xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" ห่วงเมียเตรียมไล่อยู่บ้านรอคลอดลูก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คู่ทุกข์คู่ยาก
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสวิสเซอร์แลนด์ เตรียมปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับการเดินทางขึ้นเครื่องบินของ เมียร์กา วาฟริเนก ที่กำลังตั้งครรภ์และจะคลอดในเดือนสิงหาคมนี้ โดย "เฟดเอ็กซ์" เผยว่าอยากให้ เมียร์กา อยู่บ้านเพื่อรักษาสุขภาพของมารดาและบุตรให้แข็งแรงที่สุด

อยู่ด้วยกันมาร่วม 7 ปีก่อนที่ เฟเดอเรอร์ และ วาฟริเนก จะเข้าประตูวิวาห์กันเมื่อวันเสาร์ที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา ณ โบสถ์เมืองบาเซิล สวิสเซอร์แลนด์ นอกจากนี้ทั้งคู่ยังเตรียมีพยานรักหลังจากฝ่ายภรรยาตั้งครรภ์ลูกคนแรกเมื่อปลายปีที่แล้วและเตรียมจะคลอดในเดือนสิงหาคมนี้โดยสื่อหลายสำนักอาทิ บลิก (Blick) และ เดอะเทนนิสไทม์(The Tennis Time)ลงข่าวว่าน่าจะตรงกับวันที่ 10 สิงหาคมพร้อมตั้งคำถามว่าเมื่อไหร่ เมียร์กา จะพักผ่อนอยู่บ้านเพื่อเตรียมคลอดลูกหลังจากเดินทางตามติด เฟดเอ็กซ์ มาตลอดหลายปี

ซึ่งล่าสุด เฟเดอรอร์ ได้ออกมาตอบคำถามนี้ผ่าน เว็บไซต์ของ เดอะเทนนิสไทม์(The Tennis Time) ว่า "ผมคำนึงถึงสุขภาพของ เมียร์กา เป็นสำคัญ โชคดีที่ช่วงนี้มีแต่รายการในยุโรปทำให้ไม่ต้องเดินทางไกลไปใน ออสเตรเลีย หรือ สหรัฐอเมริกา เดี๋ยวผมจะลองไปปรึกษาหมอดูว่าเธอจะนั่งเครื่องบินไปไหนมาไหนกับผมได้ถึงเมื่อไหร่ ซึ่งถ้าหมอวินิจฉัยออกมาว่าให้ เมียร์กา พักผ่อนอยู่บ้านผมจะทำตามอย่างเคร่งครัด"

สำหรับวันเกิดของลูกคนแรกที่สื่อระบุว่าตรงกับวันที่ 10 สิงหาคม ซึ่งตรงกับการแข่งขันเทนนิส แคนาเดียน มาสเตอร์ส ที่เมือง มอนทรีออล ซึ่งเฟดเอ็กซ์ออกมากล่าวว่าเขาไม่อยากถอนตัวจากการแข่งขันรายการใหญ่ๆแบบนี้ หากแต่เมื่อเวลาของการเป็นพ่อคนครั้งแรกมาถึงจริงๆ ก็ไม่แน่ที่เจ้าของแกรนด์สแลม 13 สมัยจะเปลี่ยนใจไปเฝ้าภรรยาคลอด

หลังจาก เมียร์กา คลอดลูกแล้ว เฟเดอเรอร์ วัย ออกมาเปรยว่า "ถ้าเธอกับลูกรู้สึกไม่สะดวกผมอาจจะให้ทั้งคู่อยู่บ้าน แต่ตอนนี้ เมียร์กา ยังอยากเดินทางไปกับผมอยู่ เมื่อเวลานั้นมาถึงเราค่อยมาตัดสินใจกันอีกที"

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ กำลังฟอร์มเข้าฝักล่าสุดเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(17 พ.ค.)เพิ่งเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลกคว้าแชมป์ มาดริด มาสเตอร์ส บนคอร์ตดิน ซึ่งเป็นแชมป์แรกในฤดูกาลนี้ส่งให้มีความมั่นใจมากขึ้นก่อนลงสู้ศึก เฟรนช์ โอเพน ปลายเดือนพฤษภาคมหลังจากก่อนหน้านี้ 3 ฤดูกาลพ่ายแพ้ นาดาล คว้ารองแชมป์มาถึง 3 สมัยติดต่อกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น