xs
xsm
sm
md
lg

“ซองกา” ลืมเรื่องเงินขอเป็น “ฮีโร” ในเฟรนช์โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซองกา อยากเป็นฮีโรของชาวฝรั่งเศส
โจ-วิลฟรีด ซองกา ยอดนักเทนนิสมือ 9 ของโลก ย้ำต้องการเล่นเทนนิสเพื่อสร้างความสุขให้กับแฟนๆ ไม่ใช่เล่นเพื่อเติมเงินในบัญชีธนาคาร พร้อมกันนี้ ยังประกาศขอเป็นฮีโรของชาติ ในเฟรนช์ โอเพน 2009 ที่กำลังแข่งขันกันอยู่ในเวลานี้

เทนนิสแกรนด์สแลมคอร์ตดิน รายการเดียวของโลกเทนนิส “โรลังด์ การ์รอส” หรือ เฟรนช์ โอเพน 2009 ณ สังเวียน โรลังด์ การ์รอส ชานกรุงปารีส ชิงเงินรางวัลรวม 15.2 ล้านยูโร (ราว 730 ล้านบาท) ดำเนินมาถึงการแข่งขันวันที่ 2 ซึ่ง โจ-วิลฟรีด ซองกา ขวัญใจเจ้าถิ่นมือ 9 ของโลกที่เคยลงเล่นรายการนี้ครั้งเดียวในปี 2005 ยังไม่มีโปรแกรมลงแข่งในวันนี้ (25 พ.ค.) แต่ได้ออกมาย้ำความมุ่งมั่นต่อแฟนๆ เทนนิสชาวฝรั่งเศส ผ่าน ยูโรสปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังไว้ล่วงหน้า

“ผมปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะลงแข่งขันรายการนี้ ในบ้านของผม ที่ซึ่งแฟนๆเทนนิสจะหนุนหลังให้คุณสร้างปรากฏการณ์มหัศจรรย์ให้เกิดขึ้นได้เสมอ” ซองกา วัย 24 ปี ที่มีคุณแม่เป็นชาวฝรั่งเศส และคุณพ่อเป็นชาวคองโก เผย “จุดมุ่งหมายของผม คือ การเล่นเทนนิสเพื่อเติมหัวใจแฟนๆ ไม่ได้เล่นเพื่อเพิ่มเงินในบัญชีธนาคารของตนเอง”

“ผมอยากสร้างความสุขให้กับแฟนๆ เทนนิสชาวฝรั่งเศสด้วยการสร้างความยิ่งใหญ่ให้เกิดขึ้นใน โรลังด์ การ์รอส ซึ่งเป็นรายการที่มีเอกลักษณ์ หากต้องเหนื่อยหนักในการเอาชนะคู่แข่งใน 5 เซตแล้วผมกลายเป็นฮีโรของชาติขึ้นมาผมก็ยอม ผมชอบความรู้สึกแบบนั้น” รองแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน และ แชมป์ ไทยแลนด์ โอเพน 2008 ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ซองกา มีโปรแกรมลงเล่นรอบแรก เฟรนช์ โอเพน พบกับ จูลิยง เบเนโต เพื่อนร่วมชาติ ซึ่งหากผ่านไปได้ก็มีโอกาสไปดวล มาร์กอส แบ็กห์ดาติส, ฮวน โมนาโก, ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร หรือ โนวัค ยอโควิช มือ 4 ของโลก ซึ่งอยู่ในเส้นทางเดียวกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น