xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" หวัง "กาสเกต์" พ้นมลทินหลังตรวจโด๊ปไม่ผ่าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ให้กำลังใจนักหวดรุ่นน้อง
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสวิสฯ แสดงความเห็นใจและหวังว่า ริชาร์ด กาสเกต์ แร็กเกตหนุ่มเมืองชาวฝรั่งเศสจะพ้นข้อครหาหลังถูกตรวจพบสารโคเคนจากตัวอย่างปัสสาวะ ขณะที่ ฟาบริซ ซองโตโร ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของนักหวดวัย 22 ปีรู้สึกตกใจมากับข่าวที่เกิดขึ้นและคิดว่าอาจเป็นความผิดพลาดจากกระบวนการตรวจสอบ

หลังจากวันเสาร์ที่ผ่านมา เลกิป (L'Equipe) สื่อเมืองน้ำหอมออกมาแฉว่า กาสเกต์ ถูกตรวจพบโคเคนในตัวอย่างปัสสาวะที่ถูกเก็บระหว่างลงแข่งขันเทนนิส โซนี อิริกส์สัน โอเพน ที่ไมอามี เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยตอนนี้ต้องรอผลการตรวจตัวอย่างบีอีกครั้ง หากผลเป็นบวกอีกจะทำให้อดีตนักเทนนิสมือ 7 ของโลกถูกแบนเป็นเวลา 2 ปีตามกฏของเอทีพี

มีความเห็นจากนักเทนนิสรายอื่นที่สะท้อนออกมาเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดย เฟเดอเรอร์ ให้กำลังใจนักหวดรุ่นน้องว่า "ผมหวังว่ามันจะไม่เป็นความจริง แต่เราต้องรอจนกว่าที่ ริชาร์ด จะออกมาชี้แจงด้วยตนเองจึงสามารถแสดงความเห็นได้"

ด้าน ซองโตโร นักหวดเมืองน้ำหอมเพื่อนสนิทของ กาสเกต์ กล่าวว่า "ผมพูดคุยกับเขา(กาสเกต์) ทางโทรศัพท์ เขาเสียใจและตกใจมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมบอกผมถึงอาหารค่ำที่รับประทาน(ในคืนก่อนจะถูกตรวจ)" พร้อมกล่าวอีกว่า "ผมรู้จัก ริชาร์ด มาตั้งแต่อายุ 9 ขวบจึงรับทราบการใช้ชีวิตของเขาเป็นอย่างดี ดังนั้นข่าวที่เกิดขึ้นจึงสร้างความประหลาดใจอย่างมากเพราะมันไม่สมเหตุสมผล บางทีผมคงเข้าใจผิด(เกี่ยวกับการใช้ชีวิตของกาสเกต์) ซึ่งจะทำให้ผมประหลาดใจมากหรือมันอาจเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นจากส่วนอื่น"

ส่วน มิเชล ลอดรา เพื่อนร่วมทีม เดวิส คัพ ของนักหวดวัย 22 ปีกล่าวว่า "มันจะสร้างความเสียหายแก่วงการเทนนิสฝรั่งเศส แต่เขาเพียงคนเดียวจะได้รับผลเสียตามมา ผมไม่รู้ว่าเขารับสิ่งใดเข้าไปหรือรู้ว่าทำผิดหรือไม่ มีแต่เขาเท่านั้นที่รู้" พร้อมกล่าวอีกว่า "สำหรับผมแล้วเมื่อออกไปใช้ชีวิตทั่วไปจะระวังการดื่มกินเป็นอย่างมาก เพราะรู้ดีว่าความผิดพลาดเช่นนี้เกิดขึ้นได้"

ล่าสุด กาสเกต์ ออกมายอมรับว่าผลการตรวจปัสสาวะเป็นผลบวกจากโคเคนจริง แต่ยืนยันไม่เคยมีการใช้สารเสพติดดังกล่าว โดยตอนนี้กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อนำมาพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น