xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" หลุดภวังค์แล้ว ลั่นดีพอซิวเฟรนช์โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ มั่นใจ
โรเจอร์ เฟเดอรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสวิสเผยความมั่นใจเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวหลังเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกคว้าแชมป์ มาดริด มาสเตอร์ส เมื่อครองเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมแสดงความเชื่อตนเองดีพอเป็นแชมป์ เฟรนช์ โอเพน ในปีนี้หลังได้รองแชมป์มา 3 ปีติดต่อกัน

หลังพ่ายแพ้ นาดาล 5 แมตช์รวดทั้งใน เฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน 2008 มาจนถึง ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อต้นปีที่ผ่านมาในที่สุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(17พ.ค.) เฟเดอเรอร์ วัย 27 ปี สามารถเอาชนะ เอาชนะ นาดาล วัย 22 ปี ได้สำเร็จคว้าแชมป์ มาดริด มาสเตอร์ส บนคอร์ตดินอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งเป็นแชมป์แรกในซีซันนี้และนับเป็นชัยชนะเหนือ "เอล มาทาดอร์" เป็นครั้งที่ 7 จากการพบกัน 20 ครั้ง ส่งผลให้ "เฟดเอ็กซ์" มีความมั่นใจมากขึ้นในการลงสู้ศึก เฟรนช์ โอเพน ในสัปดาห์หน้าหลังจากก่อนหน้านี้แพ้ นาดาล ในรอบชิงชนะเลิศมา 3 ปีติดต่อกัน

"ทุกอย่างกำลังเข้าที่เข้าทาง ความมั่นใจของผมเพิ่มมากขึ้นหลังเอาชนะ นาดาล ได้เมื่อวันอาทิตย์ " เฟดเอ็กซ์ กล่าวผ่าน สำนักข่าว วีว ลอนดอน ของอังกฤษ(www.viewlondon.co.uk) เมื่อวันอังคารที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา "ปีนี้ดูเหมือนว่าแต่ละคนมีฟอร์มการเล่นแข็งแกร่งขึ้น แต่สำหรับตัวผม รู้สึกว่าตนเองแกร่งขึ้นบนคอร์ตดินทุกๆสัปดาห์"

"ยอมรับว่า 2-3 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ผมรู้สึกว่าตนเองฟอร์มตกและไม่มั่นใจในตนเองเลย แต่ตอนนี้ไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว ความมั่นใจเต็มร้อยในการเดินทางไปปารีสเพื่อลงแข่ง เฟรนช์ โอเพน ผมเชื่อว่าตนเองมีดีพอจะเป็นแชมป์ในปีนี้" เฟเดอเรอร์ มั่นใจว่าตนเองมีดีพอเป็นแชมป์ โรลังค์ การ์รอส แม้ว่า นาดาล จะออกมาบอกว่าคอร์ตที่ปารีสช้ากว่ามาดริด ซึ่งน่าจะทำให้เขาได้เปรียบ

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ และ นาดาล ที่มีปัญหาเจ็บเข่าเล็กน้อย พักการแข่งขันในสัปดาห์นี้เพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมก่อนเดินทางเข้ากรุง ปารีส ประเทศฝรั่งเศสเพื่อไปแข่งขันเเกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ในสัปดาห์หน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น