xs
xsm
sm
md
lg

"ซาฟิน" เข้าใจ "กาสเกต์" เลี่ยงยาเสพติดไม่ง่าย!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กาสเกต์ - ซาฟิน
มารัต ซาฟิน อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวรัสเซียแสดงความเห็นใจ ริชาร์ด กาสเกต์ มือ 23 ของโลกชาวฝรั่งเศสที่ถูกตรวจพบโคเคนในปัสสาวะ พร้อมทั้งชี้ว่าในความเป็นจริงเป็นเรื่องยากมากที่นักเทนนิสจะคอยระวังเรื่องสารเสพติดและสารกระตุ้นตลอดเวลา โดยเฉพาะเวลาไปงานปาร์ตีแทบทำไม่ได้เลย

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาวงการเทนนิสโลกสะเทือนอีกครั้งเมื่อมีรายงานว่า ริชาร์ด กาสเกต์ หวดน้ำหอมมือวางอันดับ 23 ของโลก ถูกตรวจพบว่ามีสารเสพติดประเภทโคเคนในตัวอย่างปัสสาวะ เอ ที่ถูกเก็บตัวอย่างระหว่างลงทำการแข่งขันที่ไมอามีเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF) ตัดสินใจแบนชั่วคราว 60 วันซึ่งนั่นหมายความว่าอดีตหมายเลข 7 ของโลกจะหมดสิทธิลงแข่งเฟรนช์ โอเพน ปลายเดือนนี้แน่นอนแล้ว ทำเอาเพื่อนร่วมอาชีพหลายคนออกมาแสดงความเห็นใจ ซึ่งล่าสุดเป็นคิวของ มารัต ซาฟิน อดีตมือ 1 โลกชาวรัสเซียที่ออกมาแสดงทัศนะในเรื่องนี้แบบตรงไปตรงมา

โดย ซาฟิน วัย 29 ปี ที่เพิ่งตกรอบแรก มาดริด มาสเตอร์ส เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาออกมาพูดเหมือนกับจะเชื่อว่า กาสเกต์ ไม่ได้จงใจเสพโคเคนแต่เกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ "ใครๆก็พลาดได้ ผมเสียใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับกาสเกต์ ลองนึกภาพดูเวลาอยู่ที่งานปาร์ตี ทุกคนกำลังสนุกสนานกัน คุณจะเอาเวลาที่ไหนไปนั่งมองว่าในแก้วใส่อะไรไว้บ้าง"

"ผมว่าการตรวจโดปสมัยนี้เข้มงวดมากเกินไปหน่อย การที่ เอทีพี มาเรียกตรวจหลังนักกีฬาเพิ่งออกมาจากงานปาร์ตีมันเป็นการล่วงละเมิดชีวิตส่วนตัวมากเกินไป" ซาฟิน ทิ้งท้ายด้วยคำวิจารณ์

ทั้งนี้ กาสเกต์ ยังต้องรอผลตรวจปัสสาวะตัวอย่าง บี ที่กำลังจะรู้ผลในเร็วๆนี้โดยหากมี โคเคน อีกคาดว่าอดีตนักเทนนิสมือ 7 ของโลกคงต้องถูกแบน 2 ปีตามกฏของเอทีพี และจะเป็นการซ้ำรอยกรณีที่ มาร์ตินา ฮินกิส อดีตนักเทนนิสหญิงหมายเลข 1 ของโลกเคยถูกตรวจพบ โคเคน ระหว่างลงแข่งขัน วิมเบิลดัน ปี 2007 ซึ่งเธอออกมาปฏิเสธและตัดสินใจแก้ปัญหาด้วยการประกาศเลิกเล่นก่อนถูกลงโทษแบน 2 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น