xs
xsm
sm
md
lg

"กาสเกต์" รับผลตรวจฉี่เจอโคเคนจริง แต่ขอพิสูจน์ความบริสุทธิ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กาสเกต์
ริชาร์ด กาสเกต์ นักเทนนิสมือ 23 ของโลกชาวฝรั่งเศส ออกมายอมรับผลการตรวจปัสสาวะของตนเป็นบวกจากโคเคนจริง แต่ยืนยันจะหาหลักฐานเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ว่าตนไม่มีการใช้สารต้องห้ามดังกล่าว

หลังจากวันเสาร์ที่ผ่านมา เลกิป (L'Equipe) สื่อเมืองน้ำหอมออกมาแฉว่า กาสเกต์ ถูกตรวจพบโคเคนในตัวอย่างปัสสาวะที่ถูกเก็บระหว่างลงแข่งขันเทนนิส โซนี อิริกส์สัน โอเพน ที่ไมอามี เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยตอนนี้ต้องรอผลการตรวจตัวอย่างบีอีกครั้ง หากเป็นบวกอีกจะทำให้อดีตนักเทนนิสมือ 7 ของโลกถูกแบนเป็นเวลา 2 ปีตามกฏของเอทีพี

ล่าสุด กาสเกต์ ออกแถลงการณ์เป็นครั้งแรกโดยยอมรับว่าผลการตรวจเป็นบวกจริง "คำยืนยันว่าผลการตรวจตัวอย่างเอเป็นบวกออกมาเมื่อตอนสิ้นสุดเดือนมีนาคม 2009 และมีการส่งตัวอย่างบีไปตรวจสอบอีกครั้งในวันเดียวกัน" แต่นักหวดชาวฝรั่งเศสยืนยันถึงความบริสุทธิ์ของตน "กรณีนี้มีความซับซ้อน ผมกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์และจะชี้แจงด้วยตนเองเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม"

นอกจากนี้ แร็กเกตหนุ่มวัย 22 ปียืนยันความบริสุทธิ์ในเบื้องต้นด้วยการเปิดเผยว่าตนได้เข้ารับตรวจพิสูจน์หาโคเคนจากเส้นผมและผลปรากฏว่าไม่พบร่องรอยใดๆที่แสดงให้เห็นถึงการใช้สารเสพย์ติดดังกล่าว

ขณะที่ สมาพันธ์เทนนิสฝรั่งเศส (เอฟทีเอฟ) แสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า "หากมีการยืนยันอย่างเป็นทางการตามรายงานข่าวที่เกิดขึ้น มันจะเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับ ริชาร์ด กาสเกต์ รวมถึงวงการเทนนิสทั่วไปและโดยเฉพาะอย่างยิ่งเทนนิสฝรั่งเศสซึ่งภาพลักษณ์ต้องเสื่อมเสีย" โดย เอฟทีเอฟ จะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด แต่ปล่อยให้ผู้เล่นเป็นผู้ชี้แจงกับทางเอทีพีเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น