xs
xsm
sm
md
lg

ล้างตาที่ปารีส!! "นาดาล" ชี้มาดริดคอร์ตเร็วส่งพ่าย "เฟด"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล - เฟเดอเรอร์ สู้กันใหม่สัปดาห์หน้า
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 1 โลกชาวสเปนเชื่อมั่นจะกลับมาเล่นเทนนิสได้สุดยอดอีกครั้งใน เฟรนช์ โอเพน สัปดาห์หน้าซึ่งเขาเป็นแชมป์เก่าอยู่ 4 สมัย แม้จะเพิ่งพ่ายแพ้ให้กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ชาวสวิส ในรอบชิงชนะเลิศ มาดริด มาสเตอร์ส โดย "เอล มาทาดอร" มองว่าคอร์ตดิน "มาดริด-ปารีส" มีความเร็วแตกต่างกันซึ่งจะทำให้ผลการแข่งขันออกมาแตกต่างกันไปด้วย ด้าน "เฟดเอ็กซ์" เห็นตรงกับคำพูดของ นาดาล

หลังพ่ายแพ้ นาดาล 5 แมตช์รวดทั้งใน เฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน 2008 มาจนถึง ออสเตรเลียน โอเพน เมื่อต้นปีที่ผ่านมาในที่สุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(17พ.ค.) เฟเดอเรอร์ วัย 27 ปี สามารถเอาชนะ เอาชนะ นาดาล วัย 22 ปี ได้สำเร็จคว้าแชมป์ มาดริด มาสเตอร์ บนคอร์ตดินอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งนับเป็นชัยชนะเหนือ "เอล มาทาดอร์" เป็นครั้งที่ 7 จากการพบกัน 20 ครั้ง ส่งผลให้ "เฟดเอ็กซ์" มีความมั่นใจมากขึ้นในการลงสู้ศึก เฟรนช์ โอเพน ในสัปดาห์หน้าหลังจากก่อนหน้านี้แพ้ นาดาล ในรอบชิงชนะเลิศมา 3 ปีติดต่อกัน

ทว่าล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา นาดาล ที่เพิ่งถูกหยุดสถิติชนะรวดบนคอร์ตดิน 33 แมตช์ ได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นผ่าน เว็บไซต์ อีตสลีปสปอร์ต(www.eatsleepsport.com) ว่าตัวเขาจะกลับมายิ่งใหญ่ที่ ปารีส แน่นอนเนื่องจากได้ลงเล่นในพื้นสนามที่ช้ากว่ามาดริด

"โรเจอร์ เล่นได้ดีกว่าผมที่ มาดริด และสมควรเป็นผู้ชนะ แต่คอร์ตดินที่นั่นค่อนข้างเร็วซึ่งมันทำให้เขาได้เปรียบ ส่วนตัวผมเองก็ตีสั้นเกินไปและพลาดไปเองหลายครั้ง" นาดาล แชมป์เก่าเฟรนช์ โอเพน 4 สมัยซ้อน กล่าว "ถ้าเราได้ไปปะทะกันอีกครั้งที่ปารีสรูปเกมจะต้องแตกต่างออกไปอย่างแน่นอน เพราะที่นั่นมีพื้นผิวสนามช้าและหนืดกว่าซึ่งมันเหมาะกับเกมการเล่นของผม"

ด้าน "เฟดเอ็กซ์" เห็นด้วยกับความคิดของ นาดาล โดยออกมาบอกว่า "ราฟา จะกลับมาแข็งแกร่งเหมือนเดิมที่ปารีสแน่นอน ความพ่ายแพ้ที่มาดริดไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเขาเลยแม้แต่น้อย ผมคงได้แต่เก็บความสุขจากชัยชนะที่ มาดริด ไว้เป็นต้นทุนไปสู้กับเขาอีกครั้งที่ปารีส คงต้องรอดูกันว่าผลออกมาจะเป็นอย่างไร ก่อนหน้านี้ผมต้องการแชมป์แรกของปีเพื่อสร้างความมั่นใจและตอนนี้ก็ทำได้แล้ว"

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ และ นาดาล ที่มีปัญหาเจ็บเข่าเล็กน้อย พักการแข่งขันในสัปดาห์นี้เพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมก่อนเดินทางเข้ากรุง ปารีส ประเทศฝรั่งเศสเพื่อไปแข่งขันเเกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ในสัปดาห์หน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น