xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" รับ "นาดาล" แกร่งแต่ก็แค่คนธรรมดา!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด - นาดาล
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสวิสเชื่อมั่นหากเลือกวิธีเล่นได้ถูกต้องก็มีโอกาสล้ม ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปนเป็นแชมป์ เฟรนช์ โอเพน สมัยแรกได้ เพราะถึงแม้หวดมายอร์กาจะเป็นแชมป์เก่าถึง 4 สมัยแต่ก็เป็นแค่ "มนุษย์ปุถุชน" จากรายงานของ ซีเอ็นเอ็น สื่อดังของอเมริกา

เทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตดินรายการเดียวของโลกเทนนิส “โรลังด์ การ์รอส” หรือ เฟรนช์ โอเพน 2009 ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส ชานกรุงปารีส ชิงเงินรางวัลรวม 15.2 ล้านยูโร (ราว 730 ล้านบาท) เมื่อวันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เฟเดอเรอร์ รองแชมป์เก่า 3 สมัยสอนเชิง อัลแบร์โต มาร์ติน จากสเปน 3-0 เซต 6-4, 6-3, 6-2 ส่วน นาดาล ที่กำลังไล่ล่าแชมป์สมัยที่ 5 เอาชนะ มาร์กอส ดาเนียล จากบราซิลได้เช่นกัน 3 เซตรวด 7-5, 6-4, 6-3

หลังจบการแข่งขันผู้สื่อข่าวจาก ซีเอ็นเอ็น(CNN) ได้มีโอกาสไปถาม เฟเดอเรอร์ วัย 27 ปีถึงฟอร์มของ นาดาล แชมป์เก่า 4 สมัยวัย 22 ปี ซึ่งหวดสวิสออกมากล่าวว่า "ต้องยอมรับว่า นาดาล แข็งแกร่งจริงๆจากผลงานได้แชมป์ที่ปารีส 4 ปีติดต่อกัน แต่ถ้าคุณเลือกวิธีเล่นได้ถูกต้องก็มีโอกาสชนะเขาได้เช่นกัน เพราะเขาเป็น มนุษย์ปุถุชน ที่มีทั้งวันที่เล่นดีเและไม่ดี"

"นาดาล เล่นได้สุดยอดบนคอร์ตดินนอกจากนี้ยังมีจิตใจที่แข็งแกร่ง เขาไม่เคยหวั่นเมื่อต้องเล่น 5 เซต แต่ผมก็กำลังมั่นใจและเล่นในฟอร์มที่ดีที่สุดของตนเองเช่นกัน ตอนนี้ผมเคลื่อนที่ได้ดีกว่าในออสเตรเลียน โอเพน ที่ตอนนั้นมีอาการเจ็บหลัง(และแพ้ นาดาล ในรอบชิงฯ 2-3 เซต) ดังนั้นก็น่าจะมีโอกาสชนะ นาดาล เป็นแชมป์ เฟรนช์ โอเพนในปีนี้" เฟดเอ็กซ์ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ในรอบสอง เฟเดอเรอร์ จะพบกับ โฮเซ อคาซูโซ แร็กเกตหนุ่มจากอาร์เจนตินา ส่วน นาดาล พบ เตมูราซ กาบาชวิลลี นักหวดจากรัสเซียเชื้อสายจอร์เจีย ซึ่งทั้งคู่จะมีโอกาสไปพบกันก็ต่อเมื่อเอาชนะคู่แข่งได้ 6 แมตช์และผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น