xs
xsm
sm
md
lg

งานเข้า!! พบ "โคเคน" ในฉี่ "กาสเกต์" ส่อแบน 2 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กาสเกต์ ส่อโดนแบน
ริชาร์ด กาสเกต์ ยอดนักเทนนิสมือ 23 ของโลกชาวฝรั่งเศสถูกตรวจพบโคเคนในตัวอย่างปัสสาวะที่ถูกเก็บระหว่างลงแข่งขันเทนนิส โซนี อิริกส์สัน โอเพน ที่ไมอามี เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งโทษสูงสุดอาจถูกแบนถึง 2 ปี ตามรายงานของ เลกิป (L'Equipe) ของแดนน้ำหอม

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา กาสเกต์ วัย 22 ปี ถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิส เอทีพี มาสเตอร์ส 1000 รายการ โซนี อิริกส์สัน โอเพน รอบที่ 2 ในแมตชที่พบกับ อัลเบิร์ต มอนตาเนส จากสเปนโดยอ้างว่าเจ็บไหล่ขวา ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ เอทีพี ได้ทำการสุ่มนำปัสสาวะของ กาสเกต์ ไปตรวจหาสารกระตุ้น โดยล่าสุดเมื่อ วันเสาร์ที่ผ่านมา ได้มีผลของ ตัวอย่าง เอ ออกมาพบว่ามี โคเคน เจื้อปน ซึ่งถ้าตัวอย่าง บี ที่กำลังจะรู้ผลในเร็วๆนี้มี โคเคน อีกคาดว่าอดีตนักเทนนิสมือ 7 ของโลกคงต้องถูกแบน 2 ปีตามกฏของเอทีพี

หลังเรื่องนี้ปูดขึ้นบนหน้าเว็บไซต์ เลกิป (L'Equipe) เมื่อวันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา สหพันธ์เทนนิสฝรั่งเศส(FFT) ,กาสเกต์ และ ทีมงานยังไม่มีใครออกมาให้ข่าวเพิ่มเติมหรือปฏิเสธข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้น

โดย กาสเกต์ ซึ่งเคยเข้าถึงรอบตัดเชื่อก วิมเบิลดันปี 2007 ถอนตัวจากการแข่งขัน เอสโตริล โอเพน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาและ มาดริด มาสเตอร์ส ที่กำลังเเข่งขันอยู่ในเวลานี้เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อคอ

สำหรับ โคเคน นับเป็นสารเสพติดที่ส่งผลร้ายต่อนักกีฬาดังต่อเนื่องไล่ตั้งแต่ ดิเอโก มาราโดนา อดีตนักเตะหมายเลข 1 ของโลกและเป็นผู้จัดการทีมชาติอาร์เจนตินาคนปัจจุบันเคยติดโคเคนจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด ขณะที่ในปี 2007 มาร์ตินา ฮินกิส อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกเคยถูกตรวจพบ โคเคน ระหว่างลงแข่งขัน วิมเบิลดัน ซึ่งเธอออกมาปฏิเสธและตัดสินใจแก้ปัญหาด้วยการประกาศเลิกเล่นก่อนถูกลงโทษแบน 2 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น