xs
xsm
sm
md
lg

‘กาสเกต์’ ชวดเฟรนช์โอเพน ‘ไอทีเอฟ’ แบนชั่วคราว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริชาร์ด กาสเกต์ นักหวดลูกสักหลาดดาวรุ่งฝรั่งเศส หมดสิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน เฟรนช์ โอเพน ประจำปี 2009 โดนทางสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) สั่งแบนเบื้องต้นฐานถูกตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะ
กาสเกต์ ส่อโดนแบนยาว
ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา วงการเทนนิสโลกสะเทือนอีกครั้งเมื่อมีรายงานว่า ริชาร์ด กาสเกต์ มือวางอันดับ 23 ของโลก ถูกตรวจพบว่ามีสารเสพติดประเภทโคเคนในปัสสาวะที่ถูกเก็บตัวอย่างระหว่างลงทำการแข่งขันเทนนิส โซนี อีริคส์สัน โอเพน ในไมอามี เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ซึ่งล่าสุด สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF) ตัดสินใจลงดาบแบนชั่วคราว กาสเกต์ หลังจากผลตรวจออกมาเป็นบวกจริง โดย สจวร์ต มิลเลอร์ หัวหน้าฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคนิคของสหพันธ์ฯ เผยกับ “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ “ริชาร์ด กาสเกต์ อยู่ภายใต้การสอบสวนโดยโปรแกรมการต่อต้านยาเสพติด การที่ตัวอย่างบี ยืนยันไปในทางเดียวกับตัวอย่างเอ ทำให้เราต้องแบนเขาชั่วคราว จากการพิจารณาคดีคงใช้ระยะเวลาไม่เกิน 60 วัน”

จากคำสั่งดังกล่าวทำให้ กาสเกต์ วัย 22 ปี พลาดโอกาสเข้าร่วมการแข่งขัน “เฟรนช์ โอเพน” แกรนด์สแลมลำดับ 2 ของปีที่มีคิวดวลกันในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้ โดย กิลเบิร์ต เซิร์น ผู้อำนวยการสมาคมเทนนิสฝรั่งเศส (เอฟเอฟที) กล่าวบ้าง “ตอนนี้เป็นทางการแล้วว่า ริชาร์ด กาสเกต์ จะไม่ได้ไปเล่นที่โรลังด์ การ์รอส ในปีนี้ ผมได้พูดคุยกับเขาทางโทรศัพท์แล้ว กาสเกต์ บอกว่าตัวเขานั้นบริสุทธิ์ แต่มันเป็นการตัดสินที่ไม่ได้เกี่ยวกับสมาคมเทนนิสฝรั่งเศสแต่อย่างใด”

กรณีดังกล่าวถ้าการสอบสวนออกมาพบว่า กาสเกต์ มีความผิดร้ายแรงจริง มีโอกาสที่อดีตนักเทนนิสเบอร์ 7 ของโลกจะถูก ไอทีเอฟ สั่งแบนยาวถึง 2 ปีเลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น