xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" หวังเจ็บเข่าทุเลาก่อนดวล "เฟด" รอบชิงฯ มาดริด โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล
ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 1 ของโลกชาวสเปน หวังอาการบาดเจ็บเข่าจะดีขึ้นก่อนการเผชิญหน้ากับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกจากสวิสฯ ในรอบชิงชนะเลิศ เทนนิสมาดริด โอเพน

ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการ มูตัว มาดริเลนญา มาดริด โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 150 ล้านบาท) บนสังเวียนเคลย์คอร์ต ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการลงสนามในรอบรองชนะเลิศของประเภทชายเดี่ยว

ปรากฏว่า ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลก มีอาการบาดเจ็บหัวเข่าด้านขวาจนต้องพันผ้าลงมาแข่งในเซตที่สอง แต่ยังยอดเยี่ยมบนคอร์ตดินเหมือนเดิมจนเอาชนะ โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของรายการจากเซอร์เบีย 2-1 เซต 3-6, 7-6 (7/5), 7-6 (11/9) โดยใช้เวลาทั้งสิ้นเกือบ 4 ชั่วโมง พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 จากสวิสฯ ที่หวดเอาชนะ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จากอาร์เจนตินา 2-0 เซต 6-3, 6-4

ภายหลังการแข่งขัน นาดาล เปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บว่า "ผมมีปัญหาในเซตแรกและบางจังหวะในเซตที่สอง ผมไม่สามารถเล่นเต็ม 100 เปอร์เซนต์ได้ ผมต้องขจัดปัญหานี้ออกไป" พร้อมกล่าวอีกว่า "หัวเข่าตอบสนองไม่ดีนัก แต่ผมได้รับยาแก้อักเสบและมีครีมร้อนๆในสนามซึ่งนั้นช่วยได้มาก มันเป็นเรื่องยาก แต่ผมหวังว่าจะเล่นนัดชิงชนะเลิศได้อย่างปกติ"

ส่วน เฟเดอเรอร์ แสดงความเห็นถึงการเผชิญหน้ากับนักหวดสเปนว่า "การพบกับ นาดาล ไม่ว่าจะเป็นที่ใดล้วนเป็นบททดสอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนคอร์ตดินและปัจจัยพิเศษอีกประการคือเป็นการลงแข่งที่ประเทศสเปนซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ผมจึงรู้สึกมากที่ได้เล่นกับเขา (สำหรับปีนี้) เราไม่ได้ลงแข่งด้วยกันบ่อยนัก ครั้งล่าสุดเป็นที่ ออสเตรเลียน โอเพน ตอนนี้เป็นการแข่งขันบนคอร์ตดิน อันเป็นพื้นที่เขาถนัดและเราจะรอดูว่าผลลงเอยจะเป็นอย่างไร"

ผลเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ มูตัว มาดริเลนญา มาดริด โอเพน ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์ / มือ 2) ชนะ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร (อาร์เจนตินา / มือ 5) 2-0 เซต 6-3, 6-4
ราฟาเอล นาดาล (สเปน / มือ 1) ชนะ โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย / มือ 3) 2-1 เซต 3-6, 7-6 (7/5), 7-6 (11/9)
เฟเดอเรอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น