xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ลั่นเล่นเทนนิสเพื่อแฟน ไฟหมดไม่ลงสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาราโปวา เบาเครื่องไม่เป็น
มาเรีย ชาราโปวา อดีตนักเทนนิสสาวสวยมือ 1 ของโลก เผยคิดถึงเกมเทนนิสจับใจและมีความสุขที่ได้กลับมาลงสนามต่อหน้าแฟนๆเป็นหมื่นคนอีกครั้งหลังเอาชนะ อนาสตาซิยา ยากิโมวา จากเบลารุสผ่านเข้าสู่รอบสองเทนนิส เฟรนช์ โอเพน 2009 ได้สำเร็จเมื่อวันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตดินรายการเดียวของโลกเทนนิส “โรลังด์ การ์รอส” หรือ เฟรนช์ โอเพน 2009 ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส ชานกรุงปารีส ชิงเงินรางวัลรวม 15.2 ล้านยูโร (ราว 730 ล้านบาท) เมื่อวันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มาเรีย ชาราโปวา อดีตมือ 1 ของโลกวัย 22 ปีกลับลงมาแข่งแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรกในรอบ 10 เดือนหลังจากบาดเจ็บหัวไหล่และสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีเอาชนะ ยากิโมวา รองบ่อนจากเบลารุส 2-1 เซต3-6, 6-1, 6-2

หลังจบเกมการแข่งขัน มาเรีย มือ 102 ของโลกออกมากล่าวว่า "ออกสตาร์ทได้ไม่ดีเลย ทำอะไรก็ไม่ดีไปเข้าทางคู่แข่งหมดแต่ยังดีที่กลับมาได้และเริ่มเล่นได้ดุดันจนปิดแมตช์ไปในที่สุด"

จากนั้น อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 3 สมัยได้ออกมาเผยความคิดถึงต่อเกมเทนนิสที่เธอต้องห่างหายไปนาน 10 เดือน "เหมือนบางสิ่งบางอย่างถูกขโมยไปจากชีวิต ก่อนหน้านี้ฉันพยายามรักษาไฟในการเล่นไว้ให้มากที่สุด ซึ่งก็ทำได้ดี แรงปรารถนาในเกมเทนนิสยังไม่เคยเปลี่ยนไป เมื่อวานนี้ตอนอยู่ในล็อกเกอร์รูมเปลี่ยนเสื้อผ้าและเตรียมลงาสนาม ฉันแทบจะอดใจรอไม่ไหวในการก้าวลงไปโชว์ผลงานต่อหน้าแฟนๆเกือบสองหมื่นคน บอกได้เลยว่าฉันยังมีไฟอยู่เต็มเปี่ยม ยังอยากกลับมาประสบความสำเร็จ หากวันใดไม่มีความรู้สึกเช่นนี้ก็จะไปลงสนามอย่างเด็ดขาด"

ทั้งนี้ มาเรีย ต้องพบศึกหนักในรอบสองเมื่อต้องปะทะกับ นาเดีย เปโตรวา มือ 11 ของรายการเพื่อนร่วมชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น