มีความดังอยู่ในระดับพอๆกัน"

สำหรับ เดอ บริโต นับเป็นนักเทนนิสสาวที่พัฒนาฝีมือได้รวดเร็วก่อนหน้านี้เธอเล่นระดับเยาวชนแค่ 2 ปีในปี 2006-2007 ก็ตัดสินใจขยับมาเล่นอาชีพและเคยขึ้นสูงถึงมือ 115 ของโลกมาแล้วเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยหวดสาวโปรตุเกสรายนี้มีพื้นฐานเทนนิสค่อนข้างดีเนื่องจากไปฝึกเทนนิสที่ นิก บอลเลตเทียรี รัฐ ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ นับเป็นรุ่นน้องของ เซเลส และ ชาราโปวา ทั้งทางด้านเกมเทนนิสและเสียงคำราม

ด้านล่างนี้เป็นคลิปการแข่งขันของ เดอ บริโต ที่ทีมข่าว Mgr Sport ไปเก็บมาฝากแฟนๆร่วมพิสูจน์เสียงร้องของเธอไปพร้อมกัน


กำลังโหลดความคิดเห็น